This is the second time that someone broke my heart. God, what did I do bakit lagi na lang ako sinasaktan ng mga taong minamahal ko ng sobra-sobra. Am I not a good girlfriend? Am I not yet ready to be in a commitment?
**
"hey, wake up baby. Where have you been last night at di na kita naabutan umuwi?"
"ma inaantok pa ko" and I cover my face with my pillow
"stand up, today is the first day of your classes"
"okay, just 5 more minutes"
"NO. STAND UP NOW!"
Napatayo na ako dahil kapag sumigaw na ang mama ko for sure galit na siya sa akin.
"so now, Maegan can you tell me where have you been last night?"
Hindi ko na napigilan ang sarili ko at umiyak na ako at niyakap ang aking ina.
"ma, break na po kami ni Jaxon"
"sabi ko naman kasi sayo eh, wag kang masyadong magmadali mag boyfriend"
"but I love him"
"stop crying, you deserve better & he is just nothing"
"ma ayoko po munang pumasok sa school"
"no, papasok ka. You should move on at paano mo gagawin yun kung mag mumukmok ka lang dito sa kwarto mo?"
That is my mom/bestfriend Sophia the best of all the best. She gives me advices at siya na lang yung kasama ko sa buhay since our father left us. I never met my father, iniwan niya yung mom ko nung malaman niyang buntis si Mama.
Tumayo na ako at naligo, and after an hour I'm ready to go to school. It's our first day I don't know how I will start my school year, nanghihina ako, wala ako sa mood. Samantalang lahat ng nakakasalubong ko nakangiti. Gosh! How can I smile too when I feel so broken?
Pumasok na ako sa room and after a minute dumating na rin yung professor namin.
"good morning class I am sir Nico and I am your adviser, since today is our first day I want you to get a partner and introduce each other here in front. I will be giving you 5 minutes to ask something about your partners okay? I'll be back after 5 minutes. Excuse me"
Eto yung pinaka ayoko sa lahat eh yung magpapakilala sa harap at worst may kapartner pa na kasama eh wala pa nga kong kilala dito kaya naman inilapat ko na lang ang mga braso ko sa desk at tsaka ko ihiniga ang ulo ko dito.
*poke* *poke* *poke*
"What?!"
"taray mo naman, tatanungin ko lang sana kung may partner ka na baka gusto mo tayo na lang ang partner"
"I am not interested okay?"
"fine"
Hayst bakit naman kasi sa dinami-dami ng pwedeng mang-alok sa akin na maging partner e yung kapatid pa ng ex ko na si Jaxon . Jazmyn yung name niya, didn't know na dito din pala siya mag-aaral.
Wait? Nag transfer din siya?
So nag-start na nga ang pag papakilala nila.
"miss, at the back. Ikaw na ang magpapakilala together w/ your partner"
"I can introduce myself" at pumunta na ako sa harapan "I am Maegan Steffi Escollar"
"want to say more about yourself ms.Maegan?"
"no, I want them to figure it out who really I am."
Wala ako sa mood para sa kaartihan na iyan, introduce and everything. Kahit naman walang ganyan magkakakilala rin kami. I feel so depress, yung nangyari kagabi it keeps on replaying on my mind. Damn it!
BINABASA MO ANG
Happily Ever After is just for Fairytale (ongoing)
Teen FictionPaano ko sasabihing mahal kita, eh kung ang nararamdaman ko sayo eh higit pa sa salitang mahal kita? -Sebastian Guttierez