Chapter 2- Impostor

2.7K 74 0
                                    

Inaabangan no Rayner na magising ang babae he can't believe it ! She look exactly like his wife who's deceased. He immediately examine the woman nilinis niya ang sugat ang mukha nito at kamukha nga ng asawa niya kahit marami itong pasa at bogbog.

Imposible patay na ang asawa ko noon na ina ni Sky kita ng dalawang mata ko noon na dumanak ang dugo niya at inilibing namin siya. Mabilis pa sa alas singko na kinuha niya ang baril at tinutokan ito nanginginig siya sa galit at poot ngunit mabilis din niya itong binaba. She has heart shape face , brownish hair, white skin and thick eyebrows. Maliiit din ang panganhatawan nito. Hindi mapalagay si Rayner tumawag siya ng military doctor na babae at pinagamot ito ng mabuti. He ordered the doctor to make her records confidential. Pinalipat ito ni Rayner sa kwarto na nasa itaas ng mansion pinautos din niya sa mga sundalo na pag isahin ang dalawang kwarto katabi sa kanya at iisa lang ang pinto nito na dun daan sa kwarto ni Rayner at pagpasok may door sa closet pagbukas noon may door kaagad na iyun ang kwarto nito.

He also ordered the soldiers to bring Sky in his parents mansion where there's no one living there only the retired APF personnel. It's his first time bringing and welcoming a woman in his house.

Sinag ng araw at halimuyak ang gumising Kay Jane nasa isang kwarto siya. Nanginginig ang katawan ng maalala niya kung paano siya binaboy at pinahirapan ng mga taong iyun. Nakatakas siya noon na hinang hina at mamatay na. Bumangon siya at sinuyod ang buong kwarto malinis ito at maraming design may benda siya sa ulo at dextose sa kamay. Umiiyak siya at dahang dahan na kumilos ngunit masyadong masakit ang katawan niya.

Hindi ako pwedeng maibalik sa kanila. Bumukas bigla ang pinto at niluwa niyun ang matipuno na lalaki.
" Parang awa nyo na, patayin nyo na lang ako." umiiyak na sumamo niya.
" Sino Ka?" Malamig na tonong tanong nito. She lifts her face and it's a man standing near the door. She remember the soldiers in the way she escape. Her mouth can't utter a words but her eyes is flowing like a floods. Nagkasa ng baril ito dahilan para matuliro siya .

" Kung hindi ka magsasalita babarilin kita!." Itinutok nito ang baril sa kanya mas lalo siyang natakot.
" Wag po parang awa niyo na, hindi ko sila kilala pinagtulungan nila ako."
Binaba ni Rayner ang baril. He feel his heart crumpled as he look at the woman eyes it's shouting for mercy and help.
" Magpahinga ka muna, babalikan Kita at tatanungin kung among nangyari sa you." Tumalikod ito at lumabas sa pinto.

Mga ilang araw nanatili si Jane sa bahay ma iyun. Naisip niya na nasa isang kampo siya dahil ibat ibang sundalo ang pagpasok dun sa kwarto niya upang maghatid ng pagkain or gamot na ipa inom sa kanya unti unti na ring gumaling ang mga sugat niya. Hindi na niya nakita ang lalaking iyun. Malaki ang utang na loob ko sa kanya. Bumukas ang pinto at pumasok ang iniisip niya she can feel her chest beat as fast as drum. Lumapit ito sa kanya kaya umatras siya hanggang headboard.
" Don't be afraid, I'm not going to eat you" malamig na sabi nito.
Sinarado nito ang kurtina na nakahawi. Humarap ito sa kanya at pinagkrus ang kamay.
" Tatanungin Kita sa isang pagkakataon at sasagutin mo." Sino Ka ba?
Galit ang anyo nito. Yumuko si Jane at humigpit ang hawak niya sa kumot.
" Ako si Jane -Fontaneza." Kinidnap nila ako at pinatay ang m-ga mag-ulang ko."

Umagos na naman ang luha niya maalala ang nangyari. " Hindi ko- si-la kilala". Pagpatuloy niya kinakapos siya ng hininga kakaiyak. Nanatiling walang emosyon si Rayner nakatingin lang ito sa wall ng kwarto bago ito lumabas sa kwarto na walang salita. Patuloy pa rin siya sa pag iyak hindi na niya alam kung anong gagawin.

Mag iisang buwan na si Jane dun sa bahay ma iyun at gumagaling na siya pero nandun pa rin ang takot at pangamba may mga gabing hindi siya makatulog at binangungunot minsan. Tinatanong ni Jane sa isang sundalo Kung nasaan silang lugar ngunit sinagot lang siya nito na " PASENSYA NA PO MAAM, HINDI PO PINAPASABI NG MATAAS NA OPISYAL."

Babysitting the Lieutenant Son ✓ [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon