Chapter 28.2 Talents II

3.1K 39 0
                                    

Kadugtong po ito nang Chapter 28 Talents pero kay Queenie naman ang POV na ito together with her precious enemy... Hmm Angelika Cyrus na iniisip niyo... Well, tama kayo nang hula hahhaha XDD

Chapter 28

Queenie's POV

Bahagyang andito ako ngayun sa room nang choreoclubs. lagi kasing late ang mga kaclub ko... kaya ngayun si coach naghahanda pa nang kanta para sa sayaw. 

''Ah Queenie, hindi muna ikaw ang magtuturo sa mga kaclub natin, dumating na kasi ang real choreographer natin eh'' Ms. Divine. Siya yung coach namin.

''B-bakit naman po? At sino po ang Choreographer natin?''  Tanong ko na napapadismaya.

''AKO!!!'' may babaeng nagsalita mula sa likod ko. Hindi ko siya maaninagan dahil sa araw na nasa likod niya. Binuksan ni Ms. Divine yung Ilaw...

o_O

O_o

O_O

W-wait?

''It seems na nakalimutan mo ako Queenie Alcantara? You miss me?'' At nakangiti niya pang sinabi. S-siya ba yan? H-hindi ko siya namukaan. ''Ms. Divine, Umalis ka na muna'' Utos niya kay Coach.

Umalis naman si Coach at ako? Hindi pa din ako makapaniwala na bumalik siya.

''Angelika? Ikaw ba yan?'' Tanong ko.

''Yes my dear. Dont tell me, nakalimutan mo na ako'' She said. And she smiled bitterly.

''Namiss ka namin Angelika. Kailan ka pa nakauwi?'' Tanong ko sa kanya. Totoong namiss namin siya. Siya kasi ang pinakamagaling sumayaw samin. Queen of the Dance Floor siya samin.

''ShutUp!!! You know, Napakaplastic mo pa rin. Simula nung bata 1st year pa tayo plastic kana at mas lumala pa ngayun.'' Napayuko nalang ako.

Tama kayo nang basa. Bata palang kami, magkaibigan na din kami. Pero hindi kami gaanong kaclose, hanggang sa pareho kami nang club na sinalihan. Lagi kasi siyang magisa dito sa campus yung kapatid niya nasa ibang bansa pa nun kaya siya lang talaga ang mag isa dito. Hindi pa siya nun Campus Princess, Nang naging Campus Princess siya nung 3rd year nagbago na siya. Kaibigan niya na din kasi non si Althea. Kung si Althea kay Kenneth noon, siya naman kay Alfred. Balita kasi na naging sila ni Alfred, pero hindi nalang pinapansin ni Alfred ang chismis na yun.

''Angelika, hindi naman sa ganun. Masaya lang kami kasi nakabalik kana'' Ako.

''Talagang dapat maging masaya kayo, dahil bumalik na ang kaisa isang Queen Of Dance Floor. Kaya kung nagaassume ka na makukuha ang trono ko, Well, In your dreams nalang'' Sabi niya. At dumating na ang mga kaclub namin. Yung iba, natuwa, Yung iba naman nagulat, yung iba nainis. Sa totoo lang kasi, ayaw nung iba kay Angelika dahil suplada at lagi nalang nasusunod. 

Habang wala nga siya eh, lagi nilang sinasabi na 'Sana hindi na bumalik yung bruhildang yon lagi nalang nasusunod' tapos yung iba, 'Oo tama ka diyan gurl, Hindi lang masunod nagagalit na, Atsaka kunting mali lang sisigawan na' Kaya yung iba gusto nila na ako ang nagtuturo nang sayaw.

Nang makumpleto na kami. Sinabi ni Coach Divine na ang magtuturo nang sayaw ay si Angelika, Nasa pinakadulo kami nila Patricia at ni Chesca, mga kasama ko sa DanceClub.

''Nakakainis, bakit pa kasi siya bumalik?'' Chesca. At napatingin siya kay Angelika.

''Oo nga. Akala mo naman kung sinong magaling sumayaw eh pang sexy dance lang ang sayaw niya ang lalaswa (>_<)'' Patricia.

Ngumiti nalang ako sa kanila.

''Guys, since bumalik na ang president nang ChoreoClub natin siya na ang magtuturo nang sayaw natin. this coming December ang mga naituro niya ang susundin niyo. So, Angelika, is it okay for you?'' Tanong ni Coach divine.

''Of Course Coach Divine, Pero syempre, kailangan kong tingnan ang sayaw na isinagawa ni Queenie, Malay natin maidagdag ko ang mga steps na ginawa niya para sa steps ko'' Angelika. Napatingin naman lahat nang mga kaclub ko sakin.

''Queenie, pwede ba?'' Tanong ni Coach Divine.

Tumango nalang ako at tumayo na. Pumuwesto kami sa stage nang Dance Club, hindi siya Gymnasium pero may sariling stage yung DanceRoom namin kaya hindi nami iniisip kung ano ang eksaktong puwesto namin.

Pumuwesto na nga kami at iplinay ni Coach Divine The Time - Black Eyed Peas

Dahil ako ang nagturo nang sayaw, sila ang nagsabi na ilagay ako sa gitna. Sabi kasi nila magaling daw kasi akong sumayaw. Wew!!! Feel ko lang din, kaya naman nasa gitna ako ngayun.

[Guys, Baka gusto niyo pang itype ko kung paano sila sumayaw?]

Then sumayaw na nga kami, Nakaupo lang nun sila Coach Divine at Angelika sa harap namin, Nakatingin lang sakin si Angelika habang si Coach Divine ay parang gusto niya yung sayaw namin. Parang lang naman, kasi nakangiti siya eh. Nakatalikod kami nung una, tapos nung nagsimula na kaming mga babae muna ang sumayaw. Tapos umupo kami agad nang Tumayo ang boys at sumayaw.

Nang matapos na ang sayaw namin, pinaupo muna kami niCoach Divine.

''So Angelika, satisfied kaba sa Dance steps ni Queenie?''

''Honestly, Mukha kayong mga gangster! Masyadong Plain ang sayaw niyo. Puro panghiphop. I mean, Yes pang classic ang hiphop nang The Time, Pero <sigh> god, napakaplain. Dapat yung babae din habang sumasayaw yung lalake f course dapat ang babae hindi dapat nakadisplay sa gilid, kung kinakailangang kumembot kumembot'' Bwiset ha. Minamaliit niya ba ang turo ko? Kung wala lang talaga ako sa Dance Club na to? Baka nasampolan ko na siya. Oo mabait ako sa kanya, pero hindi habang buhay magiging ganun ako. Ano siya? Sinuswerte naman ata siya.

''Anyway, Bukas nalang ako magtuturo. Pagod na ako eh. Kailangan ko nang umuwi, Bye Coach Divine'' At umalis na siya bigla.

Seriously? Nung sinabi niya yun? Parang ako ang pinatatamaan niya. Wanna know why? Lets say nalang na ang Classic hiphop ay si Alfred, at bagay sa kanya ang mga sayaw na classic, katulad ni Angelika. Kaya dapat daw siya daw ang magtuturo, at ako? Ang plain nang turo ko? Watta!!!

Nakakainis diba? Yung iba pinagtatawanan lang ako. Pero yung iba, nanggagalaiti kay Angelika. Nakakainis (>_<) Oo crush ko si Alfred. Pero kung iniisip niya na inaagaw ko si Alfred, well sa kanya na. Wala naman akong inaagaw. Kaya manigas siya.

----

M/N: 

hayy salamat at nagkanet na din kami.

hahahah nilulubos ko lang ang pag UD.

Malapit na nga pala ang NAT.

Amm wala namang pasok sa wednesday eh (dito lang po sa bulacan)

Kaya, wednesday na ako magrereview or baka sa tuesday.

Pilya na kung Pilya hahahaha ^___^

Marrying My Fake Boyfriend!!! (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon