Phó Tư Siêu.
Producer kiêm Contrabass của ban nhạc Hệ Ngân Hà. Sinh viên khoa nghệ thuật.
Thường hay tập luyện với ban nhạc ở phòng 11 toà B của khoa nghệ thuật.
Trương Gia Nguyên nhìn cái tờ note với ba dòng chữ từ Châu Kha Vũ lập tức nhăn mặt. Tên dở hơi kia còn không biết được cái instagram của người ta, không biết người ta học lớp nào, ngành nào chỉ biết mỗi cái tên, khoa, chỗ tập của ban nhạc. Ủa rồi mày kêu tao đi tán bằng niềm tin hả ??
Trương Gia Nguyên đi tới khoa nghệ thuật nhìn ngó trước đối tượng. Cậu ta vừa tới hành lang sảnh, các sinh viên đã lập tức lén lút nhìn, thì thào thị phi rằng có phải con mồi mới là nằm ở khoa nghệ thuật. Tên fuck boy này đời nào quan tâm thiên hạ nói gì, mặt lạnh đi dọc hành lang, nhưng cũng chẹp nghĩ đúng là khoa nghệ thuật, không thiếu người đẹp. Cậu nghĩ đi lòng vòng chắc chắn chẳng được tích sự gì nên quyết định chặn một học sinh nữ lại, giở nụ cười đểu giả ra mà hỏi han thông tin.
Phó Tư Siêu, khoa nghệ thuật, ngành nhạc cụ dây - Contrabass. Sinh viên năm 3 - lớp A1.
" Nhạc cụ dây thường học bên khu phía bắc toà B" - Trương Gia Nguyên nhớ lời của bạn nữ kia rồi nhanh chóng đi tới khu vực lớp học phía bắc. Đi một hồi cậu vẫn chưa nghĩ ra ý tưởng gì để tiếp cận mục tiêu cả. Anh ta thẳng thừng từ chối được Châu Kha Vũ thì phải có chiến lược tiếp cận với một lý do hợp lý, bồi dưỡng tình cảm từ từ mới được. Chậc, tốn thời gian.
Đi lòng vòng ở khu lớp học mãi vẫn không biết lớp nào mới là lớp của Phó Tư Siêu. Giảng đường lý thuyết cũng đông kín, lớp tập nhạc cụ thì lại che kín mít. Thôi được rồi, đm dẹp đi, đi ra khúc cổng chờ, kiểu gì cũng sẽ bắt được thôi. Nghĩ thế là làm, cậu ta lấy tay vò tóc xù xù lên một chút rồi quay người đi về hướng cổng nhỏ của toà B. Chờ đợi có vẻ cũng lâu nên tên nhóc con quyết định đứng khuất ở một góc tường hút thuốc chờ đợi, tiện thể nhắn tin hẹn hò đám bạn tối nay có đi quẩy xuyên đêm không.
Là bài Người theo đuổi ánh sáng.
Ngón tay cậu ngưng động tác nhắn tin, tai tập trung lắng nghe âm thanh dịu dàng đang vang vọng lên. Tiếng đàn violin ? Không, trầm hơn.
Contrabass ?
Cậu xoay người xung quanh, dùng tai lắng nghe để định vị thanh âm đó vang từ đâu tới. Đi dọc theo bức tường, cậu thấy cửa sổ của một phòng tập đang mở, lén lút ngó đầu vào trong, lòng thầm nghĩ có phải Phó Tư Siêu không.
Là cello.
Người con trai kia đang nhắm mắt, đôi tay thoăn thoắt lướt trên các sợi dây kéo lên những thanh âm dịu dàng. Tóc nâu đậm với tóc mái hơi dài , làn da khá là trắng trẻo, dáng người hơi gầy ẩn sau lớp áo sơmi trắng mỏng, đôi tay hơi gầy, nhưng những khớp ngón tay lại hơi ửng đỏ tự nhiên. Trương Gia Nguyên tập trung nhìn ngắm người kia, thưởng thức một màn độc tấu cello tuyệt vời kia.
Bộp bộp bộp. Tiếng vỗ tay bật chợt vang lên.
- Anh kéo hay lắm, nghe rất là thư giãn luôn đó nha.
Nhậm Dận Bồng giật mình, quay phắt người lại nhìn ra đằng sau. Anh nhìn chằm chằm người thanh niên trẻ tuổi đang đứng ở bên ngoài sân kia, người kia nở nụ cười rạng rỡ, giơ ngón cái cho anh một like. Anh luống cuống đặt đàn xuống, đi đến cửa sổ nhìn cậu nhóc nhỏ hơn mình, hơi lúng túng ngập ngừng hỏi chuyện.
- Anh cảm ơn.. à ừm, em không được đứng hút thuốc ở đây đâu. Phía trên là phòng giáo viên đấy.
- Á thiệt hả ?! Trời má, em không muốn bị kỷ luật đâu!!! - Trương Gia Nguyên vội vàng dập điếu thuối vào cái túi da nhỏ, lén lút liếc mắt nhìn đàn anh kia.
Trắng trẻo, nét đẹp hơi mờ nhạt, có vẻ hiền. Hơi trúng gu nha.
- À nè..anh có biết Phó Tư Siêu không ? Em đang tìm anh ấy.
- Hôm nay cậu ấy không có lớp học..ừm, nếu em muốn tìm thì nên qua chỗ tập của ban Ngân Hà ấy.
- Ơ thế ạ ? Thế thôi mai em quay lại kiếm ảnh, chứ chỗ band người ta tập, em đến làm gì.
- Ban Ngân Hà đang đăng tuyển tìm thành viên là guitarist. Anh tưởng em tìm cậu ấy để đăng ký audition cho band. - Nhậm Dận Bồng nhẹ nhàng nói, mắt to tròn không dời khỏi người thanh niên trẻ hơn kia.
- Thật hả anh ??!! Trời ơi em là em tự tin về ngón nghề guitarist lắm nhé. Em cảm ơn anh, để em qua xem.
Trương Gia Nguyên vừa nghe tới tuyển guitarist của band Ngân Hà, não lập tức nhảy số ra lý do tiếp cận người kia. Cậu nói lời cảm ơn, xong vui vẻ vẫy tay bỏ chạy vội về hướng phòng tập của ban Ngân Hà.
Nhậm Dận Bồng vẫn đứng bên cửa sổ, nhìn theo bóng người kia, hai tay ôm cả khuôn mặt đỏ ửng cả lên.
Trương Gia Nguyên đẹp trai quá.
BẠN ĐANG ĐỌC
| BFYJR | Betting
RomanceGenes: Romance, Drama. Tags: 16+ Characters: Fck boy Trương Gia Nguyên x Đàn anh dễ xấu hổ Nhậm Dận Bồng. Summary: Vì thua cá cược nên Trương Gia Nguyên phải đi theo đuổi một đàn anh, rốt cuộc lại bẻ hướng sang đàn anh mờ nhạt Nhậm Dận Bồng. Từ đối...