Draco chạy ào ra ngoài, tai vừa lắng nghe vừa tìm phương hướng
"... đóóii quá rồi... lâu lắm rồi"Draco rùng mình nghe cái âm thanh đáng sợ ấy, tay cậu khẽ siết lại. Con Tử Xà lại hành động nữa hay sao? Cậu nhớ không nhầm thì lần này là... Bà Noris? Con mèo của giám thị Flich.
"... giiêết... đã đến lúc phải giết"
Giọng nói nhỏ dần, một cảm xúc lẫn lộn giữa kinh sợ và hồi hộp bám chặt lấy cậu khi cậu ngước nhìn lên cái trần tối đen. Rồi Draco bắt đầu chạy, chạy một mạch lên cầu thang cẩm thạch đến tầng lầu một, Hermione bất giác theo đằng sau
Xa xa, vọng từ tầng lầu phía trên nữa, tiếng nói nhỏ dần, nhưng Draco vẫn còn nghe được:
"... ta ngửi được mùi máu... ta NGỬI THẤY MÁU!"
Draco chạy rất nhanh đến khi dừng lại trước một khúc cua, Hermione chạy đến bên cạnh dù rằng đang mặc váy, cô nàng chạy rất nhanh.
Draco dừng lại vì thấy Harry đang ở đó, Harry đứng đối diện cậu, Sarah cũng thế. Rõ ràng cả hai nghe thấy giọng nói đó và đến đây.
Hermione hoảng sợ khi thấy những gì diễn ra trước mặt bọn chúng!
Trên bức tường trước mặt chúng có cái gì đó sáng ngời lên, tất cả từ từ tiến đến gần, mắt cố nhìn xuyên qua bóng tối.
Giữa hai khung cửa sổ, hàng chữ cao cỡ ba tấc được vẽ lem nhem trên tường, nét chữ lung linh trong ánh sáng chập chờn của những ngọn đuốc.
"Phòng Chứa Bí Mật Đã Được Mở Ra. Kẻ Thù Của Người Kế Vị Hãy Liệu Hồn."Draco rùng mình khi thấy dòng chữ ấy, khi chúng nhích từng bước tới gần, Harry suýt trượt ngã – trên sàn có một vũng nước lớn.
Ron túm lấy Harry giữ cậu đứng vững, tất cả nhích dần đến gần cái thông điệp trên tường, mắt dán chặt vào cái hình thù tối thui bên dưới dòng chữ đó.
Hermione và Sarah bất giác hét lên nho nhỏ khi thấy thứ ấy.Bà Noris, con mèo của thầy giám thị Filch, bị treo đuôi trên cán đuốc. Mình mẩy nó cứng đơ, mắt mở to, ngó trừng trừng.
Tất cả đứng bất động trong giây lát
"Rõ ràng là nó! anh nghe được nó đúng không Draco? Nên mới chạy tới đây..."Draco thở hắt ra một tiếng đỡ lấy trán, Hermione bước nhanh một bước
"Chúng ta nên rời khỏi đây trước đã!"Nhưng quá muộn rồi. Có tiếng ầm ầm nổi lên phía Đại Sảnh đường, nghe như tiếng sấm vọng từ xa xa.
Ấy là bữa tiệc vừa kết thúc, và từ cả hai đầu của cái hành lang mà chúng đang đứng vang lên rầm rập tiếng hàng trăm bước chân đang lên cầu thang, cùng tiếng nói cười ồn ào hào hứng của bọn trẻ đã no nê.Chỉ một lát sau, từ cả hai đầu hành lang ùa tới vô số học sinh. Tiếng nói cười rộn ràng chợt lắng xuống khi những người đi đầu nhìn thấy hình ảnh con mèo bị treo ngược. Đám đông học trò dồn tới nhóng lên trước để nhìn kỹ cảnh tượng ghê rợn ấy, trong khi Draco, Harry, Hermione, Ron và cả Sarah đang đứng ngay đó.
Sự im lặng chợt bị một giọng nói vang lên phá vỡ:
"Kẻ thù của Người kế vị, hãy liệu hồn! Kẻ tiếp theo là mi đấy, quân Máu Bùn!"
Hermione và Sarah quay ra, thấy người nói câu ấy là Zabini, sắc mặt Sarah trầm xuống. Dù rằng cô thật sự không phải là một phù thủy gốc Muggle nhưng những câu sỉ nhục như thế sẽ khiến người khá tổn thương rất nhiều.Pansy vội chạy đến bên cạnh Ron
"Có chuyện gì thế?"
" Có chuyện gì xảy ra ở đây vậy? Chuyện gì vậy?"Chắc chắn là tiếng la to của Zabini đã khiến cho thầy giám thị Filch phải chú ý. Thầy vẹt đám đông chen tới trước. Vừa nhìn thấy tình cảnh Bà Noris là thầy ngã ngửa ra, lảo đảo, ôm mặt vì kinh hoàng:
"Con mèo của ta! Ôi, con mèo của ta! Chuyện gì đã xảy ra cho Bà Noris thế này?"
Thầy rít lên the thé. Đôi mắt nảy lửa của thầy bám ngay vào Harry. Thầy hét:
"Mày! Chính mày! Mày đã ám sát con mèo của tao! Mày giết nó! Tao sẽ giết mày! Tao sẽ..."
Draco vội vàng bước lên trước chắn thay Harry
"Thầy không có bằng chứng nào chứng minh Potter làm ra việc này!"
"Chỉ có thể là nó, cả mày nữa! Cặp sinh đôi còn sống! Tất cả chúng mày..."
"Thầy Filch!"
Cụ Dumbledore xuất hiện, ngắt lời thầy Filch một cách nghiêm khắc. Chỉ trong tích tắc, cụ Dumbledore đã lướt ngang qua mặt Draco, đến bên bức tường, gỡ Bà Noris ra khỏi cán đuốc.
Cụ nói với thầy Filch
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] The Boy Who Lived
FanficTên: The boy who lived Tác giả: Eni Tình trạng: đang lết-ing Số chương: không rõ Cp chính: Draco×Hermione Sẽ thế nào khi bỗng một ngày, Draco xuyên không về trở thành anh trai song sinh của Harry Potter? Và nếu Hermione trở thành con cưng nhà Malfoy...