Pagkarating ko sa bahay nila Maegan, nakakatakot na talaga yung itsura niya. Naka cross arms then taas pa ang isang kilay.
I kissed her cheeks then smile.
Bigla naman niya akong hinampas "you know I hate waiting diba?"
"sorry kas-"
"kasi ano? Make sure you have reasonable reason or else you're dead"
"I'm sorry. I saw Emman earlier sa mall kaya niyaya niya kung kumain"
"Kumain ka na pala eh, wag na tayong lumabas"
"I can't say no to her. Tara na, gutom pa rin naman ako eh" I grab her hand pero hinila niya lang yun palayo
"you can't say no to her because you still love her?"
"Ofcourse not! Ano ba yang sinasabi mo, wait don't tell me?"
"hoy! Kung aano man yang iniisip mo, nagkakamali ka!"
"really? *smirks*"
*hampas sa akin* "ano ba yang iniisip mo? Umiral na naman pagka stupid mo"
"I knew it you're jealous"
"I'm not jealous"
"yes you are"
"I'm not"
"okay then, balik na ko kay Emman ha? Di na naman matutuloy date natin diba?"
Sinadya kong sabihin yan to see & to confirm that she is really jealous
"Hoy, sinong may sabing hindi tayo matutuloy? Let's go stupid!"
*pinches her nose* "I love you Mako, ikaw lang ang mahal ko kaya wag ka ng magseselos okay?"
"I love you too"
"did I heard it right, pwedeng paulit?"
"I love you Sebastian *kisses me on my nose*"
In our 1 month being together as bf/gf this is the first time she said I love you to me. Sh*t sabihan niyo na ako ng bakla pero kinikilig ako.
*ehem* I'm straight okay? XD
Kaya pala ganon yung reaction niya kanina nung nalaman niya na kasma ko si Emman? She is really jealous.
"wooooooooooooooooooooooh!"
"ang OA mo na ang korni mo pa, bumalik ka na kay Emman"
"wag na magselos ka pa"
Niyakap ko siya at hinalikan sa pisngi, what can I do eh late ako diba? Ayoko naman magalit siya ng dahil sa ex ko. Isa pa wala na naman sa akin si Emman eh, no reason para pagselosan niya.
I grab her hand then sarted walking, siya naman nakatayo parin at nakatingin ng masama sa akin. Lumapit ako ulit sa kaniya, hinawakan ang mukha niya at tinignan siya sa mga mata.
"wala ka naman dapat ikaselos eh, dahil nung araw na niligawan kita hanggang ngayon at sa mga susunod pang araw ikaw lang ang mamahalin ko walang iba"
Pinag hahampas naman ako ni Maegan
"aray" iniiwasan ko naman ang mga hampas niya sa akin "bakit na naman ba?"
"bakit ka ba kasi ganyan?"
"ano, hindi ko na malaman gagawin ko sayo. Lahat na lang ikinagagalit mo"
"nakakainis lang kasi. Na hindi ko alam na ganito ako kabilis mahuhulog sa iyo"
"sinalo naman kita ah"
Niyakap niya ako ng mahigpit at napangiti naman ako sa ginawa niya. Isa lang ang nasa isip ko habang ginigawa niya yun na kahit pa mahirap siyang intindihin mahal na mahal ko siya.
"Seb, bakit mo ba ako minahal?"
"Ewan, hindi ko ma explain. At kapag hindi mo siya maipaliwanag yun na talaga yung tinatawag mong love. Alis na ko ha? Ayaw mo na naman makipag-date e"
Lumakad ako palayo sa kaniya
"Sebastian! Hindi na ako galit sayo."
Ngumiti siya at pumasok na sa loob ng bahay nila. This day is tiring yet she makes me happy.
BINABASA MO ANG
Happily Ever After is just for Fairytale (ongoing)
Teen FictionPaano ko sasabihing mahal kita, eh kung ang nararamdaman ko sayo eh higit pa sa salitang mahal kita? -Sebastian Guttierez