Rianna's POV
Hindi ko pa din makalimutan yung nangyari. Si papa, may heartattack? (T_T) bakit hindi ko naisipyung ganung bagay? Kaya pala, ibang klase siya magsalita nun. Kasi, naalala niyo pa ba? Na kapag daw nagasaw--
Teka? Parang may naiisip ako, Hindi kaya... Si papan din ang gustong magpakasal samin ni Kenneth? Pero bakit?
Ah Hindi. Namatay na si Papa nang magkakilala kami ni Kenneth. Pero posibleng mangyari yun. Na siya din ang... Ano ba?! Gulong gulo na ako!!! Wala muna akong pakialam sa pagplano nang kasal namin ni Kenneth. Dapat malaman 'to ni Mama.
Si Mama? Teka tawagan ko nga si Mama. Sinimulan ko nang hanapin si mama sa contacts ko. Pero nung pipindutin ko na sana ang call Bigla kong naisip na...
Posible bang alam na lahat 'to ni Mama?
Flashback...
''Ah, dito ba nakatira si Dhayanna Tamayo Flores?'' sabi nung policeman 1.
***
''So, Ikaw pala ang anak nila Mrs. Dhayanna Flores.'' sabi nang police.
End of Flashback...
Dalawang beses nilang binanggit ang pangalan nang mama ko. Ibig sabihin alam na ni mama ng ang mga nangyayari. Kaya ba, laging wala siya dito dahil tumutulong siya sa pagimbestiga? Bat hindi ko alam?
Inilapag ko nalang ang cellphone ko sa tabi ko. Well, I am here sa house ko. Nagpapahinga. Nakakapagod ang araw na ito para sa akin. Hmp. Sino ba naman ang hindi mapapagod? Puntahan ko nalang kaya sila Queenie?
*RINGTONE*
From: QuenQuen
Hahaha tawag ko sa kanya QuenQuen as in KwenKwen
Rianna, punta ka dito sa bahay! Dali! Movie Marathon tayo!
End of Message...
Hay! Tss. Sige na nga, pupunta naman talaga ako eh. Hay! Para naman makaiwas iwas nang stress.
Kenneth's POV
Andito kami sa palawan. Nagyaya kasi yung mga pinsan ko sa side nang papa ko. Kasama ko dito si Michael. Close niya din yung mga pinsan ko. At si Alfred ayun, nandun sa Maynila. Mag aaral nalang daw? Hay! Ang KJ talaga nun.
''Mga Pare!!!'' sigaw nung pinsan kong si Roderick. Rick ang tawag namin sa kanya, medyo playboy ang isang yan pero takot sa GF niya.
''Oh?'' sagot ni Michael.
''Lika! Inuman tayo then uuwi na din tayo.'' sabi ni Rick.
''gagu! Magiinuman tapos uuwi hahahah!'' sabi ko.
''Hahahaha lika na! Wag na kayong KJ!'' sabi ni Rick.
''Oh sige, susunod nalang ako.'' sabi ko.
''Ako din.'' sabi ni Michael.
Nagpaiwan muna kaming dalawa. Wala kasi akong ganang uminom. Well, hintayin ko nalang siguro muna ang kunting panahon. Hahaha ang baduy!
''Oh pare? Kamusta na kayo ni Ella?'' sabi ko. Naalala ko, si Michael pala kasama ko ngayon at naalala ko yung isyu nilang dalawa ni Ella.
''Ah! O-okay naman... kahit hindi.'' sabi niya. Medyo nagiba yung pananalita niya. Ibig sabihin hindi pa.
''Bakit?hindi ka pa ba niya napapatawad?'' sabi ko.
''oo pare eh. Siguro, hindi na nga. Nasaktan ko kasi siya and I think, hindi mababawasan yun hanggat nakikita niya ako.'' sabi niya. Napatingin ako sa kanya nang pagtataka. Anong ibig niyang sabihin?
BINABASA MO ANG
Marrying My Fake Boyfriend!!! (Completed)
Teen FictionProperty of ImmAmazona - What if? Nagpanggap kayong may relasyon... And worst, ikasal ka pa sa kanya? Anong gagawin mo? Maloloka? O... Maiinlove? [Special Chapters are PRIVATE]