Phiên ngoại: Bức ảnh khi 13 tuổi

1.7K 112 32
                                    

Bất ngờ hum có phiên ngoại nè, vô hui ,mà xàm lắm nha, mn cân nhắc trước khi đọc nhé!
____________

- A Chiến sao vậy con ?

Mẹ Vương thấy anh nhìn bức ảnh đến thất thần, liền hỏi .

- Mẹ đây là thầy...a là Nhất Bác sao?

Ra trường cũng được gần năm năm rồi mà thói quen gọi thầy Vương vẫn không bỏ được.

- Đâu đưa mẹ coi .

Động tác kiểm tra đống giấy tờ cũ của mẹ Vương ngưng lại ,bà đặt đống giấy tờ cũ đó xuống đất, phủi phủi tay nhận lấy tấm hình.
Tiêu Chiến đi lại ngồi xổm xuống bên cạnh mẹ .

Mẹ Vương lau lau đi màng bụi mỏng trên ảnh.

- Ừ là vợ con hồi nhỏ ấy, để mẹ xem nào hình như là hồi mười ba tuổi thì phải, lúc này là đi chụp hình gia đình, ba nó dỗ mãi mới chịu đứng yên để chụp.

- Sao vợ con có đẹp trai không? Giống y chang ba nó.

Thấy Tiêu Chiến mím môi không nói gì.

- A Chiến sao vậy con ?

- Con cảm giác quen quen sao á, hình như con từng thấy ở đâu rồi á.

Bà nghe anh nói xong liền cười rộ lên, anh thấy vậy hơi ngạc nhiên.

- Mẹ ?

- Mẹ cười thằng con mẹ .

Nhận được cái mặt ngờ nghệch của Tiêu Chiến bà càng cười vui vẻ hơn.

- Không ngờ thật đấy, mẹ cứ nghĩ Nhất Bác đã kể cho con nghe rồi chứ ,mẹ còn tưởng tượng ra nó khóc bù lu bù loa lúc kể nữa cơ.

A ,hình như anh vẫn chẳng biết mẹ đang nói gì.

- Ớ thế con vẫn chưa biết thật à,  sao lạ thế nhờ, không phải chiếm tình thương của con bằng cách nói ra chuyện này à. Cha ,ghê thật Vương Nhất Bác ,con cao tay hơn mẹ nghĩ đấy ,mẹ còn tưởng nó dùng thủ đoạn gì lừa con dâu của mẹ cơ.

( con tác giả lai có điều muốn gào : cứ tưởng thầy hông dùng thủ đoạn, ai ngờ thủ đoạn của thầy thật không tưởng )
_________

- Papa thao người cứ cười sút nế ?

( em bé nói ngọng nha ,vietsub lại là " sao người cứ cười suốt thế ?")

- Papa vừa biết được một chuyện mà ba con giấu papa, còn là giấu rất lâu.

Tiêu Chiến quay sang nhìn đứa bé bụ bẫm đang ngồi ở ghế phó lái (dành cho em bé) mút tay nhìn chằm chằm mình.

- A baba xấu tế ,baba nà người xấu.
( thôi mn tự sub nha)

- Ừ đúng rồi, một người xấu rất đáng yêu.

Lại cười, papa lại cười nữa kìa.

- Hôm nay papa và Tỏa Nhi sẽ nấu nhiều món ngon cho baba con nha.

Về đến nhà Tiêu Chiến đặt Tỏa Nhi vào trong ngồi nhà đồ chơi của nhóc, rồi kệ nệ xách đống đồ mới mua ở siêu thị vào bếp.

- Con ngồi đây chơi một mình nha, papa đi nấu cơm.

( Ái chà chà, hình ảnh nóc nhà dam dang biết nấu cơm đã xuất hiện ở phiên ngoại,tưởng anh Chiến hum có biết nấu cơ)

[BJYX] Thầy Vương ! Đừng bắt em học nữa! (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ