VII. Expecto Patronum

161 14 1
                                    

Expecto Patronum: bùa triệu hồi thần hộ mệnh

12.

- Chào Wenrosa, chị chỉ tình cờ đi ngang qua thôi. Hiện giờ, Hogwarts đang gặp chút chuyện nho nhỏ về mấy kẻ lén lút phá đám nào đó. Nên sau giờ học chị phải đi tuần quanh trường. Chị xin lỗi vì sự chen ngang này.

Irene để cặp lên tảng đá trắng rồi nhún vai trả lời.

- Thôi nào Irene, chị không cần khách sao như vậy mà. Thế chị đã tóm được kẻ đó chưa?

Wenrosa tiếp tục hỏi, cô gái tiến lên ôm Irene thay cho lời chào nồng ấm.

- Chưa. Nhưng thay vào đó, chị thấy hai đứa đang có khóa huấn luyện thần hộ mệnh của riêng mình tại đây.

- Chào chị Baerosavoanna, em và Sonwarren hẹn nhau sau giờ học ở đây để tập triều hồi thần hộ mệnh.

CharlesV đi lại phía hai cô gái đang đứng, cậu cúi đầu lịch thiệp chào hỏi và lên tiếng giải thích.

- Chào Kimson. Chị đương nhiên rất hoan nghênh tinh thần học hỏi của cậu. Wenrosa đây, thực sự sẽ là một giáo viên ưu tú.

Irene tâm đắc nhìn về phía cô nữ sinh kém mình một tuổi. Ngay khi bước chân vào Hogwarts, Wenrosa Sonwarren đã thu hút rất nhiều sự chú ý của các giáo sư bởi sự thông minh và tài nghệ xuất chúng. Cô nữ sinh này không ngần ngại mà bộc lộ ngay tư chất của một thần đồng sáng dạ, hệt như đức tính của một Ravenclaw. Khởi đầu bằng năm học đầu tiên, cô học trò 11 tuổi đã thi triển thành thục tất cả các loại bùa chú căn bản. Sang năm thứ hai, Wenrosa đã nghiên cứu thành công công thức pha chế mọi loại độc dược, đương nhiên trừ những loại độc dược bị cấm, còn lại đều đạt hoàn hảo đến mức giáo sư Snape còn bất ngờ với tài nghệ của cô học trò này. Năm thứ ba, Wenrosa xuất sắc trở thành truy thủ và thi triển thành công phép biến hình bậc cao. Năm thứ tư, thành tựu vang dội là khi nữ sinh này là học trò duy nhất của khóa triệu hồi thành công thần hộ mệnh. Đương nhiên, với năng lực này, hiển nhiên Wenrosa luôn đứng đầu các kỳ thi học thuật.

Bên cạnh sự thông minh, tài giỏi tuyệt đỉnh, cô nàng còn là người biết quan tâm và sẵn sàng hết lòng vì mọi người. Cô gái có dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn. Mái tóc vàng hoe, xoăn thành lọn luôn được buông xõa tự nhiên, đôi mắt xanh dương tinh anh ẩn sau cặp kính tròn trí thức. Thêm dấu ấn khác của Sonwarren rằng cô nàng chơi Quidditch rất giỏi. Không chỉ dựa vào sức lực khỏe khoắn, cô nàng được biết đến là người tài trí, có khả năng sử dụng thành thạo chổi bay và xuất sắc đánh bại đối thủ bằng sự dẻo dai cùng bộ óc chiến lược tuyệt vời. Chính nhờ những điều này, Sonwarren nhận được rất nhiều sự yêu mến của các học sinh không chỉ Ravenclaw, mà còn của ba nhà còn lại, điển hình trong đó có cả Irene. Vậy nên, khi lập ra hội Nhung Đỏ, người đầu tiên Irene nghĩ đến và thuyết phục tham gia chính là Wenrosa Sonwarren.

- Được rồi Kimson, cậu tiếp tục công việc của mình đi. Nhưng trước đó, chị có điều muốn góp ý với cậu. Cậu chắc đã nghe những gì Wenrosa vừa nói về thần hộ mệnh. Dáng vẻ thần hộ mệnh hoàn toàn dựa vào cốt cách và phẩm chất của người gọi. Nó là những sinh vật phản ánh bản chất. Anh trai cậu là báo hoa gấm, nó tương đồng với việc anh cậu là người liều lĩnh, nhanh nhạy, và thích sự độc lập. Thần hộ mệnh của Wenrosa là hươu sừng hoa vì cô ấy là người hiền lành, tháo vát và luôn quan tâm đến mọi người. Vậy nên, điều cần làm của cậu là tìm ra điểm tương đồng giữa tính cách của cậu và thần hộ mệnh thay vì thất vọng khi nó không giống cậu mong đợi. Có như thế, cậu mới điều khiển được thần hộ mệnh theo ý cậu.

BangVelvet ❌ Hogwarts School of Witchcraft and WizardryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ