Chương 74

528 9 1
                                    

Hạ Thanh Thời còn chưa kịp nhìn thấy bài báo có tiêu đề "Diễn viên Tiếu Tiêu hôn trai lạ" thì đã bị choáng váng bởi một tin tức khác với dòng tít rất kích thích: "Giấc mộng lấy chồng nhà giàu vỡ tan tành nhanh nhất lịch sử showbiz? Thực hư việc vợ chồng Diệp Chân Chân sống riêng".

Nhưng nội dung bài báo thì không được kích thích như tiêu đề, "chứng cứ" là một bức ảnh Diệp Chân Chân kéo vali dưới khu chung cư mà cô ấy sống hồi chưa lấy chồng. Tuy chỉ chụp một bên mặt nhưng Hạ Thanh Thời nhận ra Diệp Chân Chân ngay. Có điều mấy ngày qua cư dân mạng vẫn đang bàn tán xôn xao chuyện tình tay ba dẫn đến án mạng của Hoắc Tòng Hi nên ít ai quan tâm đến tin tức về Diệp Chân Chân.

Hiện tại công chúng đang đứng về phía Hoắc Tòng Hi vì cảnh sát đã công bố sự thật của vụ tai nạn giao thông.

Dựa vào nghi ngờ của Hoắc Tòng Hi mà Hạ Thanh Thời đã khai, kết hợp với cái chết của Khang Hân Nhi, cảnh sát đã nhanh chóng điều tra sự việc và phát hiện vụ tai nạn có liên quan mật thiết với Khang Hân Nhi. Sau khi công bố tin tức cụ thể, trong một đêm, dư luận chuyển hướng 180 độ.

Hoắc Tòng Hi đã cắt đứt liên hệ với Dung Vũ từ lâu và có bạn trai mới nhưng Khang Hân Nhi vẫn không chịu buông tha cho cô ấy và đã chủ mưu vụ tai nạn khiến một người chết, hai người bị thương.

So với kẻ giết người, việc làm kẻ thứ ba của Hoắc Tòng Hi gần như không đáng kể.

Tận mắt chứng kiến cảnh người bạn đang mang thai chết thảm, chồng sắp cưới và mối tình đầu bị thương nặng, lại bị kẻ chủ mưu khiêu khích, cũng khó trách Hoắc Tòng Hi bị kích động đến mức giết người.

Tuy nhiên, Hạ Thanh Thời không nghĩ Hoắc Tòng Hi bị kích động nhất thời. Bây giờ khi nhớ lại những lúc gặp Hoắc Tòng Hi, cô có thể thấy được cô ấy đã lên kế hoạch giết người. Có điều khi đó cô ấy cho rằng kẻ chủ mưu là Dung Vũ, sau này mới biết hung thủ thực sự là Khang Hân Nhi nên mới có những chuyện về sau.

Trên mạng, chuyện nóng hổi lan truyền nhanh, mà nguội lạnh cũng nhanh, mấy ngày sau, cư dân mạng lại đổ xô đi bàn tán chuyện yêu đương, scandal và phim mới của các diễn viên nổi tiếng khác, dần dần quên mất Hoắc Tòng Hi, có lẽ chỉ còn vào những ngày giỗ của cô ấy, khán giả mới nhớ để đốt một nén hương cho cô ấy. Rồi thời gian sau, trên mạng sẽ là cảnh tượng những người lớn tuổi hơn kể lại vụ án mạng gây chấn động làng giải trí năm xưa cho lớp trẻ. Những lời mắng nhiếc hoặc lòng xót thường rồi sẽ trôi vào quên lãng.

Hạ Thanh Thời thầm nghĩ tính cô lạnh nhạt, có lẽ một thời gian sau, ngay chính cô cũng chẳng còn nhớ đến Hoắc Tòng Hi.

***

Vì tin đồn Diệp Chân Chân ly hôn không gây ra ồn ào gì nên Hạ Thanh Thời khá thong dong, sáng hôm sau cô đến phim trường thăm Nhậm Hoài Tây, tới gần trưa mới gọi điện cho Diệp Chân Chân: "Cậu và Dịch Tiêu sao thế? Trước khi gây sự, cậu có thể thương lượng trước với tớ được không?"

Giọng Diệp Chân Chân khàn khàn đầy mệt mỏi: "Bà nội tớ bị bệnh, tớ phải vào bệnh viện chăm sóc bà."

Hạ Thanh Thời giật mình. Nhớ lại bà cụ ngồi một mình ở trong phòng để không làm phiền người khác trong ngày cưới của cháu gái, Hạ Thanh Thời cũng rất lo lắng, cô vội hỏi: "Bà bị sao? Có nghiêm trọng không?"

[ST - Hoàn] Tai TiếngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ