Third Person's POV
"We're here" ani Ralf.
Inangat nila ang kanilang tingin upang makita nang mas mabuti ang building at ang may ari nito ay sina Jenna, Jax, at Charls.
"Let's go" aya ni Emmie at nauna itong nag-lakad.
Nakakailang hakbang na si Emmie pero nag-tataka siya dahil wala siyang marinig na mga tunog ng yapak sa likod niya.
"Guys?" tanong niya, dahan-dahang tumalikod.
Nang tingnan niya ang kanyang likuran, nanlaki ang kanyang mga mata nang makita sina Christopher na pinukpok sa ulo.
Bumilis ang pag-hinga ni Emmie at tumakbo ng mabilis bago pa siya makita.
Nag-tago siya sa isang poste at ginamit ang kanyang COMM.
"Hello? Does anyone can hear me?" pag-sasalita ni Emmie.
Emma[ON COMM]:"Emmie?"
"Mom!" mabigat na humihinga si Emmie.
Emma[ON COMM]:"Emmie? Are you okay?"
"May pumukpok sa ulo nina Christopher" sagot ni Emmie sa kanyang ina.
Emma[ON COMM]:"Nasaan ka? Pupuntahan ka namin!"
"Nasa building kami nila Jenna pero ako ay nasa labas, Nasa isang poste ako" sagot ni Emmie.
Emma[ON COMM]:"Pupunta na kami dyan."
"Okay" tugon niya bago sumandal sa poste.
"Sino ka?" nanlaki ang mata ni Emmie nang may mag-salita sa kanyang likod.
Tumakbo si Emmie at sa kanyang pag-mamadali, napasabit siya sa isang putol na kahoy.
"Ahh" dahan-dahang bumangon si Emmie at tiningnan ang kanyang braso at binti na nadugo.
"Boss, wala na silang malay" narinig ni Emmie ang boses ng isang lalaki.
"Sige po" sambit ng lalaki bago ibaba ang phone at lumingon sa paligid, nang tumingin ito sa direksyon ni Emmie, agad na nag-tago si Emmie at madiin na ipinikit ang mata.
Sumilip si Emmie at nakita niyang papalapit na ang lalaki sa direksyon niya.
Inihanda niya ang kanyang sarili at huminga ng malalim.
Napasinghap siya nang may humawak sa kanyang balikat.
Agad niyang kinuha ang kamay na nasa kanyang balikat at pinilipit ito.
"Aray ko!" sigaw ni Rafael.
"Sorry, Tito" gulat na napatingin si Emmie.
"It's okay. May sugat ka" ani Rafael.
"Let's go---" naputol ang sasabihin nito nang may pumukpok sa kanyan ulo.
Nanlaki naman ang mga mata ni Emmie at tumingin sa lalaking nangpukpok.
Agad na hinugot ni Emmie ang kanyang pepper spray at ini-spray ito sa mukha ng lalaki.
Napasigaw ang lalaki, tumakbo naman si Emmie nang mabilis hanggang sa marating niya ang likod ng building.
Christian[ON COMM]:"Emmie? Nasaan ka na?"
Miguel[ON COMM]:"Hindi pa rin namin nahahanap sina Miggy?"
"Tito, mamaya nalang po kita kakausapin. May kailangan po muna akong gawin" sagot ni Emmie.
Pinatay ni Emmie ang kanyang COMM.
BINABASA MO ANG
The Second Mission
ActionC.A.M.E.R.A's Sequel Black Stars Agency has a new stars. And these are Christopher, Anne, Miggy, Emmie, Ralf, and Anne. But, the new stars are not able to do their training well, because they thought is that they are too young to dive into intense t...