Chapter 8

3.2K 59 0
                                    

Andrew's PoV

"Anong balita Lil sis, nakita mo na ba si Akinna?" Nag-aalalang sabi ko sakanya.

"Hindi pa, hinahanap ko pa siya kinuha siya ni Elias. Susugod ako mag isa doon." Sabi niya at agad binaba ang tawag.

Kainis! Kailangan kong mahanap si Lil sis.

Tinawagan ko si Andrei at agad niya naman akong sinagot.

"Bro, help me punta tayo kina Elias kinidnap si Akinna at feeling ko may masamang mangyayari." Sabi ko.

"What? Si Elias mapanganib ang lalaking yun." Sabi ni Andrei.

"Bro, diba sabi mo babawi ka kay Sam?" Sabi ko.

"F*ck! Nandito pa ako kay Alivia." Sabi niya.

"Ano ba! Uunahin mo pa ba siy kaysa sa kapatid natin at sa pamangkin natin." Inis na sabi ko.

"Hindi ko siya kapatid." Sabi niya.

Kaya mas lalo akong nainis.

"F*ckshit! Sana hindi pa huli ang lahat kapag nalaman niyo ang totoo wala talaga kayong silbi at puso." Galit na sabi ko at agad na binaba ang tawag.

Asar naman.

Akinna's PoV

"Gising na pala ang mahal na prinsesa." Sabi saakin ng isang lalaking kumipnap saakin.

Naka-gapos ang kamay ko. Alam kung darating si mama para iligtas ako.

Umalis muna ang kaibigan kung dwende para humingi daw ng tulong sa kaibigan nilang bambirang prinsepe.

Tumango nalang ako, alam kung hindi nila ako pababayaan ilang beses na nila akong niligtas.

"Kunting oras nalang, dadating na ang mama mo." Sabi saakin ng lalaki.

"Ano ba talagang gusto niyo?" Seryosong tanong ko.

"Nagmana ka talaga sa mommy mo." Sabi saakin ng nagbabantay.

"Eh ikaw nga ang pangit mo para kang adik na mukhang rapist." Masungit na sabi ko.

"Ikaw na bata ka." Inis na sabi niya saakin.

"Mabait po ako pero kung pangit po ang ugali niyo saakin mas pangit po ang ugali ko, matanda kana po dapat po magbagong buhay kana po." Sabi ko.

"Ikaw na bata ka pakialamera ka!." Galit na sabi ng lalaki at sasampalin na sana ako ng biglang bumakas ang pinto.

at niluwa doon ang galit na mukha ni mommy.

"Wag mong idamay dito ang bata Elias." Galit na sabi ni Mommy.

"Buti naman at dumating kana antapang mo talaga yan yung gusto ko sa babae." Sabi ng lalaki at lumapit sa mommy ko.

"Cris and Ryker and Pre, ilayo niyo at iuwi niyo na ang anak ko." Malakas na sigaw ni mommy at habang nakikipagaway.

"Sinong kausap mo?" Sabi ng kaaway ni mommy.

Pero nagulat nalang ako ng biglang lumapit saakin sina Cris, Ryker at pre daw ni mama at agad kaming nag teleport papuntang labas ng bahay namin.

"Bakit kayo nakikita ni Mommy?" Tanong ko.

"Magpapaliwanag ako pero kailangan mo munang magpahinga. Hihahatid ka namin pero wag kang mag-papahalata na nakikita ang nakakausap mo kami." Sabi ni Ryker.

"Balikan niyo si mommy." Sabi ko.

"Pasensiya na binibini pero ikaw lang ang tungkulin naming alagaan. At kaya na yun ng mommy." Sabi saakin ng pre daw ni mommy.

Samantha Icey's PoV

Nakikipag-laban ako ngayon sa tauhan ni Elias. Ngayon dahil ligtas na ang anak ko panatag na ang loob ko.

Marami ng pasa ang mukha ko dahil natitira din nila  ako pero di ko parin iniinda.

Hanggang sa iisa nalang ang kalaban ko.

"Ms. Marindoque, sayang lang at di alam ng utong uto mong tatay na mamatay na ang totoo nilang anak." Sabi ng lalaking tatay  ni Elias.

"Anong ibig mong sabihin? Sino ang tunay nilang anak?" Tanong ko.

"Syempre ikaw, diba nila  alam na niloloko ko lang sila bwahaha." Sabi niya ang tumwa ng mala demonyo.

"Sinungaling! Diko siya ama." Galit na sigaw ko.

"Chill lang Samantha Icey Marindoque." Sabi ng papa ni Elias.

"Traydor ka pinagkatiwalaan ka nila." Galit na sabi ko.

"Btw kung akala mo ang mama  ni Alivia ang nag utos sayong patayin ka nagkakamali ka dahil ako ang nag-utos at ako din ang nagpatay sakanya haha." Sabi niya.

"Walang hiya ka." Galit na sabi ko.

"At isa pa totoo kang anak ng mommy alexa mo at ang daddy mo, ano kayang mararamdaman ng daddy at mommy kapag nalaman nilang namatay na ang totoo nilang anak." Sabi niya.

Tsk! Ang yabang.

"Walang hiya ka! Nasigawan ko pa si Mommy dahil sayo." Galit na sigaw ko at agad ang nagdilim ang paningin ko at agad ko siyang sinuntok pero agad niyang iniiwasan.

Pero di ko napansin ang pag kuha niya ng salamin at binato sa may noo ko kaya dumudugo di ko ininda ang sakit.

Dahil sa galit ko. Sinuntok, sipa at sabanot ang ginawa ko at kinuha ang baril ko at agad siyang pinaputukan ng baril kaya agad na siyang nakahandusay sa sahig.

Agad akong umalis at pumunta sa Hide out.

Agad kung tinawagan si kuya Andrew at agad niya naman sinagot.

"Kuya bantayan mo sina manang at ang kambal. Dito muna ako sa hide out magpapalipas ng sakit ng ulo." Sabi ko.

"Pero sis." Sabi niya.

"Wag kang makulit kuya Andrew. Magpapalipas lang ako ng sakit ng ulo at galit." Galit na sigaw ko.

"Sige sis, wag mong kalimutan na nandito lang ako." Sabi niya at agad na binaba ang tawag.

Dahil sa bilis kung magmaneho di ko namalayan na nandito na pala ako sa hide out. Agad akong pumasok sa loob medyo hapon na kaya alam mag isa nalang ako dito sa hide out.

Pumunta ako sa Terrace at umupo...

Siguro nga kailangan ko ng sabihin kay Brayden ang totoo, bahala na kahit magalit siya.

---

Thank you for reading pbstars!❣️

Don't forget to vote, comment, and Share.

Fb; Princess Bea Velasquez
Fb page; Shinelikeastar_13

The Ex-Wife Of The Billionaire PlayboyWhere stories live. Discover now