CHAPTER 2
Coincidence.
"Mauna na akong uuwi," I said without looking to Jai, their cousin. Medyo nabigla lang ako, dahil imagine, how embarrassing is my action towards him.
Gosh!
Hindi pa nga sila tapos kumain, pero ako inubos ko na agad ang bbq ko na nasa plato. Para na nga akong mabubulunan dahil sa bilis kong kumain.
"Ang dali ah, ihatid ka na namin." Si Eris, pagkatapos uminom ng juice.
I can see the dagger, yet teasing look of Jai. From my peripheral vision, I saw him stopped eating.
"Wag na!"
Overacting ba ako? Taena!!!
Agad akong tumayo at kinuha ang aking shoulder bag sa gilid.
"Mauna na ako! Bye!" Agad akong umalis kahit na tinawag ako nila Eris. Bahala kayo riyan!
Napahiya na ako sa harapan ng Crush ko, ayoko nang maging pahiya ulit. Lalo na't tinawag ko siyang Manong! Gosh!
Paano ba naman kasi, he's so over handsome! Yes! Over handsome. Napakamature kung kumilos. Magku-kuya naba ako sa kanya? Hell! Kasi naman, tawag nila Eris ay Kuya Jai, edi ako rin! Teka, bakit big deal na sa'kin?!
Okay lang, Kuya Crush!
"Watch out!" Ram held my hand swiftly to avoid from the hazard ahead of mine. Muntik na akong mabundol sa waiting area.
"Ano ba," Kumalas ako at umirap.
Panira ng araw na naman 'tong si Ram.
"Ihatid na kita." He's using his motorbike.
"Ayoko, ayoko pang mamatay nang maaga!" Sumunod parin si Ram kahit na umupo ako sa gilid ng waiting area. I'll take bus nalang, hindi kasi ako nakapagdala ng pera.
Ram laughed and handed me the other helmet, pero hindi ko tinanggap. I threw my dagger look to him.
"Ram, pwedi ba. Stop bugging me. Lumayas ka kung ayaw mong mamatay!"
"Come on, Rain. Just a friendly gesture. Hindi pa nga ako nanligaw, over acting ka na."
Tumawa siya.
Nakakainis at nakakabwesit ng ulo 'tong gagong 'to.
Mabuti na lang at dumating agad ang bus, sumakay ako at iniwang nakasimangot si Ram.
Hambog masyado kasi, tsaka playboy! Sinong magkakagusto? Compared to Kuya Crush, he's so manly and mature. Tanga lang ang hindi magkakacrush kay Kuya.
BINABASA MO ANG
His Everyday Nightmare (El Vergara Series 2)
Roman d'amourEL VERGARA SERIES2 Rain Sanchez dreams of being a Civil Engineer. Along the way, she meets Jai El Vergara, her longtime crush. Upon reaching her goals, one thing she wishes to reach is him. She grew up being a spoiled child, but along the way, she l...