Chapter 16

1.1K 37 10
                                    


Kanina nung dumating kami ni DJ madaming nagbubulungan sabay tingin samin. Alam na ba nila yung namamagitan samin ni DJ? Ba yan! Ang bilis naman, di pa man din ako umooo eh.

"Nabuntis pala sya!"

Huh? Sinong buntis? Halla!

"Oo nga eh. Siguro kaya hate na hate nya ano?"

"Tapos nagkabalikan sila? Omg!"

"But I still love him. Baka susustentuhan lang naman nya?"

Teka

"DJ, check mo nga twitter mo?"

"Bakit?"

"Basta."

At chineck nya naman. Feel ko kami nanaman yung topic eh. Last week kasi akala ng barkada ko nabuntis ako at si Bugoy ang anak namin.

"Kath" sabay pakita nya sakin ng mga tweets about us. Sabi ko na nga ba. Kami nanaman yan. Kaya hindi ko tinuloy ang pagaartista eh, kasi gulo lang naman yan. Hayy ano ba yan!

*phone rings.

Uhh wait... Si Mama..

"Ma."

"Umuwi kayo ni DJ, may ipapaliwanag kayo samin ni Karla"

Sheet. Lagot.

Nakita ko ding may binasa si DJ sa cp nya siguro text ng mama nya.

"Lika na" sabay akay nya sakin. Hindi naman ako kinakabahan kasi wala naman yang issue na yan sakin. Ngumiti pa nga si DJ sakin eh. Hindi ko alam kung anong iniisip nya. Dumaan kami sa harap nung mga taong nagchichismisan about samin. Wala naman akong dapat ikabahala gaya nga ng sinabi ko wala kang tong issue na to samin.

Bahay..

Nagbeso kami ni DJ sa mga mommy namin. At umupo sa harap nila. Ngumiti pa nga si DJ sakin, samin. Wala kasi mga dads namin. Si daddy nasa ibang bansa si tito Rommel may taping.

"DJ"

"Bakit ma?"

"Totoo ba?"

"Na ano ma?"

Papalit palit yung tingin ko sakanila. Di ako makarelate eh, ang iikli ng speech(-___-)

"Na nabuntis si Kath?" Huh? Ano?

"Hindi ma"

"Sus dont deny it DJ. I knew it lagi kang andito sa bahay. At lagi kaming wala dito" si Mama.

"Mama?! Ano ba?" Kainis ah. Yun ba tingin nila samin?

"Tss. With all due respect tita, inaamin ko ho na mahal ko ho ang anak nyo. May respeto ho ako sainyo ni tito Teddy at sa mga magulang ko lalo na po sa anak nyo. Yung batang yun ho ay scholar namin ni Kath. Yun lang ho yun" My jaw literally dropped.

(O/\O) <----- Sila mama. At bigla nalang silang tumayo at pumalakpak (-__________-) Yung totoo?

"Ang galing talaga ng anak mo Karla! Nakakadala ang acting!"

"Naman! Manang mana sakin, Min"

"Ma ano nanaman bang drama to? Alam nyo namang may pasok kami ni Kath diba?"

Ako wala I am speechless, di ko alam kung maaasar ba ako o ano sa pinaggagagawa nila Mommy. At isa pa yung sinabi kasi ni DJ sa harap ng mga nanay namin. Mahal nya ako, he respects me and my family <3

"Eh malay ba namin kung totoo!"

"Ewan ko sayo ma!"

"DJ, iho nagalala lang kami sainyo. Kasi binabash ang anak ko eh. Ayaw kong masira ang pangalan ng anak kong si Kath. Lalo pa at about yan sa pagbubuntis"

His SUPER Hater (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon