EarlierHIS POV
"How will my company benefit from this project?" I said looking at the person who was presenting their proposal.
"A-ahm..ahm t-the c-company w-will- " I raised my hand to stop him from talking. If I am being honest hindi naman talaga ako nakikinig mas busy ako sa pagtingin ng oras para makauwi na ako at makapagluto ng lunch ng darling ko.
"It's a simple question Mr. Delos Reyes, and yet you can't answer me without shuttering." Napansin kong tumayo ang isa sa mga investor na kasama namin sa meeting. Kapansin-pansin ang pagbukas nito ng tatlong butones ng blouse nito upang lumabas ang cleavage nito. Napangisi ako if this happened before I will surely fall for this trap, but sorry not sorry no one can match my darling. Her beauty, body and especially her personality. Oh god! I love her so much.
Dahil sa lalim ng iniisip ko hindi ko namalayan na nasa harap ko na ito.Halatang ipinapakita nito ang hinarap niya. "Mr. Luciano, why don't we just discuss this between us." Hinaplos nito ang balikat ko tinignan ko naman ito ng masama at tinaggal ang kamay nito sa balikat ko.
"Ms. Santos I suggest you stop touching me." I used my Alpha's voice but because she is a human the effect is just a little compared to the wolves inside the meeting room who are already showing their necks for submission. The woman only step back a little not enough to be away from me.
She clear her throat then continue to getting close to me. Mukhang hindi pa sapat na binalaan ko na ito dahil bigla itong umupo sa hita ko. "Come on...don't be a saint now Mr. Luciano. You used to be fun to be with." Nilaro nito ang neck tie ko habang bumubulong ito sakin.
Storm is already clawing his way out of control and I don't have enough control to stop him because we are both mad. "Is this bitch serious?!" He said while paying and growling inside my head. "Let me out now human. I will teach this sl*t a lesson she will never forget." Mukhang hindi pa ito nakontentong nakaupo sa hita ko at binalak pa akong halikan sa labi.
That was the last straw and Storm get the control. Itinulak nito ang babae na dahilan para matumba ito at bumagsak sa sahig ng meeting room. Pasalamat na lang siya dahil full carpeted ang meeting room dahil kung hindi malamang nabagok na ito.
The whole meeting room when silent, the only sound that you will hear is the rough breaths of Storm who is now uncontrollable, and the woman who is now shivering in fear.
"You bitch! How dare you touch me." Mabagal itong naglakad patungo sa babae. "The only one who can touch me is my mate,you hear me?!" Mahigpit na hinawakan nito sa pisngi ng babae. "My.mate.alone." pabalang na binitiwan nito ang pisngi ng babae at tumayo.
Lumingon ito sa mga kasama nila sa meeting room, ang mga ito ay nakatulala pero bakas ang takot sa mga mata ng mga ito.
"Does anyone have a sanitizer?"
HER POV
"Dominic!"
Agad akong lumapit dito at niyakap ito, tinapik-tapik ko ang likod nito habang inaalalayan itong maupo. Nang makaupo ito ay agad akong naupo sa hita nito at pinaharap ang mukha nito sakin.
"Calm down my love, calm down. I'm here now." Ang kulay ng mga mata nito ay nagiging itim kaya alam kong na kay Storm pa ang control.
"Stormie it's okay. It's fine now." Hinalik-halikan ko ito sa labi at naramdaman kong hindi na ito nanginginig sa galit. Yumakap ito sakin at sumiksik sa leeg ko binigyan niya ito ng mumunting mga halik at sinandal nito ay ulo niya sa balikat ko.
Nakapikit ito habang patuloy na inaamoy ang leeg ko at ang mga kamay nito ay naglalakbay sa likod ko. Nakita ko si Leo at Bailey na inaassist palabas ang mga tao sa meeting room. Nang mapansin na nakatingin ako sa kanila ay nag thumbs up ito na parang bang ibig niyang sabihin ay sila ng bahala, tumango naman ako dito at binalik ang pansin ko kay Dominic na ngayon ay nakatingin sakin. Bumalik na ang kulay abo nitong mga mata.
"I'm sorry Darling." Pinagdikit nito ang noo namin mahigpit na niyakap ako. Nagtataka naman akong tumingin dito, para saan ang sorry nito?
"For what my love?" Hinaplos ko nama ang makabilang pisngi nito.
"That bitch touches me. Believe me Darling I didn't expect that to happen, and I don't even like it." Paliwanag nito I get the gist of what happened, but I still want to hear the story.
We spend a whole hour with just cuddling and him explaining what happened earlier. I'm mad yes it's given, sino bang hindi magagalit kung may lumalandi sa boyfriend mo diba? And worst hinawakan pa at muntik pang halikan.
"Shit! Darling let's go eat some lunch. I'm sorry nakaligtaan ko na yung oras." Maingat ako nitong pinatayo mula sa pagkakaupo sa hita niya. Kinuha niya yung coat niya na nakasabit sa likod ng swivel chair niya at hinawakan ang kamay ko.
"Let's feed you and our pup, I'm sure you're both hungry, yes?" Binigyan ako nito ng mapatuksong tingin na ikinasimangot ko.
"Hmm, hindi mo ko ginising." Pinagkrus ko ang aking mga braso habang nakanguso. I know I'm acting like a child now but who can blame me? My mate is spoiling me rotten.
Pinaharap niya ako sakanya at hinawakan ang mga pisngi ko. "I'm sorry darling, you look so peaceful in your sleep." Dinampi ang labi niya sakin " I don't have a heart to wake you up." Lumayo ito ng kaunti at muling saglit na humalik sa labi ko.
Lumikha ng tunog ang tyan na dahilan para humiwalay ito sakin at mahinang tumawa. "Come on, my little wolf is hungry and so do the Mommy wolf." Pinisil nito ang pisngi ko at binigyan ng isang halik at hinawakan ang kamay ko palabas sa meeting room.
Nag-order ito ng pagkain na kinain namin sa office niya. Buong hapon ay naka-upo lang ako sa couch habang nanood ng kung ano-ano sa ipad na binili niya para sakin o di naman kaya ay naglalakad-lakad ako at titignan lahat ng awards at books na nasa shelves niya.
Paminsan-minsan ay uupo na lang ako sa hita niya at iidlip. Pero nung nagsawa na ako sa loob ng office niya lumabas ako dito at nakipag-kwentuhan kay Bailey.
"Luna, hindi ko po alam ang sinasabi niyo." Nagdududa akong tumingi dito at tinaasan siya ng kilay. Umiwas naman ito ng tingin pero kita naman ang pamumula ng pisngi nito.
"You know what I'm saying. Kita ko ang mga nakaw na tingin niyo sa isa't- isa, so anong chimiss?" Itinukod ko ang mga kamay ko sa lamesa at inilagay ang baba ko dito.Umiling-uling lang ito sakin.
"Anong tingin po Luna?" Deny pa ulit nito habang nagbibibusyhan sa pagtatype sa laptop niya.
"Sus! Wag ka ng magdeny sis! Buko na kayo." Sabay gulo ko ng buhok nito.
"Wala nga po." Tumango-tango naman ako dito kunwari ay naniniwala ako sa sinasabi nito. "Okay... Sabi mo eh. Oy! Leo crush ka daw ni Bailey!" Tumayo ako at binuksan ang pinto ng office niya at sumigaw don.
Agad namang napatayo si Bailey sa upuan niya at sumigaw ng "Hindi po!" Namumula ang pisngi nito na para bang kamatis. Napatawa ako ng magbow ito na parang bang guilty siya sa sinabi ko.
"Joke lang Bailey, hahahaha... wala dito si Leo." Tumatawa akong umupo ulit sa visiting chair nito habang nagpupunas ng luha dahil sa kakatawa.
"Luna naman eh! Kinabahan ako don ah!" Nakahawak ito sa dibdib niya at umupo ulit. "Aminin mo na kasi crush mo si Leo." Sabi ko at pabirong dinuro siya. Nagbuntong hininga naman ito at tumango.
"Hayy Luna, sige na po aamin na ako." Himinga itong malalim at tumingi sakin ng seryoso. "Crush ko nga po siya-" umiling ito "mali... gusto ko na siya... matagal na."
Parehas kaming nagulat ng may nagbukas ng pinto ng office ni Bailey.
"Sinong may gusto sakin?"
BINABASA MO ANG
Cherish by the Alpha
Manusia SerigalaFormer Title: Dominic Annica Dahlia Reyes a kind and soft hearted girl that works at Seasons for years and an orphan ever since she was a baby. A girl that gets the attention of a certain Alpha who was claiming her as his and will change her life fo...