CHƯƠNG 38

317 15 1
                                    

 

Buổi đi chợ xem ra không được suôn sẻ nhưng hai người cũng mua được một ít đồ. Lệ Sa mua cho cháu của Thái Anh vài món đồ chơi, lại mua thêm cho ba mẹ Thái Anh vài món quà khác. Hai người cũng mua thêm chậu hoa ly về trưng ngày tết cho có may mắn.

Trên đường về Thái Anh phải dỗ dành mãi Lệ Sa mới chịu mỉm cười. Chị ấy còn nói không cho cô đi chợ tết nữa, ăn với ở nhà hết tết rồi lên thành phố. Thái Anh cũng đành chịu thua.

Ở quê một việc luôn có ở trong dịp tết chính là gói bánh chưng, bánh tét. Hầu như gia đình nào cũng gói, nhà Thái Anh cũng không ngoại lệ. Chiều hai chín tết ba và anh cả Thái Anh ngồi gói bánh. Thái Anh ngồi lau lá dong, Lệ Sa không biết làm gì cũng chạy ra ngồi ngó.

Trong ấn tượng của Lệ Sa thì bánh chưng chính là cái bánh chưng bán ở siêu thị, nó có hình thù như thế, ăn có vị như thế. Nhưng hôm nay khi được chứng kiến từng công đoạn làm ra nó cô cũng cảm thấy rất thú vị, giống như khám phá được một việc rất kỳ bí.

Bây giờ Lệ Sa mới biết thì ra gói được một cái bánh chưng cũng có nhiều công đoạn phức tạp. Đầu tiên là ngâm gạo nếp mấy tiếng, sau đó lại ngâm đậu xanh rồi đồ cho chín, còn ướp thịt heo nữa. Sau đó dùng khung và bỏ từng lớp lá dong vào, cũng phải có kỹ thuật thì mới gói được một cái bánh đẹp mà không bị phì ruột.

Lệ Sa vì rất tò mò muốn thử nên ba Thái Anh cũng để cho cô gói vài cái. Thái Anh còn buộc lạt đánh dấu từng cái Lệ Sa gói để nhận biết. Lệ Sa tâm trạng cũng rất háo hức được nhìn thấy thành quả của mình.

Buổi tối luộc bánh mặc dù mẹ Thái Anh bắt hai cô gái đi ngủ nhưng Thái Anh một mực muốn thức luộc , mà Thái Anh thức tất nhiên Lệ Sa cũng sẽ thức theo. Mẹ Thái Anh lo lắng Lệ Sa chịu khổ không quen nên bà tức quá mà mắng.

- Con lớn rồi mà không biết gì hết, mọi năm có mình con thì sao cũng được nhưng hiện tại có cả Lệ Sa nữa, con phải nghĩ cho con bé nữa chứ. Con bé ở thành phố không chịu khổ chịu cực được như người quê chúng ta.

Lệ Sa nghe vậy liền nói.

- Cô ơi con không sao đâu. Con chịu được mà, ngày xưa con đi học thức đêm học bài, làm bài thi này nọ còn thức mấy đêm luôn ấy chứ. Con không sao đâu. Cô cứ yên tâm nghỉ ngơi đi tụi con lo được. Hơn nữa con cũng muốn một lần được thức luộc bánh chưng.

Mẹ Thái Anh nghe Lệ Sa nói vậy cũng chỉ biết thở dài mà nói.

- Các con tuổi còn trẻ đúng là giỏi cậy mạnh mà. Được rồi vậy hai đứa thức đi, lúc nào buồn ngủ thì kêu mẹ dậy mẹ trông cho.

Cả Thái Anh và Lệ Sa đều đông thanh đáop.

- Dạ, tụi con biết rồi.

Mẹ Thái Anh lúc này mới an tâm đi ngủ. Lệ Sa sau khi thấy bà đi khuất thì liền sán lại bên cạnh Thái Anh rồi nói.

- Lạnh quá đi mà. Em giúp chị sưởi ấm đi.

Thái Anh có chút buồn cười nhưng cô biết Lệ Sa lạnh thật nên cũng không có đẩy chị ấy ra. Bởi vì luộc bánh chưng nên bắt buộc phải đun bằng củi cho nên sẽ có chút dơ. Thái Anh sợ quần áo mắc tiền trên người Lệ Sa bị bẩn nên đã lấy một cái chiếu trãi ra cho hai người ngồi. Lửa cháy lớn nên hơi nóng cũng toả ra, căn bếp cũng vì thế mà dần ấm.

Cover ( Lichaeng ) Giữa Chúng Ta Là Định Mệnh (BH)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ