II. Hogwarts Great Grand Hall and Sorting Performance

201 21 8
                                    

Hogwarts Great Grand Hall and Sorting Performance: Đại sảnh đường Hogwarts và lễ phân loại

03.

Cánh cửa đại sảnh to lớn từ từ mở ra. Mọi thứ dần hiện ra trước mắt của đám học trò năm nhất. Một đại sảnh rộng lớn với bốn bức tường làm bằng đá trắng, cùng tất cả các giáo sư và học sinh từ năm hai đến năm bảy của các nhà đều đang hướng ánh nhìn hiếu kỳ về phía cửa chính. Sau này, Katie mới biết, ở Hogwarts có rất nhiều sảnh, nhưng nơi này là Great Grand Hall tức là đại sảnh đường, chuyên tổ chức các bữa tiệc lớn, mang tầm cỡ nhà trường và là sảnh chờ của học sinh khi có tiết học trống. Hôm nay là lễ đón tân phù thủy sinh, vậy nên căn phòng được trang trí theo phong cách ấm áp để tạo cảm giác đầm ấm như ở nhà với gam màu vàng chủ đạo cùng ánh nến lung linh bay lơ lửng trên đầu và những bó đuốc sáng rực rỡ treo trên bức tường đá. Katie đang trầm trồ nhìn khung cảnh kỳ diệu trước mặt thì có tiếng nói thì thầm ghé vào bên tai cô bé:

- Đó là nến phù thủy, chúng đã được phù phép để bay lơ lửng. Nhưng bồ yên tâm, sáp nến sẽ không chảy làm bỏng chúng ta đâu.

Đang mơ mộng giữa khung cảnh đầy chất thơ, Katie giật bắn mình. Cô bé co người lại, bắn ánh nhìn phòng thủ với người vừa ghé sát mình vừa rồi. Là Jennie Ruby Jane Kim, cô bé thông minh đó đang cười khoái trí khi nhìn thấy bộ dạng của Katie hiện tại. Lén giật một bên tóc của Jennie, Katie lại quay lại trạng thái quan sát xung quanh.

Phía trước mặt bọn họ ở phía cuối đại sảnh là dãy bàn dài của các giáo sư đang công tác tại trường, mặt ai nấy cũng đều ánh nên những biểu cảm khác nhau. Ngồi ngay vị trí trung tâm của dãy bàn là thầy hiệu trưởng Albus Dumbledore, một pháp sư quyền năng với mái tóc và bộ râu bạc trắng dài đến thắt lưng. Gương mặt của cụ hằn lên những nếp nhăn với đôi mắt xanh đậm và chiếc mũi gãy. Giáo sư Dumbledore là một người cao và khá ốm, ngài thường hay đep cặp kính hình bán nguyệt trễ xuống mũi. Katie được bố mình kể lại rằng, thời còn trẻ, cụ có mái tóc màu nâu vàng và không rõ lý do tại sao lại có một vết sẹo ở đầu gối trái. Nghe đồn, vết sẹo đó là bản đồ của thế giới ngầm ở London. Vị hiệu trưởng đáng kính này thường mặc một bộ áo choàng dài quét đất có hoa văn là những họa tiết vì sao. Cụ là người cao thượng, nhân hậu, tài giỏi và vui nhộn. Vậy nên, giáo sư Albus Dumbledore còn được biết đến là "Phù thủy vĩ đại nhất mọi thời đại" đồng thời là hiệu trưởng vĩ đại nhất mà trường Hogwart từng có.

Giáo sư Dumbledore ngồi trịnh trọng trên chiếc ghế hiệu trưởng, nheo đôi mày cương nghị nhìn đám học trò năm nhất vẻ hết mực hài lòng. Tỏa ra hai bên là các giáo sư khác đang công tác tại trường, họ đều vận trang phục tối màu nhưng toát lên thần thái thanh lịch, quý tộc. Phía sau bàn giáo sư là ba khung cửa sổ bằng kính cao chạm trần nhà. Hoa văn trên cửa sổ được chạm khắc theo hình ảnh các hành tinh. Nếu nhìn trong màn đêm dưới ánh trăng sáng, chúng ta sẽ thấy bức tranh phản chiếu một khung cảnh hệt như vũ trụ huyền ảo.

Dọc theo lối đi là bốn hàng ghế của các phù thủy sinh theo từng nhà. Họ đều mặc đồng phục của trường và đội nón phù thủy. Ai nấy cũng đều hiếu kỳ nhìn vào đoàn phù thủy sinh năm nhất. Từ trái sang phải, lần lượt chúng ta có là Slytherin, Ravenclaw, Gryffindor và Hufflepuff.

BangVelvet ❌ Hogwarts School of Witchcraft and WizardryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ