Chapter 4

5.4K 149 7
                                    

"Nandito sa manila si Dove"-

Napatingin kami ni Ann kay Bea.

Fuck!missed that girl.Nakilala namin siya sa underground, actually mas matagal na siya sa underground kaysa sa amin.She's fucking a Military but  before she's working in US as a FBI,now she just remove her in Philippines to work as a Philippine Military.

"Putang ina na miss ko si LC"-nakangising saad ni Ann.

Dati magkasama kami sa underground at sa kalokohan pero umalis ito at bumalik ng US,

"Wala pa ba kayong alam na dalawa?"-

Ngumisi si Bea sa amin.

"She's fucking work as a maid of Ulysses and Cassy!"-natatawang sabi ni Bea.

"What the Hell!"-tawa na sabi ni Ann.

"Ano naman trip niya"-napangisi na saad ko.

"Doon na lang daw siya pupunta sa club na pupuntahan natin"-ani ni Bea.

Dapat sana apat kami magkapartner,si Ann,Bea,LC at ako pero biglang bumalik ng US si LC or alyas Dove.Sobrang misteryosa at napakatuso.Kaya Dove ang tawag sa underground sa kanya dahil para siyang isang anghel at sobrang hinhin kung tingnan pero kabaliktaran ang lahat,magaling siya magtago ng pagkatao niya.

Napangisi tuloy ako,paano kaya malaman ng mag asawang Ulysses at Cassy na ang katulong nila ay isang malupit at delikadong Assassin's sa isang Black Underground Society.

Doon na kami naabutan ng pahapon sa Charity ,umuwi muna ako sa aking Condo ,naligo at nagbihis.

"Dad ,alis muna po ako"-

Tiningnan ako ni Daddy na nagdududa na naman.

"Where you going?"-

"Club lang po kami,kasama ko mga kaibigan ko"-

"Mag ingat ka"-

Dadaanan ako dito ni Ann,baka kasabay rin si Bea.

Dumiretso na ako sa parking lot at doon nakita ko si Bea na nakatayo at naninigarilyo.Bihira lang din ako nag yoyosi kapag sobrang stressed sa trabaho.

"Tara"-saad ko dito.

"I missed this,tagal din puro trabaho lang tayo"-Ani ni Bea

Si Ann na ang  nag drive ,mabilis lang kami nakarating sa club.

Iniwan na namin ang aming mga baril dahil isang exclusive na club ito at sobrang higpit sa loob.

"Papunta na ba si LC?"-tanong ko kay Bea.

"She's on the way"-

Naghanap muna kami ng mauupuan.Maraming tao ngayon sa Club dahil Biyernes at halos mga mayayaman ang nandidito.

"Bea ,ikaw ang taya"-ngisi na saad ni Ann.

May mga kalalakihan na nakatingin sa aming puwesto,well hindi na bago sa amin.

Nag order si Bea ng beer,at may wine din ito kinuha sa waiter.

"Nandito na siya"-

Tumingin kami sa pintuan at nakita namin papasok ang isang matangkad,seksi, morena at magandang babae,nakangisi itong nakatingin sa amin.

"Long time no see Dove!"-tumayo si Ann at niyakap ito.

"Hey,bitch"-bati ni Bea.

"Kamusta ang pagiging katulong?"-ngisi na saad ko dito.

"Ito putang ina, naka survive pa rin"-ngisi na sagot ni LC.

"Putang ina Ann,iyong kapatid mo si Ross gagahasain ako!"-

Humalakhak naman ng pagkalakas si Ann na halos pinagtitinginan na kami.

"Gusto ni kuya mga inosente,seems baka naaamoy niya na Virgin ka"-nakangising saad ni Ann.

Tumawa naman kami ni Bea dito.

"Putcha! sisiguraduhin ko muna na mahuhulog siya sa akin"-

Napapailing lang kami ,

"Kamusta kana,almost 4 years din hindi ka nagpakita sa amin"-saad ko dito.

"Sa Canada ako nag stay ,nagkasakit si Mommy pero kalaunan namatay rin"-

"Ohh, sorry to heard that"-ani ni Bea.

"Nah,mas okay na nagpahinga na siya kaysa nahirapan naman "-

"Bakit nagtatrabho ka sa Mansion ng Herrer?"-tanong ni Ann dito.

"Mission"-

Malinis magtrabho si LC,kaya minsan kinukuha siya ng mga taga ibang bansa na mga bibigating Negosyante.

"Sabihin mo lang kung Kailangan mo kami"-saad ni Bea dito .

"Yeah,sure,salamat sa inyo"-

"Fuck namiss ko kayo"-natatawang sabi niya .

"Nawala ka eh"-saad ko dito.

"It's okay, masaya naman ako sa Hacienda kahit araw araw nambubuwesit ang kapatid ni Ann"-

"Titigil lang si kuya Ross kapag nalaman niya na Assassin ka"-nakangising saad ni Ann .

Bukas dapat simulan ko na hanapin si Doc.Garret Fournier,dapat masunod lahat ang plano.

"Wait ,nandito siya"-

Tumingin kami sa sinabi ni Bea,

"Buhay pa pala ang putang ina na iyan!"-nakangising sabi ni LC.

Si Mr. Rosales!

"Malapit na niya mahahawakan ang rehas,magaling lang talaga lumusot ang gago!"-ani ni Ann na sunod sunod ang pag lagok ng alak.

Nakita kami ni Fajardo at medyo nagulat pa ito pero kalaunan ngumisi ito sa amin.

Tumayo si LC at nilabas ang baril niya,the fuck!paano niya naipasok ang baril ?!

Namutla si Rosales na tinutok ni LC ang baril dito ,agad itong umalis sa puwesto niya at pumunta sa medyo matao sa gitna.

Nakangising tumingin sa amin si LC.

"Paano mo naipasok ang baril?"-Tanong ni Bea dito.

"Tauhan ko ang bouncer"-nakangising saad nito.

Walang imposible nga,

Napangiti na lang ako ,ginabi na kami bago nakauwi,hinatid na ako ni Ann,si Bea at LC magkasabay umuwi.Bukas uumpisahan na namin ang paghahanap muna kay Doc.Garret.

(LC-Laila Clare Mantala alyas Dove)-The Virgin Hunter/Ross Viel Walton


Assassin's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon