Chapter 12

2.7K 50 1
                                    

CHAPTER 12

Samantha Icey's PoV

Inaantok na ako, napuyat pala ako kagabi huhu, sana nanood nalang ako ng the penthouse.

"Hey! Mr. Meller pwedeng gisingin mo ako kapag nandon na tayo sa bahay mo inaantok na ako." Sabi ko.

"Okay." Sabi niya.

"Saan kana pala nakatira noong umalis ako?" Tanong ko sakanya.

"Sa condo." Sabi niya.

"Ba't ayaw mo tumira doon?" Tanong ko.

"Marami kasing alaala sa bahay na yon." Sabi niya.

Medyo nasaktan ako sa sinabi niya ang ibig niyang sabihin nakalimutan niya na ako.

"Erkey, mag-ingat ka sa pagmamaneho ah, mahal ko pa sarili ko at may anak pa ta-- ako." Sabi ko hysst muntik na ako doon ah.

"Syempre magiingat ako no, mahal ko din sarili ko no." Sabi niya.

"Erkey dami mong ebas! Inaantok na ako." Sabi ko at natulog na muna.

Andrew's PoV

Sinundo ko na yung kambal hanggang tanghali lang sina Akinna at Akirra.

"Who is he po?" Tanong ni Akirra.

"Astig magkamukha po kayo." Sabi ni Akinna.

"He's my Twins." Sabi ko.

"O to the M to the G OMG! Ibig pong sabihin magkapatid kayo?" Tanong ni Akirra.

"Malamang kambal kung maarte, kakasabi lang." Sabi ni Akinna.

"Di kita tinatanong baduy tsk." Masungit na sabi ni Akirra.

"Hi Babies, my name is Andrei pero call me Tito Andrei nalang." Sabi ni Bro.

"Orkey Tito Andrei, my name is Akirra Zhein Marindoque." Pakilala ni Akirra.

"At ikaw naman baby?" Tanong ni Andrei kay Akinna.

"Sorry tito Andrei but i'm not your baby, My name is Akinna Rhein Marindoque." Sabi ni Akinna.

"Tito Andrei, laro tayo." Sabi ni Akinna.

"Anong laro naman?" Tanong ni Bro.

"Basketball." Maikling sabi ni Akinna.

"Fvck! Naglalaro ka non?" Gulat na  tanong ni Bro.

"Yes po, naglaro nga po kami noong nakaraan na araw ni Tito Andrew pero natalo siya." Sabi ni Akinna.

"Nagpatalo lang talaga ako." Sabi ko.

"Hysst! Para ka talagang tomboy kambal." Sabi ni Akirra.

"Ikaw nga adik sa K-drama pinakialaman ba kita?" Tanong ni Akinna.

"Tsk! Laro nga nalang kayo ni Tito Andrei manonood kami ni Tito Andrew ng penhouse." Sabi niya at hinila ako papunta sa kwarto niya.

Brayden's PoV

Pagkarating namin sa condo gigisingin ko sana siya kaso natulala ako pagtingin ko sakanya.

"Mahal kita Icey!." Sabi ko at hinalikan siya sa pisnge.

Tulog naman siya eh, ang ganda mo parin Icey kung di lang sana ako naging tanga noon ay masaya na tayo noon.

"Icey, Wake up." Sabi ko at niyogyog siya.

"Hmmp." Mahinang ungol niya at unti unting dinilat ang mata.

"Ivan." Tawag niya sa saakin.

"Why?" Tanong ko.

"Nandito na ba tayo?" Tanong niya.

"Oo." Sabi ko.

Agad nama siyang lumabas kaya sumunod ako.

"Teka! condo mo yan?" Tanong niya.

"Yeah why?" Tanong ko.

"Eh magkalapit lang pala tayo ng condo eh, ayon ang condo ko oh." Turo niya doon sa malapit ng puno.

"Talaga, madalas ka bang matulog diyan?" Tanong ko.

"Minsan, diyan ako natulog kagabi" Sabi niya.

"Pati rin ako diyan ako natulog kagabi, nandon kasi ako sa isang bahay ko natutulog minsan." Sabi ko.

"Erkey! Tara na sa loob mag usap tayo." Sabi niya.

"Okay." Sabi ko nalang.

Pagkarating namin sa loob, agad siyang pumunta sa ref at kumuha ng royal.

Ibang klase, feel at home talaga tsk.

Buti nalang mahal ko siya eh.

Umupo siya sa may tabi ko.

"May sasabihin ako pero wag ka sanang magagalit ah." Seryosong sabi niya at uminom ng royal.

"Ano yun?" Tanong ko.

"May anak tayong dalawa, noong umalis ako nalaman ko na buntis pala ako sayo at sasabihin ko sana sayo pero aksidente ko kayong nakita na naglalampungan." Sabi niya at uminom ng royal.

"O bat wala kang  reaction diyan, di ka ba magagalit saakin?"  Tanong niya.

"Bakit? Bakit di mo sinabi saakin na yun pala ang dahilan at kung di sana kita nakita di ko nalaman na buhay ka." Sabi niya.

"Kasalanan ko bang ipapatay ako ng papa ni Elias noon buti nalang at nandoon ang doppel ganger ko sabi niya mamatay din naman siya nagpaiwan siya sa kotse at siya ang nasunog at ako naman ay niligtas ng mga elemento dahil si Akinna ang ipapanganak ko ay magiging mangangamot sa hinaharap." Sabi ni Icey.

"Pwede mo silang kunin saakin kung galit ka, medyo magulo pa ang buhay ko ngayon aayusin ko muna." Sabi niya at pinipigilan niya na wag maiyak sa harap ko.

"Di naman ako galit sayo, dahil may kasalanan din ako." Sabi ko.

"Di mo alam kung anong pinagdaanan ko noon, noong nakipag break ako sayo nagtampo sina mommy, ate, at si daddy binubogbog ako noon dahil di niya daw ako, pero ang syerte ko dahil si Kuya Andrew di niya ako iniwan tinulungan niya ako umalis at sinuportahan niya akong magsimula muli." Sabi niya at pinupunasan ang luha.

Agad ko naman siyang niyakap.

"Okay lang yan." Sabi ko at tinapik ang likod niya.

Namiss ko na siya yung panahon na ako pa ang pinag kakatiwalaan niya ang pinagkwekwentuhan niya kapag umiiyak siya.

"Ang drama ko na naman haha." Bulong niya at tumawa ng mapait.

"Nagpapasalamat nga ako eh, dahil nakita ulit kita at may anak pala tayo wag mong isipin na galit ako sayo." Sabi ko habang nakayakap parin.

"Gusto mo puntahan natin ang mga bata?" Tanong niya.

"Oo naman love." Sabi ko.

"Kainis ka." Sabi niya at umalis sa pagkakayakap ko.

"Tara na nga love." Natatawang sabi ko.

"Erkey." Sabi niya.
___

Thank you for reading pbstars!❣️✨

Don't forget to vote, comment, and share. ✨❣️

The Ex-Wife Of The Billionaire PlayboyWhere stories live. Discover now