CHƯƠNG 24 : Thầy Vương ! Đang còn ở trường học !

3.7K 279 42
                                    

-Lần đó con nói muốn đi tìm một người, giờ đã tìm thấy chưa ?

- Tìm thấy rồi mẹ .

Hiếm khi bà thấy được Vương Nhất Bác cười ôn nhu như vậy ,mà còn là nhìn bóng lưng người trong bếp mà cười . Bà hiểu ra được gì đó :

- Là người đó ?

Vương Nhất Bác không rời mắt ,khẽ gật đầu .

- Vậy người đó có biết ...

- Có lẽ không ,con chưa từng kể cho em ấy .

Bà khẽ thở dài ,định nói gì đó thì thầy đã chen vào :

- Con là thật lòng thích em ấy ,tuy em ấy không biết những chuyện kia ,nhưng em ấy cũng yêu con .

Bà muốn nói mình không có ý ngăn cản ,chỉ cần Vương Nhất Bác, con bà hạnh phúc là được ,nhưng giờ nghe được thầy nói Tiêu Chiến cũng yêu thầy ,bà lại hơi lo ,anh còn nhỏ ,tình yêu bây giờ đối với anh có phải quá bồng bột ,chưa hiểu rõ về vấn đề nay vậy hai người có thể hạnh phúc bên nhau lâu dài được hay không .Có thể đi cùng nhau được bao xa .

Suy nghĩ của bà bị cắt ngang khi Tiêu Chiến quay người đi ra .Anh đặt đĩa trái cây và bánh xuống bàn ,cúi người rót trà .

- Con tên gì ?

Vì tim anh đang đập rất nhanh, tâm tình có chút khẩn trương, nên động tác rót trà cũng run run ,nghe bà hỏi thiếu chút nữa trượt tay làm rơi luôn .Lần đầu ra mắt mẹ chồng mà .Á suy nghĩ bậy bạ gì vậy Tiêu Chiến.

Tầm mắt bà khóa trên mặt Tiêu Chiến , đánh giá biểu cảm của anh:

- Con không cần căng thẳng. Ta chỉ muốn hỏi tên con thôi .

Anh đặt tách trà xuống ,ngón tay chống trên vách ly đẩy về phía bà ,lễ phép thưa :

- Dạ con tên Tiêu Chiến .

Bà gật đầu tỏ ý hài lòng ,ra hiệu cho anh ngồi xuống .Anh liếc nhìn thầy thấy thầy cũng đồng ý mới dám ngồi .

- Hai đứa nghiêm túc chứ ?

Tay Tiêu Chiến khẽ siết chặt vạt áo .Hành động nhỏ này của anh bị bà thu vào mắt .

- Ta không có ý muốn ngăn cản hai đứa .Ta là lo tuổi con còn nhỏ ,chưa suy nghĩ kĩ được .

Anh nuốt nước bọt ,ngẩng đầu lên nhìn bà ,chầm chậm nói :

- Con là thích thầy thật lòng .Không phải là suy nghĩ bất chợt, thiếu chín chắn của tuổi trẻ .Con không biết tình yêu của con có thể lớn được bao nhiêu,cũng không dám hứa đi được cùng thầy đến cuối đời. Nhưng con sẽ bên cạnh thầy đến khi không còn khả năng nữa .

Lúc nói ra những lời đó anh đã rất bình tĩnh ,nhưng khi nói xong thầy ở ngồi bên kia cố gắng nén cười ,anh liền xấu hổ không thôi ,mặt với tai thoáng chốc đỏ như máu .

Đến lúc đi ngủ thầy vẫn còn trêu anh ,Tiêu Chiến thẹn quá hóa giận cho thầy Vương đêm đó ăn chay .

----------------


- Ồ đúng là tâm trạng của người đang yêu ,cứ phơi phới ấy nhỉ ,tâm hồn treo đâu đâu .

Tiêu Chiến ngồi chống cằm nhìn Hạ Anh huýt sáo mặt mày hớn hở,  chạy tung tăng vào lớp . Anh cười khẽ .

[BJYX] Thầy Vương ! Đừng bắt em học nữa! (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ