CHAPTER 6

84 6 0
                                    

CALVIN POV

" OHH KAYO NA NAMAN HAKE!  WALA BA TALAGA KAYONG KADALA DALA ANO!! "

"Nakita mo ba tong bukol sa noo ko Javier! "

Tiningnan ko din naman yung bukol nya.  Haha cute bagay sa kanya. Hahaha

"Ang laki ah!  Tingin nga! " lalapit pa sana ako.

" HOYYY JAVIER. YANG PAGMUMUKA MO NAMAN ANG PUPUNUIN KO NG BUKOL!!"

Pinalibutan na naman nila ako.  Tssk. Wala talagang kadala dala tong mga to. Pinagaalis nila ang baril sa pagkakasukbit sa balikat nila. Umaatras ako ng umaatras. Pero tinulak ako ni Michael Hernandez.  Pinagpag ko yung hinawakan nya.  Nagugusot eh.

" Gusto niyo ba talaga ng away?! Sige ibibigay ko sa inyo ang tunay na away"

Tinanggal ko ang pinaka tape ng muzzle ng baril ko.  Nagulat sila kaya't nakita ko silang nagatrasan. 

" Ho-hoy Javier!  Malalagot ka kay Lutenant! "
" kayo ang lagot sakin!! "

Dinakot ko si Michael at tinutukan ko ng baril. 

" O-oy pare. Parang di tayo tropa eh.  Pasensya na bitawan mo na ako! Hake! " parang natatae naman tong si Hernandez sa pagkakakapit ko sa kanya. Di na rin magkaalaman sa pagikot ng pw*t nitong sila Hake.  Tskk.  Tsk.

" ANONG TROPA.  ULØL WALA AKONG TROPANG UGØK NA KATULAD MO!! "

"Sandali lang.  Sandali lang. Wag mong ipuputok yann. Javier naman eh.  Di na mabiro.  Hoy hake.  Tulungan niyo ko! "

" SIGE.  PAG KUMILOS KAYO.  KAYO ANG BABARILIN KO!! "

Tinutukan ko sila ng baril.  Natakot ata sila kaya nagtakbuhan.  Tss.  Natira nalang kaming tatlo nila Agustin. Patapon kong binitawan si Hernandez.

" Mga bata!  Mukang naliligaw ata kayo! "

Napalingon kaming tatlo sa likod namin.  Sino naman tong mga kinamang papangit na to!! May peklat pa sa muka yung isa.  Tss.

" Sino naman kayong mga p4ngit kayo?! "

" AHAHAHAHA P4NGIT KA DAW KUMANDER! "

" TAHIMIK!! "

Kumander pala to?  Eh bakit para syang tambay sa kanto? Armado din ah.

" Ako si Kumander Peklat! "

" Ahahahaha talagang binagay mo din ah! "

Sinamaan nya ako ng tingin.  Ano bang mali sa sinabi ko. Tama naman ah. Sinakto nya din. Hahahaha

" Hoy Javier.  Mga NPA yan! " si Agustin. Tss. Paki ko kong NPA yan.  No Permanent Address lang yang mga yan HAHAHHA
" ah NPA.  Kaya pala.  Ginagawa niyo dito? "
" Maangas ka ahh.  KUNIN NIYO SILAAA!! "
" BA-BAHALA NA KAYO DYAN!! "
"HOYYYY.  MICHAEL WAG MO KONG IWAN! "

Kumaripas na ng takbo si Hernandez. Hinabol namn sya nong isang NPA.  Duwag talaga. 

Tinaas ko ang baril ko.  Ginaya din ako ni Agustin.  Tinutukan din kami nitong apat na mga NPA daw.

ARSENAL MILITARY ACADEMY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon