Chương 61

470 8 0
                                    

Xế chiều, Hạ Thanh Thời nhận được điện thoại của Diệp nữ sĩ.

Giọng nói của Diệp nữ sĩ khá bình tĩnh, "Tối nay cô qua đây, tôi có chuyện muốn nói với cô."

Hạ Thanh Thời vâng dạ, sau khi cúp máy, cô cứ thấp thỏm không yên.

Tai mắt của Diệp nữ sĩ ở khắp nơi, e rằng bà đã biết chuyện Hoắc tiên sinh gặp rắc rối nên muốn hỏi tội cô đây mà!

Hạ Thanh Thời có thể tưởng tượng ra cảnh Diệp nữ sĩ dạy dỗ mình. Thân là con dâu nhà họ Diệp, không những cô chườn mặt ra khắp nơi mà còn kéo chồng theo! Mà chườn mặt thì thôi đi, muốn chườn thì đường đường chính chính mà chườn, che che giấu giấu cứ như tội phạm, bây giờ còn bị người ta phanh phui, mất hết thể diện!

Nghĩ đến đó, Hạ Thanh Thời run lập cập. Sau vài phút suy tính, cô gọi điện cho Hoắc Đình Dịch, cười nịnh nọt: "Anh đã đưa bánh của chú Quý cho mẹ chưa? Tối nay chúng ta về nhà ăn cơm nhé, nhân tiện đưa bánh luôn."

Hoắc tiên sinh: "Anh bảo tài xế đem về nhà rồi."

Hoắc phu nhân: "..."

Hoắc tiên sinh như cười như không: "Mẹ gọi em về à?"

Ơ? Hạ Thanh Thời sửng sốt, anh cũng biết ư?

Cô nói: "Nghĩ tới nghĩ lui em vẫn thấy tất cả đều do Bóng Nhỏ mà ra, anh thấy đúng không? Tối nay đón nó về phải đánh cho nó một trận mới được!"

Hoắc tiên sinh cân nhắc vài giây rồi tỏ vẻ đồng ý: "Làm theo ý em đi."

Hai vợ chồng đang nói chuyện thì điện thoại bàn của Hạ Thanh Thời reo chuông. Cô bắt máy, lễ tân hỏi cô: "Có cô Hạ, tự xưng là em của chị, muốn gặp chị. Có gặp không ạ?"

Hạ Thanh Thời hơi bất ngờ, nói: "Dẫn cô ta đến phòng làm việc của chị."

Cúp máy, cô lấy di động, nói với Hoắc tiên sinh: "Em có khách, không nói với anh tiếp được, cúp máy nhé."

***

Hạ Thanh Thời hoàn toàn không ngờ Hạ Hiểu Đường lại tới công ty tìm mình. Cô biết cô ta tìm mình làm gì, nhưng ngoài phiền phức ra, cô không còn cảm giác gì nữa.

Cửa phòng làm việc được gõ mấy cái, cô nói to: "Vào đi."

Lễ tân Tiểu Trương mở cửa ra, dẫn Hạ Hiểu Đường đi vào.

Lúc nghe Diệp Chân Chân nói Hạ Hiểu Đường không màng công việc, xin nghỉ dài hạn để chăm sóc ông Hạ, Hạ Thanh Thời không tin lắm, còn nghĩ Diệp Chân Chân phóng đại, vì Hạ Hiểu Đường không phải là người có thể suy nghĩ sâu sắc, nhưng bây giờ xem ra Diệp Chân Chân nói thật.

Trong suốt hơn hai mươi năm làm chị em, cô và Hạ Hiểu Đường luôn hơn thua với nhau dù cô không muốn so sánh mình với Hạ Hiểu Đường, mà Hạ Hiểu Đường cũng không có tư cách để so sánh với cô. Ấy vậy mà bây giờ, Hạ Hiểu Đường lại xuất hiện trước mặt cô với gương mặt tiều tụy, thậm chí cô ta còn không trang điểm, quần áo hơi nhàu nhĩ, trông toàn thể khá nhếch nhác.

Hạ Thanh Thời ngồi im sau bàn làm việc.

Hạ Hiểu Đường đi tới trước mặt cô, mắt cô ta sưng vù, giọng khàn khàn: "Bố đã như thế rồi mà cô còn không thể tới thăm bố một lần được ư?"

[ST - Hoàn] Tai TiếngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ