Violet's PoV
"Binibini, wag kang masyadong mainis sa future husband mo! Tatangkad pa ako." Sabi ng Aki na ito.
"Aba! Pakialam ko sayong epis ka." Sabi ko.
"Ano! Kailan pa ako naging ipis eh eh ikaw nga mukhang tomboy.
"Lol." Sabi ko nalang.
"Teka binibini, ako na ang magmamaneho nakakabawas pogi points." Sabi niya.
"Bakit manliligaw kaba?" Tanong ko.
"Magpapaligaw kaba?" Tanong niya.
"Syempre--."
"Talaga, na love at first sight kadin ata saakin eh." Sabi niya.
"Lol, Syempre hindi yun, bobo ka pala eh." Sabi ko.
"Bakit kaba lol na lol binibini fans ka ba ni Louie at ni Lia." Tanong niya.
"Hindi no, masyado akong busy sa pagbabasa about sa science at history, at sinong louie at lia?" Takang tanong ko, habang nagmamaneho siya.
"Di ka nanonood?" Tanong niya.
"Bakit tatanongin ko ba kung nananood ko na?" Masungit na sabi ko.
"Sa totoo lang binibini, sa fb ko lang napanood pero kunting clip lang." Sabi niya.
"K." Nasabi ko nalang.
"Yun lang?" Tanong niya.
"K."
"Ang poge ko."
"K."
"Mahal mo ko."
"K ester N." Sabi ko muntik na yun ah.
"Ano na nman yung N?" Tanong niya.
"Never." Bored na sabi ko.
"Alam mo binibini nararamdaman kung tayo talaga ang tinadhana para sa isa't isa." Sabi niya.
"Ilang beses mo ng sinabi sa mga babae yan." Tankng ko.
"Huh?" Tanong niya, bingi ba to?
"Sabi Ko ilang beses mo ng sinabi sa mga babae yan." Sabi ko.
"Huh! Babae? Selos kaba, sayo ka lang yan nasabi." Sabi niya.
"K lang libreng mangarap." Inis na sabi ko.
Never ako maiinlove sa ipis! Yuck!
SAMANTHA ICEY'S POV
"Manang, pagaling ka." Umiiyak na sabi ko habang kayakap siya.
"Manang, please gising na, maglalaro pa kayo ng mga kambal diba?" Umiiyak na tanong ko habang yakap yakap siya.
"Manang, gumising kana diyan lulutuan kita ng spaghetti araw araw, magising ka lang diba favorite mo yun diba?" Tanong ko habang umiiyak.
Halos napaupo ako dahil ayaw ko siyang nakikitang nasasaktan, iyak parin ako ng iyak hanggang sa lumapit saakin si tita.
"Sshhh, tahan na, gusto mo bilhan kita ng ice cream." Sabi ni tita habang hinahaplos likod ko.
"Tita bata parin ba tingin mo saakin?" Tanong ko.
"Hindi na HAHA." Sabi niya.
"Tita, bisitahin ko lang si Elias may kailangan akong tanungin, promise tita kahit galit ako sakanya hindi ko siya papatayin." Sabi ko.
"Hanggang ngayon, ambait mo parin no?" Tanong niya saakin.
"Di naman tita, may napatay na ako pero yung mga taong may kasalanan lamang." Sabi ko.
YOU ARE READING
The Ex-Wife Of The Billionaire Playboy
Genç KurguSi Samantha Icey Maridoque ang dating asawa ng sikat na babaero noon sa campus nila siya si Brayden Ivan Meller. Nag hiwalay sila dahil labis na nasaktan si Icey noong nakita niyang may babae ang asawa. Umasa siya na magugustuhan siya ni Ivan pero u...