Samantha Icey's PoV
"Anong kailangan mo?" Cold na sabi ko kay Kuya Andrew.
"Eh sasamahan sana kita sa check up mo ngayon." Sabi niya saakin.
"Wag na kuya. Kaya ko na ang sarili ko." Sabi ko.
" Pwede bang dito muna ako tumira?" Sabi niya saakin.
"Erkey! Para may kasama naman sina manang at kambal kung sakaling wala man ako." Sabi ko.
"Ayos kana ba? Sorry ngayon lang nakapunta at isa pa inaasikaso kasi ni bro Andei ang hospital niya kaya di siya nakapunta dito." Sabi niya.
"Saktong sakto ihahatid ko ang kambal sasama ka. Para makilala mo sila." Tipid na ngiti ko.
"Kamusta na si Bunso? " Tanong ko sakanya.
"Naaalala mo na siya?" Tanong ni kuya.
"Oo, saan na siya nakatira ngayon?" Tanong ko.
"Nandon sa asawa niya. Nagkatuluyan si Shakayla at Warren." Sama niya saakin.
"Gusto mo samahan kita. Namimiss ka na niya di kasi nila alam kung saan ka hahanapin noon." Sabi ni Kuya Andrei.
"Sobrang lungkot ko ngayon ewan ko kung kaya ko pang labanan ang depression ko. Sobrang ang dami kung iniisip. Di ko alam kung mapapatawad ko na ba sina mama at papa." Seryosong sabi ko.
"Basta suportado ako sayo sis. Kung saan ka masaya susuportahan kita." Sabi niya.
"Pupunta sa componya ko sina mommy at kuya. Di nila alam na ako ang may ari ng I.C.E.Y. Empire." Sabi ko.
"Tara na sis, makikikain muna ako nagugutom na ako." Sabi niya at inunahan akong pumasok.
"Patay gutom parin." Mahinang bulong ko.
"Narinig ko yun lil sis." Sabi niya.
"Paki alam ko ba sayo." Sabi ko.
•
Akinna's PoV
"Mommy." Tawag sakanya ni Akirra.
"Sino yang kasama mo mommy?" Tanong ko sakanya.
"Tawagin niyo siyang Tito Andrew, kapatid ko." Sabi ni mommy.
"Kuya naalala mo pa si Manang Carmena siya nag-alaga saakin noon." Sabi ni mommy kay Tito Andrew kuno.
"Kamusta kana Andrew? Siguradong may asawa kana ngayon?" Tanong ni Mama.
"Okay lang po ako manang at isa pa po wala pa po akong asawa. Sinusuyo at nililigawan ko lang po ulit." Sabi ni Kuya Andrew.
Nakikinig lang ako sa usapan nila habang kumakain habang itong kambal ko kanina pa nakatingin kay Tito Andrew kuno.
"Hello po tito Andrew, pupunta po kami sa mall bukas kasama sina mama at mommy sama ka po?" Tanong ni Akirra.
"Oo naman. Ang ganda niyo at ang cute naman haha. Nasa lahi talaga natin ang pagiging maganda at gwapo." Sabi ni Tito Andrei.
"Ako po si Akirra at siya naman po yung kapatid kung baduy. Masanay kana pong tahimik yan." Sabi ni Akinna.
"Nagmana ka sa daddy mo." Pagkasabi ni Tito Andrei kaya napalingon ako sa kanya.
"Wala po akong daddy." Sabi ko at tinulay ang kinakain ko.
"Akinna, mag usap tayo mamaya." Sabi ni mama.
"Oks po." Sabi ko at nag punta sa kusina para maghugas ng kamay. Tapos na kasi akong kumain.
Pagkatapos kung kumain nagpa-alam ako na hihintayin ko nalang sila sa parking lot.
"Hi Akinna." Tawag saakin ng kaibigan kung duwende.
Oo tama kayo may kaibigan akong duwende bata palang ako ay may kaibigan na akong mga duwende at engkanto.
"Hello Cris." Nakangiting sabi ko.
"Akinna, nahanap ko na yung daddy mo at malapit mo na siyang makita." Sabi niya saakin.
"Talaga? Salamat talaga Cris ah." Sabi ko.
Pinahanap ko kay Cris kung sino yung daddy ko kasi naman ayaw kung magtanong kay mommy.
_____
Don't Forget To Vote, Comment, And Share ♡︎.
Fb; Princess Bea Velasquez
YOU ARE READING
The Ex-Wife Of The Billionaire Playboy
Teen FictionSi Samantha Icey Maridoque ang dating asawa ng sikat na babaero noon sa campus nila siya si Brayden Ivan Meller. Nag hiwalay sila dahil labis na nasaktan si Icey noong nakita niyang may babae ang asawa. Umasa siya na magugustuhan siya ni Ivan pero u...