Chapter 1- Mission

3.4K 93 0
                                    

Romoronda ang mga sundalo sa isang malaking mansion na pag ma may ari ng pamilya Tuazon. Ang pamilya na ito ay may mga angkan na sundalo at mga pulis . Sky is playing inside the mansion alone he only watch the view of outside in the window glass.

Lumilikha ng tunog sa tiles na ang kombat na sapatos niya. Bitbit ang malaking bag at armas dahan dahan at walang ingay siyang naglakad patungo sa batang naglalaro malapit sa bintana. Nagkalat sa lapag ang mga laruan nito at may gatas sa babyron nito na nasa coffe table. Walang kamalay malay si Sky na may tao sa likuran niya tinakpan nito ang mata niya. Sumigaw siya ngunit walang boses na lumabas.

" Booooooh!" Ginulat ito ni Rayner. Sky immediately hug his father.

" Dada"!. Yumakap ito sa kanya at nawala ang pagod niya sa operation.

" Bat ang tegel nyo pho Dada?" nauutal itong mag salita. Nakapaa lang ito at amoy gatas.

" Baby, alam mo mahirap ang work ni dada. Hinimas ni Rayner ang mala tsokolate na buhok nito.

" Nasaan po ba meme dada?" Sky pouted his thin lips.

" Nag wo work si meme sa malayo baby, pagdating nun bibilihan ka ng maraming laruan." Pag si singungaling niya dito.

Nag iisang anghel ang ibinigay ng diyos sa kanya at ikalawang buhay. Hindi pa rin niya malimot ang nakaraang naganap. He has scars on his left side of face until near his ears. Pinabantayan niya si Sky sa mga sundalo na trainee walang siyang babaeng katulong kahit maglinis at maglaba ginawa ng mga trainee yun sa kanyang mansion. Women are distraction and temptations.

" Dada karga". Sky little arm try to reach Rayner big arms. He immediately carry Sky at umaakyat sila sa kwarto papaliguan niya ito. Sky run into bathroom and wet himself into water sumunod si Rayner pagkatapos magbihis ng shorts at sando.

" Dada kaelan uuwe meme?" Sky asked his dad sinabunan siya nito.

" Malapit na baby". Nagsisinungaling siya rito binawian ng buhay ang ina nito nung bata pa si Sky. Sky that time suffered deaf because he sees with two eyes how his mother bleed and close her eyes.

Pina therapy ito ni Rayner at gumaling ito kalaunan. Hindi alam ni Rayner paano ipaliwanag sa bata ang nangyari kahit siya sa sarili galit. Gusto niyang kumitil ng buhay sa paglipas ng mga taon walang hustiya ang nangyari rito.

Pagkatapos paligoan ni Rayner binihisan niya ito at ibinilin sa isang sundalo. Sky cried he miss his dada but his dada is going to camp to work with soldiers. Ibinilin ni Rayner ang gagawin ng sundalo sumunod naman ito.

Naligo at nagbihis ng bagong uniform si Rayner complete. Bitbit ang malaking bag at sniper he went downstairs and kiss Sky and leave the patrol are waiting him.

Pumunta sila sa malayong bundok na walang tao he plugged the earphones on his ears and listen to love songs. The soldiers are chit chatting at the back. May gagwin silang operations dun sa bundok na iyun pagkarating kaagad na nagsagawa ng clearing of area ang mga kasundalohan.

Inabot sila ng gabi at nagpasya siya na uuwi na sila madilim ang kapaligiran tanging ilaw mula sa sasakyan ng troopa ang umiilaw.  Pumreno bigla ang sinasakyan nila at may babae sa daan nasa gitna. Tumigil sila pinababa ni Rayner ang isang sundalo at pinapuntahan ito nakita niyang umiiyak ang babae parang nag mamakaawa. 

Duguan ang damit nito at maraming pasa sa mukha pumutok ang labi nito putikan ang damit nito at gutay gutay.  Bumaba siya at nilapitan ito kinasa niya muna ang baril at hinanda ang kutsilyo.

" Baka kilala mo ang isa' sa gumawa nito sa you miss". Patuloy pa rin sa pag busisi ang sundalo na nauna.

" Hindi ko- si- ki ki-la-la pa-rang a-wa niyo na tu-lungan nyo ako. " Nanghihinang sabi nito at nagmamakaawa. Pinalibutan ng mga sundalo ang paligid baka may trace dun.

" Sarhento dalhin mo siya sa isang armor vehicle tulungan mo dalhin mo sa mansion dun Ka sa likod dumaaan." That an order!

" Yes Sir!" Tinulungan nito ang babae at pinasakay sa armor vehicle. Sumakay lahat at pinagpatuloy ang biyahe pauuwi. 

Pag uwi sa bahay inayos at pinatulog ni Rayner si Sky at dahan dahang bumaba dumiretso siya sa likod nga mansion kung saan naroon ang bodega nandun ang dalawang sundalong nurse.

Hindi makilala ng lubusan ang mukha ng babae dahil sa pasa nito nilagyan nila ng dextose nakatulog ito sa sobrang mugto ng mata. Parang may kakaiba sa babae na ito dahil pamilyar ang hugis ng katawan nito. Hihintayin niya na magising ang babae at tanungin sa nangyari rito.

" Maraming pasa ang babae lieutenant Bali ang isang ribs nito , at ginahasa." "Malalalim ang ibang sugat nito ito po sir may picture niya sa bulsa. " Binigay ng sundalo ang picture na nakuha niya sa damit nito.

Tumigil ang mundo ni Rayner sa nakita.

His wife. Beautiful wife.

Abegail ♠️

Babysitting the Lieutenant Son ✓ [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon