HER POV
One Month Later
Kasalukuyan akong nakaupo at nanonood ng movie sa living room habang si Dominic naman ay nasa kitchen para magluto ng breakfast namin. Maraming nagbago simula ng malaman namin na buntis ako.
Mas naging overprotective si Dominic sakin, kailangan lagi niya akong nakikita dahil kung hindi he will call a search party to find me even if I was just in the garden.
He also makes sure that my meals are healthy and no peanuts since I'm allergic to them. But it's rare because he's the one who cooked our food. Every two weeks din ay sinasamahan niya ako sa infirmary for my checkup. I am still amazed about my being pregnant especially since it is a werewolf baby.
Mama and Papa also visit us to make sure everything is okay since I am already carrying the future heir of the pack. All and all lahat ng tao sa paligid ko ay very supportive which I'm extremely thankful for.
This pregnancy is hard especially when I started to have cravings. Naaawa nga ako kay Dominic because last night lang pinabili ko siya ng mangga na hilaw kahit na may mangga naman sa ref namin. Then the other night naman pinaghanap ko siya ng siopao, bumili naman siya kaso asado ang binili niya pero ang gusto ko ay bola-bola kaya naman bumalik siya ulit.
Kahit ano pang ipabili ko sakanya in the middle of the night hindi siya nagrereklamo kahit na katutulog niya lang dahil nga bumalik na rin siya sa office. Even if he is in the meeting malaman niya lang na sumusuka ako or nahihilo uuwi siya agad para alagaan ako.
I'm so lucky to have him, dahil nandyan parin siya kahit na pinagtatabuyan ko siya, actually mas worst pa pagsumasabay ang moodswings ko.
One time sobrang nagalit talaga ako sakanya dahil lang hindi perfect yung pag cut niya ng apple kaya naibato ko sakanya yung kutsilyo tumama yun sa braso niya umiyak ako ng sobrang non pero imbes na siya ang icomfort ko, ako ang kinomfort at nagsorry pa siya.
"Darling, let's eat na. We still need to visit Dr. Andrew for your check-up pa." Binuhat niya ako papuntang kitchen at dahan-dahang iniupo sa upuan.
Nasabi ko na rin bang na simula ng malaman namin buntis ako bilang na lang ang hakbang na nagagawa ko sa isang araw? Yes, ultimo ang paglalakad ay pinagbawal na sakin ni Dominic not without his watch daw. Lalo na kapag pupunta ako sa bathroom.
"Thanks, Dom." Ngumiti naman ito sakin at humalik sa labi ko.
"Anything for my darling and of course to my little wolf." Humalik din ito sa tyan ko at maingat na hinaplos ito.
Maya-maya lang ay nasa sasakyan na kami papunta sa clinic ni Dr. Andrew para sa check-up. Hawak niya ang kamay ko habang nagdri-drive minsan ay lalapatan ito ng halik minsan naman ay bibitawan niya ito at hahaplosin ang tyan ko. Sa buong byahe ay parehas lang kaming nakangiti.
After few minutes ay nakarating na din kami sa clinic. Inalalayan naman ako nitong lumabas pati na rin sa paglalakad papasok sa loob.
May mga nakakasalubong kaming mga nurse na ngumingiti at binabati kami.
"Good morning, Alpha and Luna." Sabi nito na sinusuklian naman namin ng pagbati rin.
Nakita namin si Dr. Andrew na nag-aabang sa labas ng office niya at kumakaway samin. Nakangiti ko naman itong nilapitan at binati.
"Good morning Dr. Andrew." Bati ko
"Good morning din Luna." Tumingin ito sakin at sunod naman kay Dominic.
"Alpha." Tumango naman si Dominic dito.
Binuksan niya ang pinto sa office niya inilahad ito. "Shall we?" Tumango naman ako at mahigpit na hinawakan ang kamay ni Dominic.
BINABASA MO ANG
Cherish by the Alpha
WerewolfFormer Title: Dominic Annica Dahlia Reyes a kind and soft hearted girl that works at Seasons for years and an orphan ever since she was a baby. A girl that gets the attention of a certain Alpha who was claiming her as his and will change her life fo...