Chapter 24

1.2K 24 1
                                    

Samantha Icey's PoV

Hinatid muna ako ni Brayden sa bahay para mapaghinga, at sina Mommy at Daddy na daw ang bahala sa mga bata.

"Love." Tawag niya saakin.

"Bakit?" Tanong ko.

"Pwede bang magkatabi tayong matulog?" Tanong niya.

"Ang kapal mo, pero sige." Sabi ko.

"Sinabi mo na ba kay Kuya Andrew na bumalik siya sa hospital, matigas pa naman ulo non." Sabi ko.

"Oo naman." Sabi niya.

"Magmaneho ka muna Ivan, pagdating natin sa bahay may sasabihin ako sayo.

"Sige love, sleep ka muna tapos gisingin nalanh kita." Sabi niya.

***

"Love, Wake up nandito na tayo." Gising saakin ni Ivan.

Agad niya akong pinagbuksan ng pinto.

"Thank you." Sabi ko.

"Welcome my love." Sabi niya.

Agad niyang binuksan ang pinto gamit ang susi na bigay ko, at agad niyang hinawakan ang kamay ko.

Pagkapasok namin agad niya akong pinaghanda ng makakain.

"Nag-uulam kaba ng Kikiam, Kwek Kwek at Hotdog, binili ko yan kanina kasi di alam mag luto." Kinakabahan na sabi niya.

"Haha." Masayang tawa ko.

"Bakit ka tumatawa, kinakabahan na nga ako at baka di mo magustuhan." Sabi niya.

"Hindi naman ako maarte." Sabi ko.

"Ayaw mo kaya niyan dati." Sabi niya.

"Gusto ko na ngayon, isa kaya yan sa pinaglihiin ko sa kambal mahilig ka kasi niyan." Natatawang sabi ko.

"Alam mo parin pala love ang favorite ko." Nakangiting sabi niya at namula ang tenga.

"Syempre naman." Sabi ko.

"Wait lang love, maghahanda muna ako." Sabi niya.

At agad na kumuha ng plato, at tubig.

Pagkatapos niyang maghain ng kakain namin at kumain na kami.

"Salamat, Ivan." Nakangiting sabi ko.

"Para saan?" Tanong niya.

"Para sa lahat, salamat kasi pinatawad mo agad ako natatakot ako noon na baka di mo ako patawarin dahil di ko sinabi na may anak tayo, salamat dahil sayo hindi ako natuluyan kanina, at sobrang salamat kasi di mo ako iniwan. Dahil sayo nakalimutan ko sandali ang mga problema ko." Sabi ko at tumingin sa mga mata niya.

"Wala yun love tungkulin ko ito bilang future asawa mo ulit." Sabi niya.

Nang matapos naming kumain ay agad niyang niligpit ang pinagkainan namin.

"Ako na maghuhugas." Sabi ko sakanya.

"No, hindi pwede ako na." Sabi niya.

"Sige kung mapilit ka." Sabi ko.

"Kunti lang naman ito love." Sabi niya.

"Wag kang mag-alala love, kapag wala ng gulo papakasalanan kita." Sabi ko at agad na hinalikan siya sa pinge at agad na tumakbo papuntang kwarto.

Alexa's PoV

"Ako po si Akirra at siya naman po si Akinna." Sabi ni Akirra.

The Ex-Wife Of The Billionaire PlayboyWhere stories live. Discover now