Jane
It's a year. Yes nakausap ko ang mga totoong magulang ko labas pasok ako sa Pilipinas pero totoong nainis ako binaril ako ng lalaking akala ko mamahalin ako at pro protektahan.
Nagising ako sa ospital ng state sabi ng mommy at daddy ko na comatose ako ng tatlong araw tinanggal ang bala na muntik ng tumama sa puso ko. It's a miracle that survive pagkatapos bumalik ako ng Pilipinas ng sapilitan dahil gustong kong makausap ang mga magulang ko. Masaya sila dahil nabuhay ako at I achieved more than of things that are important to life.They welcome me back at sinabi ng mama ko ang mga bagay na hindi ko maalala. Yung feeling na masaya ka na dahil nabuo ang isang bagay na komompleto sa yo at sa buong pagkatao mo.
Totoong pinakulong ko siya dahil sa pagbaril niya sa akin magalit ang foster parents ko ng malaman na kasal kami.
Na miss ko na si Sky my nephew and first baby. Kamusta na kaya siya? Malaki na siguro yun. Halos hindi ako makahinga ng nagsimula ang board meeting at pagkatapos alam ko na sa kanya ang kompanyang iyun marami naman akong stocks at investor pero i need more.Pumasok ako sa bahay na pinatayo ko nandun sina mama at papa nakatira inutusan ko ang mga katulong na maghanda ng mesa at kakain kami. Umakyat ako sa itaas upang puntahan sila binuksan ko ang pinto I'm excited to see them.
" Mummm". He clapped his hands and nagsimulang maglakad patungo sa akin.
I opened my arms to him mangiyak iyak akong maalala kung paano ako inoperahan kahit nasa sinapuponan ko itong munting supling."Nakauwi na si mommy" masayang segunda ng nanay ko inasikaso ni Papa ang ibang negosyo na binawi ko sa Jasper na iyun. Kinarga ko siya at pinogpog ng halik he giggles at pinasok ang maliit na kamay sa bibig. Jose Rainer look like his father his eyebrows, eyes, nose ako ang nagbuntis pero kamukha ng ama. Dumagdag pa ang manipis na buhok nito na nagmumukhang bulaklak tinalian ito.
"Ma, tara na sa ibaba sabay tayong kakain". Dinala ni mama ang mga gamit ni baby Rainer at bumaba kami.
"Jane, we should try to contact Sky to see him" saad ni mama napatigil ako sa pagsandok ng ulam.
"Na mi miss ko ang isang apo ko" maluha luhang sabi nito at yumuko.
"Yun nga Ma, papano yan." Ayokong lumapit sa ama nila". Mapait sabi ko at binalingan ng tingin si baby Rainer na nag pa bubbles ng bibig hindi alam ng kuya mo na may baby siya na kapatid.
Sinubuan ko ito ng kanin na may sabaw he started to chew babalik pa ako sa kompanya ni Rayner dahil sa mga pipirmahan na agreement at business matters.
Papano ko sasabihin sa kanya na may anak kami?
Pinatulog ko si baby Rainer at inayos ang mga gamit nito bago aalis kahit may mga katulong kami hindi ko inaasa sa kanila ang tungkulin ko sa anak ko. Si mama ang magiging yaya niya kapag aalis ako or trabaho.
I fixed myself at hinanda ang mga dadalhin ko sinuklay ko ang buhok at naglagay ng konting make up napatigil ako ng tumunog ang cellphone ko. Dinukot ko ito sa bag na katabiUnknown:
Mrs. Tuazon im already waiting for you here to discuss some important matter. Nasaan ka na ba?Halos lumuwa ang mata ko, saan niya nakuha ang number ko. Mrs. Tuazon my ass kahit kasal kami hindi ko ginamit ang apelyido niya only for baby Rainer. Lukot ang mukha na nagmamadali ako upang puntahan siya.
I'm tapping my hands on the table I'm waiting for that women para sabihin sa kanya at ipamukha kung bakit hindi siya nagpakita sa akin.
Tumingin tingin ako sa mga proposal at ibang dokumento na naroon sa mesa ko habang hinintay siya. Napa angat ako ng tingin ng bumukas ang pinto.
Nandito na siya ganun na lang ang pag ka dismaya ko. It's Gabriel my classmates in PMA with his bothered look.
BINABASA MO ANG
Babysitting the Lieutenant Son ✓ [COMPLETE]
Roman d'amourMeet this Lieutenant from the camp of soldiers he's ruthless when comes to war and in business. He has a strict aura you never seen him smiled or happy he's always far to reach. He always remember the past tragedy that make him wild like a boar. P...