HER POV
Nagising ako sa mahihinang katok galing sa labas ng pinto ng kwarto ni Dominic, naririnig ang boses ni Mamma. "Dears, wake up now. Dinner's ready." Patuloy padin ang pagkatok nito na naging dahilan upang magising si Dominic. Nagmulat ito ng mata at tumingin sa gawi ko "Hi, beautiful." Sabi nito sabay ngiti ng malawak "Did you sleep well?" ngumiti ako dito at tumango.
Napunta naman ang tingin niya sa may bandang leeg ko tumingin siya sakin at hinalikan ako sa labi. "My mark looks so good on you my darling." Sinagot ko naman ang mga halik niya ngunit naputol ito ng makarinig ulit kami ng katok. Napabuntong hininga nalang si Dominic at tumayo upang buksan ang pinto.
Agad namang namula ang mga pisngi ko ng makitang naka boxers lang ito "M-magdamit ka nga!" natatawa itong kumuha ng t-shirt at pants sa bagahe namin at nagbihis sa harap ko habang nakangisi. "No need to be shy darling, this body is only yours to look at." Binato ko ito ng unan at nagtago sa ilalim kumot. "Hmm! Buksan mo na lang yung pinto!" Sigaw ko dito at tawa lang ang sinukli nito sakin.
"Dominic! I've been knocking for minutes now. Did you and my daughter sleep or did you make my first grandchild?" Nanlaki naman ang mga mata ko sa bungad ni Mamma habang si Dominic naman ay napaubo dito. "Yes Mamma to your first question but maybe to the second." Narinig ko ang pagsinghap ni Mamma at nagtitili itong umalis habang sinisigaw ang pangalan ni papa. Inalis ko naman ang pagkakatalukbong ng kumot sakin at muling binato ng unan si Dominic. "What did you said that?!" Sigaw ko dito at muli ko ulit binato ng unan na siyang nasalo niya.
Nakatulala itong nakatingin sakin at wala man lang pakielam na binabato ko siya ng unan. Tumigil ako sa pagbato at sinundan ang tingin nito. Agad namang uminit ang pisngi ko dahil nakatingin ito sa katawan ko. Sa mismong breast ko dahil nga sinira niya ang dress ko at bra ko wala na akong suot na pang-itaas at ang kumot na sana ay nakatakip sa dibdib ko ay hindi ko namamalayang nalaglag dahil sa pagkaka-upo ko. "Dominic! T-tumalikod ka nga. Magbibihis ako" sabi ko dito pero nanatili itong nakatingin sa dibdib ko kaya binato ko sakanya ang sapatos na nakuha ko sa gilid ng kama at tinamaan siya sa may braso. Mukhang don lang ulit gumana ang isip niya.
Naglakad ito papunta sakin at naupo sa tabi ko "Darling you don't need to be shy around me. I'm your mate and you are so perfect my love." Hinalikan ako nito sa pisngi at hinawakan ang kamay ko "But if you're really uncomfortable in my presence right now, I'll leave you alone for a while. I'll be at the kitchen if you need me." Muli ito humalik sa pisngi ko at ng akmang tatayo na ito ay hinatak ko ang kamay nito. "H-hindi naman sa ganon Dominic. Nahihiya lang ako k-kasi ikaw pa lang ang kauna-unahang lalaki ang nakakita sakin ng... buong-buo." May dumaang kung anong emosyon sa mga mata nito "At ako lang ang makakakita nito Darling, ako lang."Tumango ako at iniyakap ang mga kamay ko sa leeg niya. "Ikaw lang naman talaga."
"Damn right. Sweetheart." Muli niyang hinalikan ang marka sa leeg ko na naging dahilan para mapa-ungol ako ng mahina. "We need to go down now darling, or else you're going to be my dinner and dessert." Ginawaran ako nito ng huling halik sa labi at tumayo upang kumuha ng damit ko sa bagahe namin. "Here, darling wear this." Iniabot nito ang isang peach off shoulder dress sakin at isang pair ng undergarments. "Go take a shower my love, I will unpack our things then we will eat dinner." Tumango ako dito at nagpasalamat.
Ilang minuto lang ang tinagal ko sa bathroom dahil nagugutom narin ako at nakakahiya namang paghintayin si Mamma at Papa pati narin si Dominic.
"Done already?" Nakita itong kalalabas lang ng walk-in-closet. Naglakad naman ito papunta sakin at yumakap. "Yup! Tara na baka kanina pa naghihintay si Mamma at Papa." Tumango naman ito at sabay kaming lumabas ng kwarto.
Magkahawak-kamay kaming naglalakad papuntang kusina medyo natagalan din dahil panay ang halik sakin ni Dominic at pagkatapos ay hahalikan din ang marka ko. Nang sa wakas ay nakarating na kami sa kusina ay bigla naman akong dinamba ni Mamma ng yakap.
"Mia figlia mi darà un nipote adesso!" (My daughter will give me a grandson now) sigaw nito habang yakap parin ako. Napatingin ako kay Dominic dahil hindi ko naman maintindihan lahat ng pinagsasabi ni Mamma. Mukhang naintindihan niya naman ito and translate it for me.
Uminit naman ang pisngi ko ng malaman ko kung anong ibig sabihin non. "Mamma, h-hindi pa po kayo m-magkakaroon ng apo." Nang sabihin ko yun napatigil naman si Mamma sa pagtili at pagtalon-talon habang yakap ako at napabitaw.
Gusto na ba talaga nilang magka-apo? Pero kasi masyado pang maaga para sa ganon. Ni hindi ko nga alam kung ano kami ni Dominic maliban na lang sa mag soul mate kami. Saka gusto ko munang magpakasal bago ko pa isuko yun.
Pero mas lalong uminit ang pisngi ko ng maalala ko yung nangyari samin ni Dominic kanina. Oo, may nangyari samin pero hindi talagang all the way. Bumalik naman ang atensyon ko kay Mamma na may panghihinayang sa kanyang mga mata.
Sabay-sabay naman kaming napatingin kay Papa ng malakas itong napasinghap habang nakatingin sa may bandang leeg ko. Mukhang nakita niya na ang marka ko na kanina lang ay natatakpan ng buhok ko.
"You mark her?" Bakas ang saya sa mukha nito. "Sì, papà." Ngumiti ito ng malawak at tumingin sakin. Lumapit sakin si Papa at tinignan ito ng mabuti. "It's beautiful, mia figlia." (my daughter) sabi nito at yumakap sakin. "It is papa." Mamma start to grab me gently away to papa's arm to see the mark. "Let me see! Let me see!" Excited nitong itinulak si papa paalis sa pagkakayakap sakin at siya naman ang umusisa dito. "Awh! It's so beautiful my dear!" Maganang tumango naman ako dito. "We should celebrate this!" Muli akong hinatak ni Mamma papunta ng dining table na maraming pagkaing nakalatag.
Pinaghatak ako ng upuan ni Dominic at hinalikan ko naman ito sa pisngi bilang pasasalamat. Lumabas naman mula sa kitchen si Mamma na may dalang wine at wine glass.
Sabay-sabay kaming kumain at nagtawanan. Ito na ang pamilya ko ngayon kasama si Mamma, papa at si Dominic. Itinaas ni papa ang wine glass niya para mag toast
"For my son and daughter"
After a Week
Heto kami ngayon ni Dominic sa private plane niya pauwi ng Pilipinas. Sa isang linggo namin sa Italy ay halos napasyalan ko ang mga tourist spot dito. Minsan kasama sila Mamma at papa pero kadalasan ay kaming dalawa lang ni Dominic.
At halos isang linggo na rin mula ng markahan ako ni Dominic. Mas lalo itong naging possessive at protective, napapansin ko rin na palagi itong parang nawawalan ng kontrol . Kagaya ngayon nakayakap ito sakin na para bang mawawala ako masama din ang tingin nito sa isang male steward na hiningian ko ng tubig.
"Dominic stop it." He let out a faint growl towards the steward and then place his head on my neck to kiss my mark. " Sorry, sweetheart. It's just that I don't want any male to look at you or even be an inch close to you." I sigh softly then petted his head and he let out a purr "I understand but you need to remember I am your mate. Just yours, okay? Now calm down." He nodded then I didn't realize I fell asleep. I was awakened by an intense heat in my body, I scream that cause to startled Dominic from his sleep. "W-what happened darling? Are you hurt? Did I hu-" hindi niya na natapos ang sinasabi niya he sniffed then his eyes landed back to me. With wide eyes he stood up and then went to the pilot cabin. I scream again then just a second Dominic is already by my side touching me.
The heat inside my body lessen but not enough to calm me down. "Look at me darling. Please it's okay. I think I know what happening to you. I-i need you to listen carefully my love." Patuloy ito sa paghaplos ng buhok ko habang may dumating naman na stewardess at nagbigay ng isang bag ng ice. "This would help darling." Inilagay niya ito sa bandang tiyan ko at kamay ko muli siya tumingin sa stewardess "Get more." Agad namang tumalima ito sa utos ni Dominic.
"My love you're going into a heat."
"W-what heat?"
Nauutal-utal itong pinaliwanag sakin kung anong magyayari. "S-so we n-need to-." Umiling ito "We don't need to if you're not ready. We will think of other way." Seryoso itong tumingin at humalik sa noo ko. "I'm sorry darling." Pinugpog ako nito ng halik at bumubulong ng sorry sakin.
"Let's do it."
BINABASA MO ANG
Cherish by the Alpha
Người sóiFormer Title: Dominic Annica Dahlia Reyes a kind and soft hearted girl that works at Seasons for years and an orphan ever since she was a baby. A girl that gets the attention of a certain Alpha who was claiming her as his and will change her life fo...