The anxiety of leaders: Niềm Lo Âu Của Các Thủ Lĩnh
16.
Sau bữa tối, Jinius và Irene nhanh chóng trở về phòng ký túc xá trên tháp thủ lĩnh để hoàn thành bài tập cho ngày hôm sau. Phòng ký túc xá được dẫn lên bằng cầu thang khảm đá trắng hình xoáy ốc, nằm đối diện, cách nhau một hành lang dài khoảng 2 mét. Cầu thang xây ở vị trí giữa hành lang, bên trái là phòng của Jinius còn bên phải là phòng của Irene. Đây có lẽ là khoảnh khắc im lặng nhất trong ngày không chỉ riêng tháp thủ lĩnh mà cả Hogwarts. Một không gian triệt để yên tĩnh, rất thích hợp để tập trung học hành.
Jinius cuối cùng cũng hoàn thành bài thu hoạch môn độc dược của giáo sư Snape, cậu thở ra một cách nhẹ nhõm rồi tự thán phục trình chạy deadline của chính mình. Lật kiểm tra ba cuộn giấy da về chủ đề thuốc Wiggenweld(1), cậu cả nhà Kimson hoàn toàn hài lòng với thành quả nghiên cứu của mình trong mấy ngày qua. Uống nốt chỗ nước còn trong cốc rồi ngước nhìn lên đồng hồ treo tường, cậu nhận ra bây giờ cũng đã là nửa đêm. Không khí tại Hogwarts cũng vì thế mà lạnh hơn vài phần. Jinius đứng dậy đóng cửa sổ, chặn nguồn khí lạnh từ bên ngoài tràn vào phòng rồi nhoài người ngó về phía phòng đối diện của Irene như thói quen từ khi chuyển vào đây.
(1) Thuốc Wiggenweld: một loại thuốc chữa bệnh mạnh có thể được sử dụng để chữa lành vết thương, hoặc để đảo ngược tác dụng của một Sleep Draft.
Chủ nhân của căn phòng phía đối diện đã đi ngủ. Đèn điện đã tắt ngúm từ khi nào. Jinius đành quay lại phòng, cậu ghé mắt nhìn cảnh vật yên tĩnh xuyên qua kính cửa sổ rồi thư thái ngả người lên ghế gần bàn học. Hogwarts chìm trong biển đen huyền ảo vô tận kèm theo đó là sự yên tĩnh, lạnh lẽo của màn đêm hiu hắt đầu đông, Một đêm không trăng, không sao, tiết trời se lạnh, rất thích hợp để vùi mình vào chăn ấm. Jinius gật gù, bây giờ cũng là nửa đêm. Giờ này còn thức cũng chẳng để làm gì. Hơn thế nữa, với một người nguyên tắc như Irene thì tuân thủ quy tắc giờ giấc luôn là vấn đề được cô nàng này xem trọng hàng đầu. Bên cạnh đó, cậu cũng khám phá ra vài thói quen khá hay ho của Irene như là cô gái này rất thích uống trà và am hiểu chúng rất tường tận, cô có thể uống trà thay cho nước lọc để duy trì lượng nước trong cơ thể.
Còn với Jinius, từ ngày gặp cô, cậu cũng tự dưng thích uống trà.
Jinius cảm thấy hôm nay dường như thiếu vắng một điều gì đó, một thứ gì đó từ lâu đã trở thành thói quen của cậu mà chính cậu lại không biết mình lại mong chờ nó đến như vậy. Phải mất nửa giây suy nghĩ, cậu mới nhận ra hôm nay thiếu đi tách trà hoa cúc của Irene. Thường ngày, Irene có thói quen sau khi học xong sẽ xuống dưới phòng sinh hoạt chung pha ấm trà hoa cúc giúp thư thái và an thần nhân. Nhân tiện đó Jinius cậu cũng được hưởng lây một tách trà thơm mát. Nhưng có vẻ mấy sự việc gần đây khiến Irene mệt mỏi rất nhiều, làm cô quên mất việc uống trà hoa cúc mà làm cậu nhớ chúng không thôi. Đang định đi pha cho mình một tách trà nhưng rồi cảm thấy giờ cũng đã quá khuya, cơn buồn ngủ đã ập đến mí mắt, Jinius chẹp miệng, vươn người đứng dậy sau một thời gian dài ngồi lỳ trên ghế rồi nhảy bổ lên giường.
- Nox!(2)
(2) Nox: bùa tắt sáng
Vẩy đũa phép hướng về ngọn đèn rồi hô câu thần chú lấy đi ánh sáng cuối cùng của căn phòng. Cả tòa tháp dần chìm vào những giấc mộng yên bình. Cậu thả lỏng người, rúc vào chiếc chăn bông ấm áp rồi chìm vào giấc mộng của riêng mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
BangVelvet ❌ Hogwarts School of Witchcraft and Wizardry
Short Story"Lumos, Tôi xin trang trọng thề rằng, tôi đang mưu toan điều không tốt!" Release: 03/09/2021