XI. The Secret

112 12 0
                                    

The Secret: Bí Mật

 21. 

Nghe này hai trò à, nếu bọn ta không nhầm thì những thứ Baerosavoanna nghe được khi nãy rất giống dấu hiệu của phòng chứa bí mật. Ta không chắc về điều này nhưng có khả năng phòng chứa bí mật đã được mở ra lần nữa rồi.

Giáo sư Sprout lên tiếng bằng chất giọng thủ thỉ, vừa đủ để cả ba nghe thấy. Sau lời nói của giáo sư, hai biểu cảm khác biệt hoàn toàn hiện lên trên gương mặt của hai thủ lĩnh. Với Irene, cô chẳng xa lạ gì về khái niệm này, giai thoại về phòng chứa bí mật đã được lưu truyền hàng trăm năm nay tại ký túc xá Slytherin vậy nên khi nghe về việc phòng chứa bí mật được mở lại, Irene cảm thấy lo lắng không thôi. Nhưng về phía Jinius, cậu so với khái niệm này có chút mơ hồ. Dĩ nhiên, cậu cũng biết sơ sơ về phòng chứa bí mật nhưng để hiểu tường tận thực sự thì còn rất nhiều lấn cấn. Hơn nữa, xuất thân từ gia đình truyền thống Hufflepuff vậy nên những thứ không thuộc về nhà mình, cậu không biết cũng là dễ hiểu. Jinius nghiêng người, đầu hơi cúi về phía vị giáo sư già rồi lên tiếng hỏi về thứ mà chính bản thân cậu đang rất hiếu kỳ.

- Phòng chứa bí mật? Nó chính xác là cái gì vậy giáo sư?

- Jinius, theo những tin đồn được lan truyền ở ký túc xá Slytherin thì phòng chứa bí mật được xây dựng bởi Salazar Slytherin tức là sư thầy sáng lập nhà chúng tôi. Cho tới hiện tại vẫn chưa xác định được vị trí thực sự của căn phòng. Nhưng mọi người đồn rằng trong căn phòng đó chứa một loại vũ khí đủ để giết chết nhiều mạng người vô tội.

Irene lên tiếng giải thích. Kèm theo đó là nét mặt căng thẳng, biểu hiện rõ sự nghiêm trọng.

- Đúng rồi trò Baerosavoanna, phòng chứa bí mật là căn phòng nằm ở đâu đó trong ngôi trường này. Hằng trăm năm nay, trường đã cho người đi tìm kiếm căn phòng nhưng vẫn không thu nhận được gì. Căn phòng này giấu một thứ gì đó rất nguy hiểm và đáng sợ. Tương truyền rằng, chỉ hậu duệ của Slytherin mới có thể mở được căn phòng đó.

Giáo sư Sprout ôn tồn giảng giải về khái niệm phòng chứa bí mật. Sắc mặt bà cũng dần khó coi theo lời nói, một điển hình của sự mất bình tĩnh.

- Chỉ hậu duệ Slytherin mới mở được căn phòng đó sao giáo sư? Thật lạ lùng, làm gì có ai mang dấu hiệu của Slytherin trong trường này đâu nhỉ.

Irene nheo mày vô tư lự, trong lòng cô ngập ngừng dò xét lại những cái tên của các học sinh thuộc nhà Slytherin như một cái máy quét.

- Hậu duệ của Slytherin thì cũng có rất nhiều cách xác định, và đơn cử dễ nhất là có thể dùng xà khẩu. Baerosavoanna, trò đã nghe thấy những tiếng nguyền rủa thì thầm và cả tiếng di chuyển lõm bõm đúng không? Còn Jinius thì không nghe được, đúng chứ?

Giáo sư Sprout hỏi lại cả hai thủ lĩnh như ngầm chắc chắn một điều gì đó.

- Đúng ạ, vậy thì điều đó chứng tỏ gì thưa giáo sư?

Jinius nheo mày trả lời, đối với lượng thông tin này cậu chưa tiếp túc nhiều nên tuyệt nhiên cảm thấy rất mù mờ.

- Ta không biết, nhưng bọn ta phỏng đoán Baerosavoanna có thể liên quan tới gốc gác của pháp sư Slytherin. Slytherin có thể dùng xà khẩu, đó là một loại mật mã tương truyền của hậu duệ của Slytherin. Nói không chừng những người trong gia đình của trò cũng có thể dùng xà khẩu đúng không?

BangVelvet ❌ Hogwarts School of Witchcraft and WizardryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ