Chapter 31

887 23 0
                                    

Chapter 31

Brayden's PoV

Paglalabas ng doctor agad ko siyang kinausap at kwenelyuhan.

"Doc kamusta na po siya, nangako siyang papakasalan niya ako." Umiiyak na sabi ko.

Wala akong pakialam kahit pinagtitinginan nila ako. Buhay ko to ang mahalaga lang saakin ngayon ay ang asawa ko.

"King, kumalma ka." Sabi ni Andrei saakin.

"8 years ko siyang hinintay tapos ganto lang, gawin niyo ang lahat mabuhay lang siya sapat na siguro ang mga pera ko mabuhay lang siya diba?" Umiiyak na sabi ko.

"Kailangan niya mabuhay para saamin, para sa anak namin." Tuloy ko habang umiiyak.

"Swerte po ng asawa niyo sayo mr. Meller, okay na po siya lumaban po siya, ligtas narin pati yung baby niyo, sa ngayon hintayin nalang po natin na magising siya." Sabi ni Doc.

"Salamat doc." Sabi ni Andrei.

"Buntis yung asawa ko?" Tanong ko.

"Ah opo, 3 weeks pregnant na po siya, Congrats po." Sabi niya.

"Pangalan mo?" Tanong ko.

"Ako po si Zariyah." Sabi ng doctor.

"At ako ang Fiancee niya." Sabi ni Josh at agad na hinawakan ang kamay ng babae.

"Sayo na siya tol, sayong sayo na." Sabi ni Andrei.

"Kamusta na si Sam." Tanong niya.

"Tanungin mo ang Fiancee mo." Sabi ko at agad na pumasok.

"May pasa ka, at may sugat, tara na gagamutin na kita." Rinig kung sabi ni Doc.

May Fiancee na pala ang gagu! Di pa niya sinabi.

Agad akong pumasok at nakita kung mahimbig na natutulog ang mahal kung asawa.

"Gumising kana diyan love, bibilhan kita ng maraming chocolate ice cream gusto mo yun?" Tanong ko sakanya.

"Tinawagan ko sina mom at dad, sina Kim muna ang magbabantay." Sabi ni Andrei na kakarating lang.

"Nasaan si Andrew?" Tanong ko.

"Nagagalit saakin, ba't di daw sinabi yung plano." Sabi ni Andrei.

"Magbabati rin kayo." Sabi ko.

"Sana, wag mong lokohin yung kapatid ko pre, siguradong papatayin ka ni Andrew." Natatawang sabi niya.

"Hindi ko na ulit yun gagawin, may anak na kami magloloko pa ako, malabo na pre." Sabi ko.

"GHE, Ikaw muna ang bahala sakanya king, nag text saakin si Andrew sunduin ko daw." Sabi niya.

"Sige lang." Sabi ko.

Ng makalabas siya agad kung hinaplos ang mukha niya.

"Pagaling ka love, di pa nga nagigising si manang tapos ikaw naman ang susunod." Sabi ko.

"Gumising kana, excited na akong makasama ka, excited na akong maging daddy ulit." Nakangiting sabi ko habang nakatingin sakanya.

Andrew's PoV

Fvck! Di man lang nila sinabi ang plano nila di ko tuloy siya na protektahan.

Agad akong lumabas sa mansion ng marining ko ang sasakyat ni Andrei.

Agad akong pumasok sa kotse niya at agad siyang tinignan ng masama.

"Ba't di niyo man lang sinabi ang pagsalakay niyo kay Mr. Jeon?" Galit na sabi ko.

"Sinabi ni Sis, wag ko na raw sabihin kasi baka maka isturbo pa siya, sinusuyo mo pa kasi jowa mo." Sabi niya.

"Nah, may bago na siya at pinalaya ko na siya." Sabi ko at ngumiti ng mapait.

"Akala ko ba, mahal mo siya bakit di mo ipaglaban?" Tanong niya.

"Paano ko siya ipaglalaban kung ayaw niya na, niloko ko siya at ngayon masaya na siya sa iba. Sabi nga ni Michael Dutchi kung talagang mahal mo siya hahayaan mo siyang mamaalam." Sabi ko.

"Condolence bro." Sabi niya nalang at nag fucos sa pagmamaneho.

"Tsk! Naka move-on na ako na love at first sight ako sa babaeng masungit kanina." Sabi ko at di ko maiwasan na isipin siya.

"Pag yan bro niloko mo ulit, susuntukin na talaga kita nadadamay mo pa ako sa pagka sadboy." Sabi ni Andrei.

"Aba! Kasalanan ko ba emotiro ka." Sabi ko.

Brayden's PoV

"Love, Di kaba maliligo? Hapon na oh." Sabi ko sakanya.

Nagulat nalang ako ng bumukas ang pinto at agad na pumasok sina Tita Alexa at Tito Alexander.

"Kamusta na ang anak ko." Nag-aalalang sabi ni Tito

"Hintayin nalang daw natin na magising siya tito." Sabi ko.

"Magpahinga ka muna, magigising din siya matapan anak ko eh." Umiiyak na sabi ni Tita.

"Sorry tita, dahil imbis na ako ang mabaril siya ang nabaril dahil niyakap niya ako, wala man sa siyang sinasabi na "Mahal kita." Saakin pinaparamdam niya naman saakin." Sabi ko.

"Pero minsan dahil sa sobrang pagmamahal niya saakin, muntik ng nadamay ang magiging anak namin." Umiiyak na sabi ko.

"Shhh, tahan na iho magiging ayos din ang lahat." Sabi ni tita at niyakap ako.

"Hoy Ivan, di porket asawa ka ng anak ko pwede ka ng yakapin ng asawa ko." Sabi ni tito kaya agad akonh kumalas sa pagkakayakap ni tita.

Ang sama kasing makatingin ni Tito, selos ata.

"A-aray naman." Sabi ni Tito Alexander ng Batukan siya ni Tita.

"Hanggang ngayon seloso ka parin yan ang namana ng mga anak natin sayo eh." Sabi ni Tita.

"Kamusta naman po ang mga bata?" Tanong ko.

"Ayos lang sila iho, btw bumisita yung mommy mo noong nakaraang araw." Sabi ni Tita.

-----

Don't forget to vote, comment and Share. Pbstars!🦋

Eedit ko nalang ito kapag wala ng ginagawa haha. Loveyou all. Aral ng mabuti. ❤️

Fb page; Shinelikeastar_13
YT Channel; Shinelikeastar_13

The Ex-Wife Of The Billionaire PlayboyWhere stories live. Discover now