Third Person's POV
"Mamaya, tatanungin natin sila Mr. Ortega" sambit ni Emmie habang inaayos ang kanyang buhok sa harap ng salamin. Kagat-kagat nito ang pang-ipit, kinuha niya ito at itinali ang buhok.
"Napapansin ko rin na napag-hahalataan na tayo nila Mama na may tinatago tayo sa kanila" dagdag ni Emmie bago umalis sa tapat ng salamin.
"Mag-ready na kayo kung anong tatanungin niyo sa kanila" ani Christopher at kinuha ang kanyang bag.
Lumabas na silang anim sa kwarto. Isinara ni Miggy ang pinto at sumunod sa kanila.
Dumiretso sila papunta sa training room. Nang makarating sila. Binuksan nila ang pinto at sumalubong sa kanila sila Dash at Nayana.
"Let's go" akit ni Nayana at sinabayan si Dash sa pag-lalakad.
Habang nag-lalakad sila paalis ng training room. Hindi nila namamayalan na may nakatingin sa kanila.
"Follow them" utos ni Isabelle kila Allysa. Agad silang tumango at tahimik nilang sinundan ang mga ito.
Pagkadating nila sa likod ng agency. Agad na sumalubong sila Mr. Ortega sa kanila. Parehas itong nakasuot ng coat na kulay itim, parehas din itong naka-sumbrero dahilan para hindi masyadong makita ang kanilang mukha.
Sumenyas silang dalawa na sundan sila. Agad naman silang sumunod sa kanila.
"Fritz(Isabelle), May kasama silang dalawang lalaki. I think that's them" ani Allysa
Fritz[ON CALL]: "Follow them"
"Yes, Fritz" sagot ni Allysa. "Let's go" akit niya kila Scarlett.
"That's Mr. Ortega and Mr. Baldwin, right?" Tanong ni Scarlett.
"Yes" sagot ni Xena.
~
"Always watch the securities" utos ni Edward kila Seb.
"Yes, Fritz" sagot ni Ben at tiningnan ang mga security.
"Boss can't watch the security, since last week. We don't know what's the problem but the three of you will always watch the security, okay?" Tanong ni Edward sa kanila.
"Yes, Fritz. We will" sagot ni Seb.
"Today is our mission. Boss said that Charls will definitely go here. Sina Jenna at Jax naman ay sa lugar kung saan gagawin nila ang pagbebenta ng ilegal na armas kasama si Mrs. Smith. Hanggang ngayon, hindi pa rin nila ito itinitigil" paliwanag ni Edward at isinuot ang kanyang coat. Bago ito lumabas, tinapik niya ang balikat nila Ben at nag-paalam.
"Want some drinks?" Tanong ni Sam. Napatango naman sila.
"Okay, just wait" ani pa niya bago lumabas, sumabay na rin ito kay Edward.
~
"They are still alive" sambit ni Alice na nasa driver's seat. Nakatingin silang anim kila Mr. Baldwin na papasok sa lugar nila upang mag-ensayo.
Nakasakay silang anim sa isang Van at pagkapasok nila Mr. Ortega sa kanilang lugar, pinark nila ang sasaykan sa tagong lugar at agad na bumaba sila Alice upang sundan ang mga ito.
"Sila Mr. Baldwin ang tagapag-ensayo nila?" Tanong ni Anna habang nag-lalakad sila papunta kila Anne.
"Oo, kaya siguro sila nawawala dahil napunta pala sila dito" sagot ni Christian.
~
"Excuse me" paalam ni Mr. Baldwin kila Ralf bago lumabas ng bahay.
"Kayo na muna ang bahala sa kanila" tinapik niya ang balikat ni Dash bago umalis.
BINABASA MO ANG
The Second Mission
ActionC.A.M.E.R.A's Sequel Black Stars Agency has a new stars. And these are Christopher, Anne, Miggy, Emmie, Ralf, and Anne. But, the new stars are not able to do their training well, because they thought is that they are too young to dive into intense t...