Third Person's POV
Napakunot ang noo nila (Dash) at (Nayana) nang makita na parang ibang kumilos ngayon sila Christopher.
Napatikhim si (Dash) bago mag-salita,
"Okay, we're done for today" ani niya.Napatango naman sila at tahimik na lumapit sa kanilang mga gamit.
"I think i know what's wrong" bulong ni (Dash) kay (Nayana).
Tumaas lang ang kilay ni (Nayana) habang nakatitig sa anim. "Let's go" akit niya. "Okay" sagot ni (Dash).
Nang makalabas na sila sa training room, kinuha ni (Nayana) ang kanyang phone sa bulsa at tinawagan si Mr. Ortega.
"They are not doing well today" balita ni (Nayana).
"We wilk take care of that" sagot ni Mr. Ortega.
Pinatay na nila pareho ang linya, lumingon si (Nayana) kay (Dash) at inakit na itong lumabas.
~
"Christopher?" Tawag ni Christian sa kanyang anak.
"Yes, Dad" sagot ni Christopher at binuksan ang pinto ng kwarto.
"Mukhang wala kang gana ah, are you okay?" Tanong ni Christian.
"It's because of the fight last night" matamlay na sagot ni Christopher.
"Fight? Did you fight with your cousins?" Tanong ulit ni Christian.
"Tungkol ito sa pagka-wala nila Mr. Ortega at Mr. Baldwin, Dad."
"May nag-sabi kay Mami Isabelle kung nasaan sila Mr. Baldwin ngayon, ang bilin kasi nila Mr. Ortega ay huwag na naming alamin kung saan sila pumunta pero ang isa sa amin ay sumuway" dagdag pa niya.
"We're matured enough para maintindihan na sumunod sa instruction, huwag na sumuway. I don't know kung bakit ang isa sa mga pinsan ko ay ginawa yun" kunot noong banggit ni Christopher.
Tinapik ni Christian ang balikat ng anak, "Siguro may dahilan ang isa sa mga pinsan mo kung bakit ginawa yun, mag-tanungan kayo kung bakit nagawa yun" ani niya. Tumango naman si Christopher.
"Let's go downstairs" aya pa ni Christian.
"Okay" sambit ni Christopher at ngumiti sa ama.
Nag-chest bump pa ito bago bumaba at sabay na tumawa.
Tahimik ang mag-pipinsan na kumakain sa lamesa.
"Sila Anna, Miguel, at Alice ay nasa bahay nila Mom Isabelle" ani Emma na nasa kusina, nag-hahanda ng inumin.
"Boss/Yesenia wants the six of you to come upstairs and talk to her" banggit ni Rafael.
"Ay oo nga pala, buti nasabi mo" ani Christian bago umupo sa lamesa at makisalo sa kanila.
"Ito na ang juice at water" sambit ni Emma at nilapag ito sa lamesa.
"Juice sa akin" ani Christian at mabilis na kinuha ang baso ng juice.
Yesenia[ON SPEAKER]:"Good Morning Stars."
"Good Morning Boss/Yesenia" bati nilang lahat.
Yesenia[ON SPEAKER]:"To the six new stars. You will go to my office tomorrow night."
"Okay, Boss/Yesenia" sagot nilang anim.
"In the second mission of Black Stars Agency. Kayo ay makakasama roon" ani Rafael habang tinitingnan sila isa-isa.
Pagkatapos nilang kumain, dumiretso sila papunta sa bahay nila.
BINABASA MO ANG
The Second Mission
ActionC.A.M.E.R.A's Sequel Black Stars Agency has a new stars. And these are Christopher, Anne, Miggy, Emmie, Ralf, and Anne. But, the new stars are not able to do their training well, because they thought is that they are too young to dive into intense t...