Samantha Icey's PoV
"Ate naman eh, dahil lang ba sa sinabi ni ate Sav at ate Sha, magpapakamatay kana." Sabi ni Kayla.
"Anong yun lang lil sis, magpapakamatay ako dahil sa depress at magpapakamatay ako dahil gusto ko." Sabi ko.
Ano ba natatawa na ako sa acting ko, pero mamaya enjoyness ko pa eh.
"Diba sabi ko sayo sis, babawi ako sayo?" Umiiyak na sabi ni Kuya Andrei
Bakla ka boy?
"Kahit wag ka ng bumawi kuya napatawad na kita." Nakangiting sabi ko at pinikit ang mata ko.
Agad akong umupo at pinikit ang mata ko at nakahawak ang dalawang kung kamay sa dalawang tenga ko.
"Ayaw ko ng marinig sinasabi niyo ako, stop me marupok ako." Sabi ko.
"Ate Sav at ate Sam, alam niyo ba kung gaano ako ka inggit sainyo kasi, noong nalaman ni daddy na di niya ako anak kuno di ko na nakukuha ang gusto ko." Sabi niya.
"Dad para sayo itong sasabihin." Sabi ko.
"Anak." Tawag niya saakin.
"Masaya akong marinig ulit yan dad, pero di ko na yan kailangang marinig at isa pa makinig ka saakin." Sabi ko.
"Bago matupad ang pangarap mo saakin dad alam mo ba ang ginawa ko? Nabuhay akong mag-isa at pinilit inaral ang gusto niyo, natakot ako na may makakita saakin. Alam mo ba kung kaano ako nagtiwala sa sarili, nagsipag at nagpakalakas. Iniwan ko lahat ng mga gusto ko dad at nakalipas ng isang taon nakapagpatayo ako ng negosyo pero malas lang dad, dahil ang araw na yun ay pinalayas niyo ako at alam mo ba dad ang mas masakit dad? Alam niyong plano ng tatay ni Elias na patayin ako pero hinayaan niyo lang ako " Sabi ko.
"I'm sorry anak, i'm sorry." Sabi niya at nakayuko na ngayon.
"Wag kang humingi ng tawad, mas lalo ko lang ikakasakit." Sabi ko.
"Gusto ko lang naman maging masaya, yung mahalin ako, yung ipakitang worth it, si kuya Andrew lang namn ang gumawa noon kasi kayong lahat busy sa mga kapatid ko, kahit nalaman niyong anak mo ako mama di ka man lang lumapit saakin." Sabi niya.
"Lagi kayong busy tangina samantalang ako grabe kakaisip sainyo, mahalaga ba talaga ako sainyo mahal niyo ba talaga ako? kasi never ko yun nakita, never ko yung naramdaman." Umiiyak na sigaw ko.
"Ang nararamdaman ko di niyo ako mahal, wala akong halaga sainyo diba daddy? Kahit may pinagsamahan tayo pumayag kang ipapatay ako diba?" Galit na sabi ko.
"Dad anong ibig niyang sabihin?" Nagtatakang tanong ni Sha.
"Ikaw pala ang dahilan dad." Sabi ni Sav.
"No comment po." Sabi ni Kayla.
"Anak di totoo yan mahal ka namin." Sabi ni Mommy.
•
"Yun nga yung totoo eh, kaya mas masakit kasi di niyo nakikita." Umiiyak na sigaw ko.
"Pero masaya na ako ngayon, kasi nabuhay ako ng 8 years dahil yun sa mga anak ko." Sabi ko.
At akmang tatalon na sana chos tinatakot ko lang sila no ako tanga. Prankerist ako lods. Wag ako.
"Basta basta ka nalang ba tatalon diyan?" Galit na taning ni Ivan.
Kaya napaharap ako, sakanya.
"Ivan?" Gulat na sabi ko.
"Di na ba kami mahalaga ng kambal sayo?" Tanong ni Ivan.
"Mahalaga kayo saakin." Umiiyak na sabi ko.
"Mommy, diba sabi mo di mo kami iiwan kaya bakit mag ju-jump diyan?" Sabi ni Akirra habang umiiyak.
Tong bata na taglish talaga.
"Tatalon sis, di Mag ju-jump ang dami mong pauso." Sabi ni Akirra.
"Ano ba tatalon na nga si mommy chill chill ka lang." Umiiyak na sabi ni Akirra kay Akinna.
"Kung tatalon ka diyan mommy di mo na talaga kami love ni kambal at ni Daddy at kapag bumaba kaya diyan mahal mo kami." Sabi ni Akinna.
"Anak. Sorry." Umiiyak na sabi ko at niyakap sila.
"Sorry baby, sundin niyo trip nag pra-prank ako." Mahinabg bulong ko.
"Mommy, pwede mo nman sabihin saamin eh kasi kapag nalulungkot ka nandito naman si Daddy eh at pati narin kami." Sabi ni Akinna.
"Mga anak sumama muna kayo, sa lola niya." Sabi ni Ivan at tinuro si mommy.
Ng makaalis na sila at kami nalng naiwan mag isa dito hinalikan niya ako sa labi.
"Sobrang nag-aalala ako sayo Love, di ko kakayanin kapag nawala ka." Sabi niya at yumayakap saakin.
Niyakap ko din siya pabalik.
"I'm sorry love, nag pra-prank lang naman ako eh, pangit niyo ka bonding." Nakangusong sabi ko.
"Doon kana tumira sa mansion ko please, iingatan ko kayo dalawa ng kambal." Sabi niya.
"Sige, pero please lang love bigyan mo ako ng time." Sabi ko at hinawakan ang pisnge niya.
"Mahal kita." Sabi ko.
"Alam ko." Sabi niya naman.
"Pero bigyan mo muna ako ng oras para mag-isa." Sabi ko.
"Sige kung yan ang gusto mo, pero wag mo na ulit ito gagawin ah, nag-aalala ako sayo." Sabi niya.
"Hindi ko mapapangako hehe, mga uto-uto kasi eh." Nakangiting sabi ko.
"Bad Icey." Bulong niya.
"Narinig ko yun, yawa ka." Sabi ko.
____
Don't forget to vote, comment and Share. Pbstars!🦋
Eedit ko nalang ito kapag wala ng ginagawa haha. Loveyou all. Aral ng mabuti. ❤️
Fb page; Shinelikeastar_13
YT Channel; Shinelikeastar_13
YOU ARE READING
The Ex-Wife Of The Billionaire Playboy
Teen FictionSi Samantha Icey Maridoque ang dating asawa ng sikat na babaero noon sa campus nila siya si Brayden Ivan Meller. Nag hiwalay sila dahil labis na nasaktan si Icey noong nakita niyang may babae ang asawa. Umasa siya na magugustuhan siya ni Ivan pero u...