Chương 39: Phòng chống nghệ thuật hắc ám

492 78 6
                                    

Giờ học với giáo sư McGonagall bao giờ cũng căng thẳng, nhưng hôm nay lại đặc biệt khó. Mọi thứ năm ngoái Harry học được dường như đã rò rỉ ra ngoài  hết trơn trong suốt mùa hè rồi. Đáng lẽ biến một con bọ hung thành cái nút áo thì cậu chỉ làm được có mỗi một việc là làm cho con bọ mệt bở hơi tai vì cứ phải lon ton chạy khắp mặt bàn để tránh cái đầu đũa phép của nó.

Ron còn bị rắc rối to hơn nữa. Cậu đã hàn cây đũa phép của mình bằng một thứ băng keo ếm bùa mượn của ai đó. Nhưng cây đũa trông có vẻ như đã bị hư hại quá sức sửa chữa. Nó cứ kêu răng rắc rồi xẹt lửa vào những lúc lảng nhách, và cứ mỗi lần Ron cố gắng biến con bọ hung thành cái nút áo, thì cây đũa lại xịt khói mù mịt, dìm Ron trong cái biển khói xám dày kịt và nồng nặc mùi trứng thối. 

Ron không nhìn thấy gì nữa, nên cậu vô tình đè bẹp dí con bọ hung của mình dưới cái cùi chỏ. Cậu đành đi xin một con bọ hung mới và giáo sư McGonagall không hài lòng chút nào về việc này.

Và chuyện biến con bọ thành cúc áo này đối với Draco lại cự kì dễ dàng, khi cậu vung vẩy chiếc đũa phép màu trắng tuyết xuống, con bọ lập tức trở thành một chiếc cúc áo bằng vàng đẹp mắt khiến cô McGonagall phải thưởng Gryffindor 20 điểm.

Và đơn giản nên Draco làm xong phải ngồi lại giúp Harry thực hành dù rằng làm mãi Harry cũng không thể biến được.

"Potter, đừng siết chặt đũa phép của em thế, thả lỏng đi!"

Khi chuông tan học reo, Harry thở phảo nhẹ nhõm. Đầu cậu bây giờ như một miếng mốp bị vắt ráo rồi, Draco quả thực cực kì nghiêm khắc trong việc dạy Harry học.

 Ai cũng lo sắp xếp học cụ để ra khỏi lớp, Ron vẫn còn tức giận chọc chọc vào con bọ của mình
Cây đũa phép xì ra một chuỗi tiếng nổ lụp bụp như pháo chuột. Harry đề nghị
"Hay là bồ viết thư về nhà xin một cái khác?"

"Ừ, phải, để rồi lại bị mắng "Cây đũa của con gãy là do lỗi của chính con". Hừm!"

Ron nhét cây đũa còn đang kêu xì xì vô túi xách của mình, Draco nhìn cây đua nheo mắt
"Có ngày cậu sẽ gặp họa vì nó!"

Ron nhún vai tỏ vẻ không quan tâm, nhưng Draco nhớ rõ cái đũa kia đã khiến Ron bị phải ngược như thế nào với việc nôn ra một đống sên!

Cả bọn kéo đi ăn trưa. Ở phòng ăn, Harry bắt gặp Sarah đang bước đến liền nhường một chỗ bên cạnh cho cô bé
"Học hành thế nào Sarah?"

Draco phát hiện dường như Harry có vẻ quá quan tâm đến việc của Sarah thì phải, nhưng cậu cũng không có lý do gì ngăn cản việc ấy cả.

Cô bé nhăn mày
"Phòng chống nghệ thuật hắc ám! Em ghét ông ta!"

Ginny ngồi đối diện đặt cốc nước bí xuống
"Mình thấy thầy ấy rất tuyệt kia mà! Phải rồi, hôm qua mình thấy cuốn nhật ký của bồ rơi bên ngoài phòng sinh hoạt chung đó, mình cầm lại rồi, tối qua phòng mình lấy nhé!"

Sarah lắc đầu một cái
"Mình không dùng nhật kí, tặng bồ đó!"

Draco nhìn thời khóa biểu
"Chúng ta sẽ học môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám tiếp theo"

Sarah lại quay lại vấn đề ấy
"Không hiểu sao ông ấy lại được chọn làm thầy giáo? Em thấy những gì ổng trải qua chẳng đáng tin!"

[Dramione] The Boy Who LivedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ