Nag iisang anak lang ako ni Dr.Jay Rivas isang Mafia Leader,pero nagbagong buhay na ang Daddy ko mas pinili niya lang mag focus sa pagiging Doctor niya.
Noon talaga sa Tondo,Manila kami nakatira,akala ko biglang naging mahirap lang kami dahil iyon pala isa sa mga training na pinagawa sa akin ni Daddy ang tumira sa isang lugar kung saan maraming drug lords,addict,magnanakaw,rapist at kung anu ano pa.I remembered that I was Ten years old when I killed someone.
Tinatak ko sa isip ko hindi dapat nabubuhay ang mga taong sunog ang mga kaluluwa,hindi ko pinagsisihan na pinatay ko ang taong iyon.He is a drug addict na nangrape ng isang dalagita,That girl is my close Friend sa Tondo.Nagpaalam ako kay Daddy kung puwedi ko patayin ang Addict na iyon,but my Dad say no.Pero tumakas ako nang gabing iyon,inabangan ko ang lalaking nangrape at pumatay sa kaibigan ko,Ginamit ko ang mga tinuro sa akin ni Daddy tulad na paggamit ng mga baril at paggamit ng patalim.
The next day the news spread of the heinous murder of that man.
Pero wala akong narinig na sumbat sa Daddy ko.Hanggang bumalik na kami sa US,doon ako nag aral ng high school, Nang nakatapos na ako ng high school,nagpaalam ako kung puwedi ako mag aral sa Pilipinas.
Pinayagan niya ako at doon ako kumuha ng kursong pulis . Nakilala ko si Bea Santillan,at si Ann Walton.who would have thought na iisa lang pala ang kaluluwa namin.Magkasundo kami sa lahat ng bagay,nag aaral pa lang kami,pumasok at naging miyembro ng isang malaking underground na Black Underground Society ,kung saan lahat ay mga miyembro ng Assassin's.
Lalong nahasa ang paggamit ko ng baril at mga patalim dahil sa matinding training sa Underground.Hindi ko akalain na si Ann pala ay nag iisang anak na babae ng Senador ng Bansa.Si Bea naman isa rin na Assassin ang Tatay niya.Hindi kami nag hiwalay hanggang makatapos sa kurso namin,nag aaral pa lang kami may mission na kaming natatanggap na galing sa Underground.Pagka graduate namin kumuha na agad kami ng board exam at nakapasa.Si General Cruz ang naging tatay tatayan naming tatlo . Lahat na mission na pinapagawa sa amin na galing sa Underground ,tinatrabaho namin agad kahit wala ito kinalaman sa pagiging pulis ,binabayaran kami ng malaki.Mga malalaking sindikato ang halos lahat na hinahawakan naming mission.
"Putang ina bakit sobrang taas naman ang akyatin natin"-saad ni Ann
Napangisi lamang ako dito.
"Ang saya kaya nito,parang naglalaro lang tayo ng tagu taguan "-nakangising saad ko sa kanya.
Our mission tonight ay Si Mayor Baltazar,Walang itong kinalaman sa mga kaso namin,galing ito sa underground na itong mayor na ito nag utos e massacre ang mga Pamilyang magsasaka sa kadahilanan na hindi binigay ng mga magsasaka ang kanilang lupain Maraming namatay at isa na doon ang walang kamuwang muwang na mga bata.
They don't deserve to live in this World!Kami mag bibigay sa sariling kamay namin na tinatawag na hustisya.
Dahan dahan kaming umakyat sa isang terrace,marami siyang tauhan ,pero pinatulog muna namin ng mahimbing.
"Oh come on, he's having sex"-nakangisi na sabi ni Bea.
Tamang tama na bukas ang terrace at bukas rin ang pinto papasok sa silid ng Mayor.
"Putang ina,babaero din pala ito"-nakangisi na saad ko,napag alaman namin na wala ang asawa at anak nito,nasa ibang bansa nag bakasyon.
"Ahhh, babe!"-ungol ng babae na kilala rin namin,isang sikat na starlet.
Pinapanuod lang namin sila,nakangisi kaming tatlo ng makita kami ni Mayor .Nakasuot kami ng black mask kaya hindi kami basta basta makilala.
"Nalabasan kana ba,Mayor?"-nakangisi na saad ko dito.
"Si-sino kayo?"-nanlalaki ang kanyang mga mata habang ang babae naman dali daling kinuha ang kanyang hinubad na damit.
"Hanggang diyan ka lang muna ,Miss"-tinutukan ito ni Ann ng baril,lumapit dito si Ann at pinatulog ito.
"A-anong kailangan ninyo?!"-galit na sabi nito.
Lumapit ako dito,
"Maniningil ng utang"-sabay tutok ng baril ko sa kanya.
"Maawa kayo sa akin,pag usapan natin ito,kung gusto niyo ng pera , ibibigay ko!"-natatarantang sabi nito.
"Ayaw namin ng pera Mayor,Sige ganito na lang,total may puso pa naman kami,shoot your self in front of Us"-inabot ko sa kanya ang aking baril.
Agad nitong kinuha ang baril at tinutok sa akin.
Napangisi kaming tatlo.
"Ikaw ang papatayin ko!"-agad nitong kinalabit pero isang mahinang tunog lang ang narinig niya.
"Hindi naman siguro ako tanga na iabot ko sa iyo ang baril na may bala"-ipinakita ko sa kanya ang bala sa kabilang kamay ko.
Kinuha ko ang isang baril ko sa aking tagiliran,
"You may rest in peace now, Señior!"-
Kinabukasan agad pumutok ang balitang pagpatay kay Mayor Baltazar.
"Nandidito na naman kayong tatlo!"-irap na sabi ni Geo sa amin.
"Baby,"-tawag ko dito na lalo umuusok ang ilong.
"Tigilan mo ako Jenny!"-
Lumapit ako dito at umupo sa kandungan niya,
"Kababae mong tao,ganyan ang inaasal mo!"-
"Malaki ba yan?"-nakangisi na tanong ko dito.
Tinulak ako nito kaya napaupo ako sa sahig ,tawa ng tawa naman sila Bea at Ann .
"Suplado mo Geo ha"-nakangisi na saad ko.
"Nandito ang Daddy mo, kagagaling lang dito, doon na daw siya didiretso sa Condo mo"-saad ni Bry na kararating lang.
Halos isang taon rin na hindi ako umuwi sa US.
"Mauna na ako,Kita na lang tayo bukas"-Paalam ko kina Bea at Ann.
"Uuwi na rin kami"-saad ni Bea.
"Baby-"-hindi ko pa natapos ang sasabihin ko tinutukan agad ako ng baril ni Geo na humalakhak naman ako ng pagkalakas.
BINABASA MO ANG
Assassin's Game
RomantikJenny Rivas- Nag iisang anak ng isang Mafia.Sumali sa isang sikat na Black underground Assassin's.Doon niya nakilala ang mga kaibigan na isa ring assassin's na sina Bea Santillan at Ann Walton. Misteryosa at maruming maglaro,lahat binabangga niya ka...