REVELATION (part 1)

1.2K 36 1
                                    

HER POV

Sinag ng araw ang nagpagising sakin kaya naman unti-unti kong minulat akg aking mga mata at pinagmasdan ang kapaligiran. Binaling ko ang tingin ko sa tabi ko at nakitang walang bakas na natulog si Dominic.

Napabuntong hininga ako at dahan-dahang tumayo at naglakad sa banyo para maghilamos.

Pagkatapos maghilamos at magtoothbrush lalabas na dapat ako ng banyo ng mapansin akg isang baseball bat sa gilid ng sink.

Pinulot ko ito at inusisa "bakit nandit-" bumalik bigla sakin ang nangyari kahapon.

Alulong

No, huge freaking wolf!

"Oh god, oh god." tumakbo ako palabas ng kwarto patungo sa office ni Dominic. Hindi nagtagal ay nakarating ako doon, kakatok sana ako ng marinig na naguusap-usap sila nina Marcus at Leo. Parang nagtatalo-talo ito.

"That fucking rogues destroyed my plans." rinig ko ang sigaw ni Dominic sa loob dahil nakaawang ng konti ang pinto nito. What plans he was saying?

Sumilip ako ng konti at nakita na naglalakad ng balik-balik  si Dominic sa harap nila Marcus at Leo. Makikita mo ang galit nito at ang pag-aalala. Sina Marcus at Leo naman ay naka-upo lang ngunit mababatid mo rin na galit ito at takot, hindi ko maintindihan kung anong nangyayari kaya pinili ko na lang umalis.

Ngunit bago ko pa magawa yon narinig ko ulit na nagsalita si Dominic. "Did the fucker talk yet?" muli akong lumapit doon at nakinig.

"Still shutting his mouth Alpha, but I think he will talk soon just need a little push." nakangising sabi ni Marcus, hindi ko man maiintindihan lahat ng sinasabi nila ay patuloy parin ako sa pakikinig.

"Hmm. Then push him at the edge I want to know who behind this fucking scheme." he said then growls, napapansin ko simula palang na nakilala ko si Dominic kahit sila Marcus and Leo they are all growling like some wild animals most likely a dog.

I think they need to see a doctor to see their throats. I mean what if it is an infection right?

"Yes alpha, but what about the Luna? I'm sure she saw them yesterday. What if she ask what are they?" napahawak naman sa buhok niya si Dominic dahil sa tanong ni Leo. Alam ba nila na alam kong nag-aalaga sila ng mga lobo?

Baka nakatakas ang mga ito kahapon at siguro akala nila pagkain ako kaya gusto nilang pumasok sa mansyon? Wait! Ibig sabihin nag-aalaga sila ng mga cannibal na hayop!

Oh my God!

Bumalik naman ako sa wisyo ng marinig na naman ang sigawan nila. Well in this case sigaw ni Dominic.

"Well, I don't know. I can't just say that what she saw was a real fucking werewolf right! That I'm one too! I'm fucking going crazy!"sigaw nito at dahil sa gulat nabitawan ko ang baseball bat na dala ko na nagsanhi ng ingay na nakapag-palingon sakanilang tatlo.

I saw Marcus mouthed 'Shit' while Leo is still seated but frozen.

Kita ko ang takot at pag-aalala sa mga mukha nila ng makita ako sa naka-awang na pinto. Bilang lumapit si Dominic sakin at sa hindi inaasahan ay napaatras ako dito.

Mukhang nasaktan ito dahil sa ginawa ko kaya naman nanatili ito sa kinatatayuan niya at inilahad ang kamay nito.

"Annica, my darling. What did you hear?" Nanginginig nitong tanong sakin at pilit na inaabot ako pero lumalayo lamang ako sakanya.

"Y-you s-said you a-are a w-warewolf?"napaatras ulit ako ng muli niya akong gustuhing hawakan.

"N-no. D-don't touch m-me!" napasinghap ako ng bilang nag-iba ang kulay ng mga mata nito. Ang dating kulay about ay naging itim na maihahambing mo sa isang demonyo.

"Mate, mine." shivers runs to my body when I hear him said that. His voice is so deep and husky like he is not Dominic that I've been with for almost couple of weeks.

"What d-do you m-mean?" Tuluyan na itong lumapit sakin at niyakap ako ibinaon niya ang kanyang ulo sa leeg ko at inamoy iyon at hinalikan, halos manlambot ang tuhod ko sa ginawa niyang iyon.

"B-bitiwan mo ko d-dominic please!" pilit ko itong itinutulak ngunit hindi man lang ito natinag bagkos mas lalo pang humigpit ang yakap nito.

"NO! MATE MINE!"he growls again and licks my neck.

"Luna." napatingin naman ako kay Marcus ng tawagin niya ako. Hindi ito lumalapit kahit si Leo ay parang naitulos sa kinatatayuan niya. "It's not Dominic anymore but his wolf Storm ." sabi nito at itinaas ang kamay parang bang pinapatigil ako sa paggalaw "Don't resist him Luna calm him down." malumanay na utos nito at muling binaling ang tingin sa Alpha nilang nawawalan na yata ng kontrol. Kahit takot ako alam kong hindi niya ako sasaktan.

"H-how do I d-do that?" Tanong ko nito binigyan niya naman ako ng maliit na ngisi "Baby him." Napakunot naman ang noo ko dahil sa mungkahi niya. "What! What do you mean baby him?" Ngumisi siya ulit at tumingin sa gawi ni Leo.

"Luna, make him feel that you're not going anywhere. Kiss him, hug him down everything that will give him assurance that you'll stay." mahabang paliwanag ni Leo.

"It's still the Alpha that you've met Luna but the other side. The Dangerous one." Sabi naman ni Marcus.

Binaling ko ang tingin ko kay Dominic or Storm who is still hugging me tightly to him and kissing and licking my neck while muttering 'mate' every now and then.

Unti-unti ko itong niyakap at tinapik-tapik ang likod nito. Pinaglaro ko ang aking mga kamay sa buhok niya and he purrs like a kitten. He growls decrease but still on his guard. Gusto kong matawa dahil doon dahil parang kanina lang isa itong mabangis na hayop na isang galaw lang ay pwede kang lapain at itapon na lang na para bang laruan.

"Storm, it's okay I'm n-not g-going anywhere." Sabi ko dito humiwalay ito sa pagkaka-yakap sakin pero nakapulupot parin ang kanyang mga braso sa bewang ko.

"Really? Mate mine?" Tanong nito at agad akong tumango "yes, storm I'm yours." isang malaking ngiting naman ang ibinigay nito sakin at binigyan ako ng sunod-sunod na halik sa makabilang pisngi ko.

"Ahm, can you give the c-control back to D-dominic? Please Storm." sabi ko dito at maingat na hinimas-himas ang pisngi nito. Bilang namang nagbagong ang ekspresyon ng mukha nito mula sa ngiti ay naging simangot.

"You don't want Storm?" Parang bata nito tanong and he whimpered and bowed his head. Nataranta ako naman dahil doon. Parang nasaktan ako ng makita siya malungkot.

"No! no, no, of course I want you too Storm but right now Dominic needs to explain everything okay?"malambing na sabi ko nito at patuloy parin ang paghimas sa pisngi nito.

Tumango naman ito at saglit na pumikit. Pagdilat nito bumalik na kulay abo nitong mga mata.

"Darling." May pag-aalala ang boses nito ngunit hindi ko yon binigyang pansin at hinila sa patungo sa isang couch at pina-upo siya sinenyasan ko rin yung dalawa na umupo kasama nito, hindi naman ito nagreklamo at naupo din.

Kumuha ako ng isa pang upuan at inilagay yon sa harap nila at umupo. Pinagkrus ko ang aking mga binti at aking mga braso. Kung pagmamasdan sila ay para itong mga bata na may ginawang kasalanan at pagagalitan ng nanay.

Tumaas ang kilay ko ng nagsiiwas ito ng tingin sakin.

"Ano?wala bang may gustong magpaliwanag sainyo?"


Cherish by the AlphaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon