HER POV
Mabilis lumipas ang oras hindi ko namalayang mag-iisang linggo na ako dito sa mansyon ni Dominic.
At sa halos isang linggo na yon mas nakilala ko si Dominic. He can be scary if he wants to but he can be also gently especially if he was talking to me.
He can be demanding, isa yon minsan sa hindi namin pinag-kakasunduan, he is also extremely clingy yung tipong ayaw niyang hindi ako nakikita kahit saglit lang at laging nakayakap at humahalik sakin pero hindi kiss na as in sa lips. He just kiss my cheeks or my forehead.
"Bakit hindi na lang sa labi?" nagulat ako ng masabi ko ng malakas ang dapat nasa isip ko lang. Bakit parang nanghihinayang pa ako? Aba Annica habang tumatagal mas lalong kang lumalandi ah.
Tumingin ako sa paligid at nakahinga ng maluwag ng makitang wala si Dominic malamang nasa office niya yon.
Naputol naman ang pag-iisip ko ng may mapansin ako sa garden. Kulay puti ito at nakasiksik sa tumpok ng mga rosas. Tinignan ko ito ng mabuti at napansin na may buntot ito.
Isang TUTA?!
Agad-agad akong bumaba at nagtungo sa garden nakita ko ang tuta na pilit na kumakawala sa tumpok ng mga rosas. Mukhang nakulong ito dito at hindi na makalabas.
Bumaling ito sakin at umaalulong na parang bang naghihingi ng tulong.
"It's okay little one, sandali lang ha? Ilalabas kita dyan."
Agad akong pumunta sa tool shed at nakita ang malaking cutter doon, agad ko itong dinala at mabilis na nagtungo ulit sa umiiyak na tuta.
"Stay still little one, I don't want to hurt you with this cutter." mukhang nakinig naman ito at hindi nga gumalaw.
Makita kong nakatingin ito sakin kaya nginitian ko ito at hinaplos ang ulo nito. Maya-maya pa ay naputol ko na rin ang mga halaman na nakaipit sakanya.
"There, there little one, you're safe now." natawa naman ako ng dinila-dilaan nito ang mukha ko.
"Hahahaha, little one your are so cute hmm!" tinignan ko ito ng maigi kulay golden brown ito at may magagandang berdeng pares ng mata. Nilaro ko pa ito at hindi namalayan ang oras.
HIS POV
I started my day by waking up beside my mate which is a very great way to start. I lay with her for few minutes and force my self out of the bed since I have so many, many paper works to do.
Of course I didn't forget to make a breakfast for my queen, ayaw ko sa lahat ay nalilipasan ng pagkain ang reyna ko.
I make a simple breakfast which consist of a pancake and egg sandwich with some strawberries and banana. I also make a fresh orange juice since my little darling don't like coffee or milk.
After that I brought it to our room and set it beside the nightstand. I sat down beside her and kiss her temple.
"Have a good day, my darling. I love you."
I silently come out of the room to my office to start my work. There I saw the stacks of paper works that needs to review and to be approve.I sigh and pick a folder to start with.
"Let get this shit started."
I suddenly stop working when I felt that my stomach was churning. So I take a glimpse on the clock and its almost lunch now.
I fixed my things right away because I have to cook lunch for my darling. I suddenly slam my head on the desk. How can I forgot about that.
Paano nakalimutang hindi na ako mag-isa dito sa bahay. I am with my mate now, a mate that holds my heart and my soul. Fuck this paperworks!
BINABASA MO ANG
Cherish by the Alpha
Kurt AdamFormer Title: Dominic Annica Dahlia Reyes a kind and soft hearted girl that works at Seasons for years and an orphan ever since she was a baby. A girl that gets the attention of a certain Alpha who was claiming her as his and will change her life fo...