HER POV
Masaya kasama sina Marco at Leo dahil bukod sa maya't mayang papuri nila sa mga niluto ko ay palabiro rin ito lalo na si Marcus.
Si Leo naman ay may pagka seryoso pero sumasama din naman ito sa biro ng kaibigan habang si Dominic naman ay pasimpleng ngumingiti at hindi parin tinatanggal ang tingin sakin. Kala mo pagtinanggal niya ang tingin niya sa'kin ay mawawala ako.
Siya ang naglagay ng pagkain sa plato ko kahit na sinabi kong kaya ko na pero hindi padin ito nagpatinag ultimo pagsalin ng tubig sa baso ko siya din ang gumagawa. Pakiramdam ko tuloy para akong prinsesa sa ginagawa niya.
"You okay, my darling?" nabalik naman ang sa wisyo ng masuyong hinahaplos ng mga daliri niya ang pisngi ko.
"Hmm. Okay lang ako, pasensya na." mukhang nakahinga naman ito ng maluwag at ngumiti sakin.
"I'm worried that this guy" Sabay turo kay Marco "offended you my darling." nanlaki naman ang mukha ko at umiling-iling dito.
"No, no okay lang ako. May iniisip lang." kinuha naman nito ang kamay ko at tumingin ng deretso sakin "What is it my darling? Is it about you staying here?"
Umiling ako "Kanina ko pa napapansin" himinto ako at tumingin kay Marco at Leo na tumigil din sa pagkain "they keep on calling me Luna and you as Alpha. Why is that?"
Humigpit naman ang hawak niya sakin "I... I don't think you ready just yet." masuyo nitong hinaplos ang pisngi ko "but I promise I"ll tell you everything...in the right time." humalik ito sa noo ko at bumalik sa pagkain pati na rin sina Marco at Leo hindi katulad kanina nababalutan na ng tensyon ang bawat paggalaw nila.
"Sorry medyo curious lang kasi ako" ngumiti naman sakin si Leo "You should not be the one to apologize... it should be us, Luna." sabi nito at muling tumigil sa pagkain "Alam namin na sobrang naguguluhan ka ngayon and we are deeply sorry because of that." umiling iling ito at nagpatuloy "you are just so...so important not only to us but also to Alpha and like he said we will tell you everything you want to know when you are ready."
"My darling, Leo is right you shouldn't apologize for something that's not your fault." humigpit ang hawak niya sa kamay ko at tumingin sa gawi nila Marco at Leo para itong nag-uusap gamit ang mga mata nila.
"Let just finish our dinner." tumango naman ako at muling kumain.
"Who wants dessert?"
Natapos ang dinner namin ng hindi na pinag-uusapan ang nangyari kanina naging mas naging magaan din ang daloy ng pag-uusap namin dahil narin sa pagiging palabiro ni Marcus.
Sa ngayon nasa veranda kami nagkukuwentuhan pinagmamasdan ko si Dominic at parang mas lalo itong guwapo sa patingin ko dahil sa maaliwalas na mukha nito dala ng pagtawa nito sa mga biro ni Marcus na gagatungan naman ni Leo.
"You know Leo..." Uminom ito ng beer "I feel sorry for your future mate." kumunot naman ang mukha ni Leo "And why is that asshole? Is it because of how handsome I am or how talented I am in be-" hindi na natapos ni Leo ang sinasabi niya ng batuhin siya ni Dominic ng beer na in-can na walang laman at tumama ito sa ulo niya.
"What the- why did you do that Alpha?" tumaas naman ang kilay ni Dominic at sinamaan siya ng tingin " I don't want you to corrupt my innocent darling mind bastard!" tumawa naman ito habang hinahaplos ang natamaang parte ng ulo niya. "Oh.. I see it's your job nga pala Alpha." tumawa ito ulit na sinabayan naman ni Marcus.
"Anong ibig mong sabihin Leo?" tumikhim ito pero naunahan na siyang magsalita ni Marco. "Sex, Luna." Napangisi naman ito ng makitang pumula ang pisngi ko dahil sa sinabi niya. Ay walangya naman itong si Leo.
"Bastard." Muling ibinato ni Dominic ang isa pang in-can beer and kaibahan lang ay may laman ito at ng tumama ito sa ulo ni Marcus natapon din ang laman nito.
"Aaah! Shit!" nagtata-talon ito habang hinahawi ang buhok nito.
Napasinghap naman ako dahil sa ginawa ni Dominic dito kaya siningkitan ko ito ng mata at iwinagayway ang hintuturo ko dito "Bad yon Dominic, say sorry to Marcus." lumaki naman pare-parehas ang mga mata ng tatlong lalake gulat na napatingin sakin.
"Don't look at me like that Dominic, what you did to the both of them is bad so just say sorry to them, alright?" mahihina namang natatawa and dalawa kaya binigyan ito ng matalim na tingin ni Dominic.
"Fine, sorry." bulong lang ito kaya hindi ko masyadong narinig.Mas lalo namang natawa ang dalawa sakanya pero agad ding huminto ng mapa-tingin ako sakanila at binigyan ako ng nakaka-awang tingin." Louder please Dominic, we can't hear you." Sabi ko dito napanguso naman ito pero agad din namang ginawa ito. "Sorry!" tumango naman ako at tumingin sa dalawang tahimik na tumatawa. "And the both of you if someone is saying sorry don't laugh at them it is also bad, understand?"tumango-tango ito at natahimik din katulad ni Dominic.
Maghahating-gabi na ng matapos ang kwentuhan namin hindi ko namalayang nakatulog na ako sa tabi ni Dominic habang naka-unan ang aking ulo sa balikat nito.
"Lead the training tomorrow Leo, I don't think my darling is not ready to face the pack right now." nagtataka man ako sa pinag-uusapan nila ngunit dahil na rin sa antok hindi na ako nagtanong "Make sure that no one will wander around. Marcus you will manage the company while am not there if some papers need my signature bring it here if it is a meeting just say I am not available or cancel it right away, understood?" narinig ko naman ang pagsang-ayon ng dalawa.
"Go home now, I need to take my mate to our room she deserves a good night's rest for making this dinner perfect."
"Yes Alpha, we are all lucky to have her as a Luna Alpha." Sabi ni Leo
"Yeah Alpha, she will be a perfect Luna to our pack." sang-ayon naman ni Marcus.
"I know."
BINABASA MO ANG
Cherish by the Alpha
WilkołakiFormer Title: Dominic Annica Dahlia Reyes a kind and soft hearted girl that works at Seasons for years and an orphan ever since she was a baby. A girl that gets the attention of a certain Alpha who was claiming her as his and will change her life fo...