Chapter 3

4.7K 89 3
                                    

Samantha Icey's PoV

"Queen." Tawag saakin ni Diana habang nanonood sa cellphone niya.

"Why?" Bored na sabi ko.

"Are you okay?" Tanong ni Diana.

"Yeah. Why?" Tanong ko.

"Wag kang mag sinungaling queen, kilala kita." Sabi niya saakin.

"Nakita ko sa mall kanina si Brayden." Sabi ko.

"Wahh talaga! Sinasabi ko sayo queen sabihin mona kay Brayden na may anak kayo before its too late." Sabi ni Diana.

"Ang dami ko ng naiisip dumadagdag pa si Brayden. Gusto kung sabihin sakanya tungkol sa anak namin pero natatakot akong baka kunin sila ni Brayden." Malungkot na sabi ko.

"Queen nandito lang ako lagi sayo, kung kailangan mo ng karamay nandito kami ni Vivian." Sabi ni Diana at tinigil mona ang panonood.

"Thank you!." Sabi ko sakanya.

"Queen, may sasabihin ako sayo pero secret lang natin nina Vivian ah." Sabi ni Diana.

"Ano? " Tanong ko.

"3 weeks pregnant na me." Masayang sabi niya.

"Wow! Congrats. Tama ang hula ko kayo ang magkakatuluyan." Masayang sabi ko.

"Syempre naman queen. Subukan niya lang kausapin yung ex niyang payatot sasampalin ko sila pareho." Sabi niya saakin.

I Need your love 🎶 I need your time🎶

Tunog ng cellphone ko at nakita ko si Kuya Andrew ang tumuwag.

Nag excuse muna ako kay Diana at agad na lumabas para sagutin ang tawag.

"Hello Kuya Andrew." Masayang sabi ko.

Si kuya Andrew kambal ni Kuya Andrei totoo ko silang kuya. Pero galit saakin si Kuya Andrei dahil simula college kami pinapahirapan niya na ako. Nagtatampo ako sakanya.

"Alam na ni Andrei na may anak ka." Sabi ni Kuya Andrew.

"Wag na wag mong sasabihin na si Brayden ang ama kuya Andrew malilintikan ka saakin. At isa ano naman pakialam saakin ni kuya Andrei." Sabi ko.

"Eh nasabi ko na eh." Sabi ni kuya Andrew.

"Ano?" Malakas na sigaw ko.

"Sowry na lil sis." Sabi niya.

"Ta*na naman yan!." Galit na sigaw ko.

"Pupunta jan bukas si Andrei. Sorry talaga lil sis." Sabi ni kuya Andrew.

"Erkey." Masungit na sabi ko at binaba ang tawag.

Ano kayang magiging reaction ni Kuya Andrei. Natatakot ako eh galit pa naman sila saakin dahil naghiwalay kami ni Brayden. Ka badtrip naman.

Agad na akong pumasok sa kwarto ko. May kwarto dito si Diana at si Vivian. Kaya kung gusto nilang bumisita may pagtutulugan sila dito.

Bukas ko nalang sila isipin kailangan kong matulog ng maaga.

.

Andrew's PoV

Nandito ako ngayon sa bahay. Galit si mom and dad kay Samantha dahil naghiwalay sila ni Brayden.

Nambabae si Brayden noon sino naman di magseselos diba? Nagalit sila na di man lang nila alam ang dahil di lang nila inalam kung maayos lang ba ang kapatid ko.

Ilang beses ng siyang nasaktan because of mon and dad. Never niyang nakuha ang gusto niya.

Pero ang pinaka masakit sa lahat ay makita siyang umiiyak. Noong nalaman nilang naghiwalay si Samantha at si Brayden pinaalis nila si Samantha.

Kaya saakin muna siya tumira habang nagpapagawa siya ng bahay ay este mansion niya.

Mayaman si Lil sis. May negosyo siya bata palang siya ay matalino na siya at madiskarte. Bilib na bilib ako sakanya.

Pero kahit ganon nalulungkot ako sakanya kasi never niya pang nararanasan ang pagmamahal ni mom and dad. Napaka sakit saakin na makita siyang umiiyak noon.

"Ang lalim ng iniisip mo bro ah." Sabi saakin ni Andrei.

"Bro, wag mo munang sasabihin kay Brayden ang totoo. Mukhang wala naman siyang pakialam kay Samantha." Sabi ko.

"Paano nasabi?" Seryosong sabi niya.

"Anong ibig mong sabihin?" Sabi ko.

"Noong nalaman niya may anak si Samantha. Sobra siyang nasaktan." Sabi ni Andrei.

"Ibig sabihin. May nararamdaman pa sila sa isat isa?" Tanong ko.

"Oo." Sabi niya.

"Paano mo nasisigurado?" Seryosong tanong ko.

"Nakikita ko sa mata niya kung gaano siya kaselos noong bigkasin niyang may anak na si Samantha." Sabi niya.

"Playboy si Brayden. Ayaw ko ng makita umiiyak si twin sis lagi nalang siyang nasasaktan." Sabi ko.

"Matagal ng hindi nambabae si Brayden." Sabi ni Andrei.

"Pero magagalit kaya siya kapag nalaman niyang may anak sila? Ayaw kong pangunahan si lil sis natatakot ako sakanya." Sabi ko.

"Bakit ka naman natatakot sakanya?" Tanong ni Andrei.

"Nagbago na si Lil sis. Ang sakit lang isipin na sa loob ng 8 years di mo man lang inalam kung maayos lang siya." Sabi ko.

"Kaya nga eh, babawi ako sakanya." Sabi niya.

"Sana nga ganon lang kadali yun. Bro." Sabi ko at tinapik lang likod na niya.

____

Don't Forget To Vote, Comment, and Share ♡︎.

Fb; Princess Bea Velasquez. (Sol)

The Ex-Wife Of The Billionaire PlayboyWhere stories live. Discover now