2 years later......
Minsan masasabi mo lang talaga na sana hindi kita nakilala. I regret knowing you, I hate you the most. Pinagsisihan ko na minahal kita kung pwede lang ibalik ang panahon at ulitin na hindi nag krus ang landas natin.
After that war day I was imprisoned because of her. Hindi ko alam basta nakulong ako sa salang hindi ko nagawa at hindi ko magagawa. The rank I that I have is forfeit nilipat sa ibang unit ang mga sundalo na nasa akin.
Dumating ang mga magulang ni Jane ng araw na iyun at hindi ko siya nakita halos madurog ako sa dahil sumabog ang buong laboratory sanhi ng mga kemikal.I failed to rescue her. My sweetheart. Sister of my wife.
The next following day I received a warrant of arrest that I shot her tahimik akong sumama sa mga police na naging kaklase ko at naksama sa serbisyo.
Mga limang buwan akong nakulong bago nakalabas at nakabalik sa serbisyo matapos ang paglilitis. The questions is sino ang sinabi ni Jane na bumaril sa kanya.
Sinubukan kong pumunta sa state kung saan ang tirahan nya ngunit hindi na sila roon nakatira they migrate somewhere.Nalaman ng mga magulang ni Precious na si Jane at Celestia ay iisa nakulong si Jasper sa patong patong na kaso pati ang sundalong inutusan nito. I give justice to my deceased wife.
Sky is a big boy sinabi ko sa kanya ang totoo na patay na ang totoong ina niya but he said it's okay dahil asawa ko din daw ang sister ng mama niya."Daddy buhay pa kaya si mommy?" he asked one day while he prepared to school. Tumarak ang sakit sa puso ko hindi ko siya nakita alam ni Sky ang nangyari noon. Tumitig siya sa akin malungkot ang mga mata nito.
"Anak hindi ko alam kung buhay pa ba siya, pero iisa lang ang sigurado ako."
"Mahal ko siya anak kahit sa madaling panahon kami magkakilala."
Na promote ako bilang Lieutenant Colonel ng maibalik ako sa serbisyo ngunit hindi ako nag pa destino sa malayo. Masasabi ko na wala talaga akong swerte sa babae trabaho iinom at uuwi sa bahay yan ang routine ko.
Benenta ko ang mansion namin at lumipat kami sa bagong bahay na pinatayo ko hindi ako makatulog sa bahay na iyun maraming alalala ang naiwan dun.
Napahugot ako ng malalim na hininga bago simulang siyasatin ang patong patong na papeles sa mesa ko. Bumukas ang pinto at niluwa nito ang babaeng halos makita ang kaluluwa sa soot.
I ignored her I got a one night stand with her because of drunkenness. She kiss me kaya umiiwas ako at nagpatuloy sa pag basa ng mga dokomento."Hey papsi wannna hang out with me tonight? Choose your place or mine?" hinaplos nito ang dibdib ko halos idikit na nito ang kanyang bundok sa mukha ko. Inalis ko ang kamay niya na dumikit sa uniporme ko at tumingala sa kanya.
" I'm sorry, can you please get out and get lost." Look I have work here and this is a public organization pleasure is not allowed here." Diretsashang saad ko at nagpatuloy sa pagtrabaho.
Pinaikot nito ang mata at umupo sa visitor chair ko. Ni hindi ko matandaan ang pangalan niya bastaa nag ano lang kami and i use protection.
"Look Mr. Tuazon I'm being nice here and I want you to be happy." she smiled at pinagkrus ang paa halos makita na ang hindi dapat makita sa ikli ng damit nito.
Tuazon calm don't be tamed it's a lust.Tinapos ko ang pagbabasa at tumayo upang puntahan ang negosyo ko I have a new investors at mga bagong partnership.
Sakay ang Mazda pinaharurot ko ito sa kompanya ng mga magulang Tuazon Housing and Chemical Company pumasok ako at binati ako ng mga empleyado tanging tango lang ang itinugon ko. Agaw atensyon ako dahil naka uniporme pa ako pumunta.
Nagulat ang sekretary ko ng pumasok ako sa oppisina halos liparin nito pagpasok kasunod sa akin."Sir nasa meeting room na po ang mga bagong investor at yung sa partnership." Naka ready na po lahat." Saad ni Jansen sa akin hindi ako sumagot tumayo ako upang puntahan ang mga ito.
Direstong pumasok ako at umupo sa dulo ng meeting table tahimik ang lahat I don't even greet them. Inangat ko ang tingin sa kanila at inayos ang laptop ko." Let's start". Napatigil ako dahil sa isang babaeng nandun she look more expensive than before. Bumilis ang tibok ng puso ko at gusto ko siyang yakapin halos hindi ito tumingin sa akin. Kunyari she's writing something in her notes hindi pa nga nagsimula. Sige ganyan ka pala ah. Tumikhim ako para kunin ang atensyon niya he's with someone. A man in tux.
Nagsimula ng mag present ang mga investor at partnership napako ang mata ko ng tumayo siya at mag discuss tungkol sa kanyang investment. She's good in speaking oh and I forgot she graduated Mechanical Engineer a brilliant woman. Pinagsawa ko ang mata pagtingin sa kanyang kilos at damit pati tindig wala akong naintindihan sa pinagsasabi niya.
I agreed to some investors and she's one of those and also some partnership.
Nagsimula ng tumayo lahat upang umalis tumigil ako sa paglakad at bumalik sa dinaanan ngunit nabunggo ko ang isang bagay.
She almost feel on the floor but my hands grip her waist making her gasp at nanlaki ang mata na tumitig sa akin halos mahalikan ko siya sa lapit ng mukha namin." Jane" I utter she smells sweet. Tinulak niya ako umayos ako ng tindig.
"Please excuse me Mr. Tuazon I have some important meetings to go." She said at aalis sana ngunit humarang ako napatingin lahat sa amin even the guy he's with look us with questions.
"No. Let's talk for a while. You will be working with me at I want to discuss some matter with you in my office" matigas at diin na pagkasabi ko.
"Yes Mr. Tuazon but I need to go as of now because some of my clients are waiting for me."
Hindi ako umalis sa daanan niya. I hold her hand and get closer to her.
" I'm going to get you back." Ibabalik kita sa kamay ko at magsasama tayo habang buhay." You're married with me don't you ever cheat or find another man I'm going to kill that asshole."
Umaawang ang bibig nito at tumitig sa akin I bent slowly and kissed her cheeks iiwas sana siya ngunit hinawakan ko ang leeg niya at nilapit sa akin ang mukha niya. Her face is heated, mainit ang pisngi niya.
Narinig ko ang malakas na kabog ng dibdib namin sa isat' isa'.She's alive my sweetheart. I'm going to win you back this time.
VOTE\ COMMENT\ FOLLOW
AN: I'm sorry it took me a days to update because the school activities and requirements are flooding and im getting impatient. Malapit na po tayong dumaong please share my story to others.
BINABASA MO ANG
Babysitting the Lieutenant Son ✓ [COMPLETE]
RomanceMeet this Lieutenant from the camp of soldiers he's ruthless when comes to war and in business. He has a strict aura you never seen him smiled or happy he's always far to reach. He always remember the past tragedy that make him wild like a boar. P...