Chapter 10

133 5 0
                                    

"Paano ko sasabihing mahal kita, eh kung ang nararamdaman ko sayo eh higit pa sa salitang mahal kita?"

Napatigil ako sa paglalakad at tsaka lumingon sa kaniya na gulat na gulat. Lumakad siya palapit sa akin.

"I'm going to court you Maegan"

"Ayoko"

"Whether you like it or not, i'm still going to court you"

Napaiyak na ako sa hindi malamang dahilan, madrama talaga ako. Sorry!

"wag mo namang sirain ang tiwala ko sayo Sebastian"

" * laugh * alam mo ba, I hate my name. It's funny how I love it when you call me that way. I'm not going to break your trust Maegan"

"kung hihiramin mo lang naman ang puso ko at ibabalik din ito ng broken wag na lang. Sawang sawa na ako sa mga ganiyang bagay"

"wala naman akong balak hiramin yung puso mo eh kasi kapag ibinigay mo sa akin iyan. Hindi ko na iyan babalik kahit kelan. Aalagaan ko ito at iiwas sa lahat ng sakit. Kaya pwede ko bang sirain yung pangako ko sa iyo? Yung pangakong hindi ako mainlove sayo?"

"Enough for this day Seb, I'm going home"

**

2AM and still can't sleep. Is he in drugs? Lakas niya mantrip ah. ARGGGGGGGGGGGGGGGHHHHHHHHHHHHHHH! Paikot-ikot lang ako sa kama hanggang sa iyon nahulog na ako.

"ouuuuuccccchhh"

Calling....

Zeus my BFF <3

Bakit naman siya tumawag, medyo matagal na rin kaming hindi nakakapag-usap

"I've got good news for you."

Hind uso hello sa kaniya. "ano iyon?"

"i'm flying back to manila"

"Really? Kelan?"

Good thing at babalik na siya, kahit papano may makakausap na ako aside from Seb. Remember? Waley po akong close friend sa school namin.

"after a month"

"seryoso? Kung maka good news ka diyan akala mo naman ang lapit na ah"

"konting tiis na lang at magkikita na tayo. I'm with my fiancé"

"okay then, I'm so excited to meet her"

"kilala mo na siya for sure"

"really? Okay inaantok na ako bye"

"bye"

**

"are you in drugs Maegan? Bakit ang laki ng eyebags mo?"

"hindi lang ako nakatulog ng ayos kagabi"

I'm talking to my seatmate Ella. "magpahinga ka muna kaya sa clinic? Mukha kang bangag eh"

"no i'm..."

"bakit mukha kang nakakita ng multo diyan?"

Nakita ko lang naman po si Seb, papasok na ng room. Hindi ko kasi alam kung paano ko ba siya kakausapin about what happened last night. I was expecting him to say na

"hey joke lang yung kagabi ha, baka mainlove ka naman sa akin"

But instead lumapit siya sa akin at bumulong

"I'm not going to waste your trust for me Maegan. Para sa akin iyon ang pinaka importanteng bagay na binigay mo sa akin kaya hindi ko iyon itatapon ng basta lang."

Happily Ever After is just for Fairytale (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon