XVIII. Late At Midnight

163 13 4
                                    

35.

Sleugy chạy vụt ra khỏi cửa phòng sinh hoạt chung liền nhanh chóng thu ngay lại dáng vẻ hùng hổ như ban đầu. Cô gái dựa sát vào tường, vừa bước những bước chân rón rén, vừa nhìn tứ phương tám hướng, đầu óc căng như dây đàn, đôi tai tập trung thính lực cao độ để nghe ngóng từng tiếng động một cách chính xác nhất, khuôn mặt cũng vì thế mà căng cứng, mất đi nét cười vốn sáng rực như ánh dương của thường ngày. Cô gái nắm chặt cây đũa phép giơ ra trước mặt như một tấm khiên mỏng manh, dáng người cũng vì sự đề phòng mà hơi khom lại vẻ lén lút trông thật mắc cười.

"Hệt như đang làm chuyện xấu vậy." 

Sleugy nhủ thầm khi nhìn lên bóng đổ của mình được ánh đèn hành lang lờ mờ rọi vào, in nhòe nét lên bức tường đá. Nhưng cũng thật lòng mà nói, hành động hiện tại của cô lúc này chính xác là ngang nhiên phạm luật, biết thừa rằng Hogwarts đã vào giời giới nghiêm nhưng vẫn cố tình lẻn ra ngoài. Đây là lén lút công khai. Nếu bị bắt gặp vào giờ phút này thì đừng hòng có bất kỳ lý do gì, tất cả sẽ bị từ chối biện minh và trực tiếp nhận án cấm túc hoặc bị đình chỉ tùy vào mức độ nặng nhẹ.

Sleugy cũng vì thế mà hơi căng thẳng. Cô gái dựa sát mép tường bếp rồi bắn ánh nhìn vào khoảng không rộng lớn của hành lang được soi tỏ bằng hàng hàng lối lối những ánh lửa hành lang lờ mờ. Thời tiết vào ban đêm lạnh hơn buổi ngày rất nhiều, bất giác tay đũa phép cũng run rẩy không rõ là vì bị nhiễm lạnh hay vì lo lắng, sợ hãi.

- Hướng ra bệnh thất bên kia, bồ nhìn đi đâu vậy?

Trái ngược hoàn toàn với vẻ khẩn trương của Sleugy, CharlesV đi sau thong dong và thư thả hơn nhiều. Lời nói ra khỏi miệng cũng rất thoải mái, khác hoàn toàn với sự khẩn trương của người phía trước. Sleugy quay lại nhìn người đằng sau từ đầu xuống chân một lượt, trong đầu chợt bật lên một dấu chấm hỏi to đùng. Thật khoa trương hết sức, trông dáng vẻ cậu ta kìa... thật giống một lãng khách ngao du tại Hogwarts chứ không phải phù thủy sinh vượt giờ giới nghiêm lén lút ra ngoài. 

Đây có thể được gọi là phạm lỗi một cách tự tin không nhỉ?

- Hướng này là thư viện... mà thư viện là nơi phát hiện ra Wenrosa...

Ánh mắt nghi hoặc của Sleugy rời khỏi thân ảnh của CharlesV, chiếu về hành lang thư viện hun hút phía trước. Giọng nói chẳng vì lẽ gì mà đột nhiên ngập ngừng.

- Chúng ta đến bệnh thất xem tình hình của Sonwarren trước đã. 

CharlesV vỗ vai Sleugy để cô hoàn hồn trở lại, đồng thời vượt lên chắn trước mặt cô gái, vừa để dẫn đường cũng vừa để che chắn khi có tình huống bất chắc nào xảy đến. Đây là bản lĩnh và sự lịch thiệp của đàn ông - CharlesV vẫn luôn tâm niệm như vậy.

- Gì vậy CharlesV, bồ không thể ngang nhiên như thế được. Chúng ta đang phạm luật đấy.

- Sleu ơi, tôi bảo này. Càng phạm luật mới càng cần phải tỏ ra hiên ngang. Lén lút như bồ mới dễ bị tóm đấy. 

Thấy người trước mặt vẫn nghênh ngang, lững thững bước từng bước rất khoan thai, Sleugy bèn giật tay áo nói nhỏ. Nghe lý lẽ của CharlesV xong mà trong đầu của Sleugy tiếp tục hiện lên hàng loạt dấu chấm hỏi to đùng, cô rõ ràng thấy được sự vô căn cứ trong lời ngụy biện đó nhưng bộ não lại tự động hợp lý hóa lời nói để bản thân ngấm ngầm chấp nhận. 

BangVelvet ❌ Hogwarts School of Witchcraft and WizardryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ