Chapter 29 Sweet Moments

3.4K 57 8
                                    

Edrianna’s POV

Saturday nga pala ngayun, walang magawa eh. Wala si Mama kasi kasama niya si Tita Kylie (mama ni Queenie) Tita Kelly, Tita Joanne (mama ni Ella) kaya andito ako ngayun sa bahay mag isa lang hahaha. Kung tatanungin niyo kung nasan ang magaling kong asawa eh malay ko dun. Pake ko ba? Kahit naman na mambabae siya wala akong pakialam. Apleyido niya lang naman ang dala dala ko eh, at hanggang dun lang yun. Ewan ko ba kung bakit hindi ko man lang magawang tumanggi sa letseng kasal na yan. Pero siguro maaannuled din ang kasal namin. Alam naman kasi ni Mama kung ano ang makakapagpasaya sakin diba?

6:30Pm At dahil nakaramdam ako nang gutom, ayun bumaba na ako. Nagluto nalang ako nang itlog. Eh tinatamad akong magluto eh. Nang natapos na akong Kumain may nag doorbell…

*DING DONG DING DONG*

Ha? Sino naman kaya ang pwede kong maging bisita? Pwede naman yung dalawa kong kaibigan na lokaret diba? Hmm dalawa talaga na yun.

(BUKAS PINTO)

‘’Kayo talagang dala—(O_O)’’ HA?? ANONG GINAGAWA NANG LALAKENG YAN DITO?

‘’Oh, bakit parang nakakita ka nang multo? Or baka ngayun ka lang nakakita nang gwapong nilalang?’’ Tss. Ang yabang talaga nang tipaklong na to.

‘’Yabang mo din eh ano? Ano bang ginagawa mo dito ha? May Problema ba?’’ At nakapameywang ko pang sinabi.

‘’Tss. Yan ba ang isasalubong mo sakin ha? Pag ba bumisita ang asawa mo may problema agad?’’

‘’Oo kasi wala ka nang ibang dinadala kundi sakit nang ulo’’ Medyo natatawa na ako sa sinasabi ko nun. Naningkit naman ang mga mata niya. Hahahha ang cute… OPPSS FORGET HAHAHAHA

‘’Papasok nga’’ At pumasok siya sa bahay ko na akala mo pagmamay ari niya. ‘’Hmm… Mukhang wala si tita ha’’

‘’Oo kasama niya si Tita Kelly, Tita Joanne, Tita Kyl—‘’ Bastos talaga nang lalakeng toh. Tss.

‘’Tita Kelly? Kasal na tayo diba? Dapat Mama ang tawag mo’’ At this time, Siningkitan ko na siya nang mata.

‘’At feel na feel mo naman na mag asawa tayo eh noh? HOY MR. VILLANUEVA TEMPORARY LANG ANG KASAL NATIN OKAY?’’ at nagpameywang pa ako.

‘’alam ko. Kaya ngayun Ifeel na natin hahaha’’ Baliw.

‘’baliw ka na ba?’’

‘’Hui. Pickuplines ba yan? Sige, bakit?’’

‘’CHE!!! Lumabas ka na nga! Wala ako sa mood’’

‘’Baka meron ka?’’ Siningkitan ko lang siya nang mata. Oh diba? Bwiset na nilalang to.

‘’HOY!!! Pasalamat ka at wala ako ngayun, dahil pag nagkataon, papalamon kita sa buwaya nang buhay.’’ At umakyat na ako sa kwarto ko.

Nang nasa tapat na ako nang kwarto ko, Syempre pumasok agad ako, bahala siya sa baba wala akong pake sa kanya. Hahahaha sama ko ba? Hahahaha.

**

Nakaupo lang ako sa kama at nagmumuni muni…

(BUKAS PINTO)

‘’kailangan ko nang tubig’’ Kenneth.

‘’ANAKKANANGINA…’’ hawak sa dibdib ‘’…hindi kaba marunong kumatok ha?’’

‘’Oo, at iilan lang sa mundo ang pintuang kinakatok ko ^_^. So get me water’’

‘’ANO?! E diba nasa baba kana? Akala ko ba matalino ka?’’ Ako.

Marrying My Fake Boyfriend!!! (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon