Chương 28

550 15 0
                                    

Về nhà, Hạ Thanh Thời đặt chậu hoa của Hoắc Tòng Hi trong phòng ngủ.

Tuy nhiên, nghĩ đến việc thỉnh thoảng Joey sẽ vào phòng cô (bằng chứng là con gấu bông được cậu bé nhét vào trong chăn của cô lúc trước), Hạ Thanh Thời đi xuống lầu, tìm thấy cậu bé làm vườn đang ngồi ở vườn hoa cùng Yến Thời.

Cậu bé làm vườn mặc trang phục để làm vườn: đầu đội mũ rơm, mặc chiếc quần yếm vải kaki, khuôn mặt đỏ bừng do phơi nắng. Cậu bé vừa đào được một con giun đất, giơ ra trước mặt Yến Thời như đang dâng thứ gì đó quý giá lắm, nói bằng cái giọng ngọng nghịu: "Anh xem nè!"

Yến Thời giật mình, ngay sau đó sốt sắng khuyên cậu: "Bóng Nhỏ, em đừng cầm nó như vậy, nó sẽ đau đấy."

Nghe thế, Bóng Nhỏ trở nên bối rối, nhưng tay vẫn cầm con giun. Cậu bé đưa nó về phía mặt mình, lắc tay, "Giun ơi giun, mày có đau không?"

Cậu bé mở to mắt nhìn giun, hồi hộp chờ nó trả lời. Nhưng giun chưa trả lời thì bỗng nhiên đằng sau bàn tay nắm cổ cậu, "Chị nắm cổ em như thế này em có đau không?"

Yến Thời ngoảnh đầu lại, vui vẻ gọi: "Thanh Thanh!"

Bóng Nhỏ cũng muốn ngoảnh đầu nhưng vì cổ cậu đang bị Hạ Thanh Thời giữ nên cậu không thể cử động.

Hạ Thanh Thời lướt tay xuống dưới nách cậu rồi ôm cậu bằng một tay đi lên lầu.

Lên tới phòng ngủ, Hạ Thanh Thời vỗ hai má mũm mĩm của cậu bé để lôi kéo sự chú ý của cậu từ khoảnh vườn bên ngoài cửa sổ về phòng, sau đó chỉ vào chậu hoa, "Em không được hái nó, biết chưa?"

Tuy lời cảnh cáo này giống như Lão Râu Xanh(1): Càng cấm thì sẽ càng gây tò mò, do đó có thể sẽ khiến người ta hành động ngược lại, nhưng Hạ Thanh Thời cảm thấy Bóng Nhỏ rất ngoan, cô nghĩ chỉ cần dặn cậu là cậu sẽ nghe lời.

(1) Lão Râu Xanh: là nhân vật trong cuốn "Những nhân vật của Mẹ Goose" của tác giả người Pháp Charles Perrault, được xuất bản năm 1697.

Dặn dò xong, Hạ Thanh Thời lại xách cậu bé xuống lầu.

Yến Thời ngoan ngoãn ngồi im tại chỗ chờ hai người, Hạ Thanh Thời vừa đặt cậu bé xuống đất thì cậu liền kéo yếm chạy tới chỗ Yến Thời.

Hai anh em quen biết nhau chỉ mới hơn mười ngày ngắn ngủn, cũng không có ai nói cho họ biết họ là anh em cùng mẹ khác cha nhưng hai anh em rất nhanh chóng thân thiết với nhau, đến mức khiến Hoắc Đình Dịch phải ghen tị.

Bóng Nhỏ gục đầu lên vai Yến Thời, cậu bé ôm cổ anh trai, ghé đầu vào tai anh, môi mấp máy thầm thì gì đó. Tuy cậu bé đã cố hạ thấp giọng nhưng Hạ Thanh Thời vẫn nghe được mấy từ "xấu xa, "bắt nạt em", "rất đáng sợ". Còn biết mách lẻo cơ à?

Không chờ Bóng Nhỏ nói xong, Hạ Thanh Thời xông lên nắm lấy cổ cậu bé, nhướn mày nói: "Mách cũng vô ích thôi, anh ấy sẽ nghe lời chị."

Bị bắt quả tang tại trận, Bóng Nhỏ khụt khịt một tiếng.

Yến Thời lấy hết can đảm: "Thanh Thanh, em đừng bắt nạt em ấy nữa..."

[ST - Hoàn] Tai TiếngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ