III. Gryffindor House

175 16 3
                                    

05. 

Buổi tiệc khai giảng niên học mới tại Hogwarts kết thúc bằng việc tất cả phù thủy sinh của bốn nhà đứng dậy nghiêm chỉnh và tung nón phù thủy lên trời. Đó là một trong những dấu ấn rất đặc biệt báo hiệu một năm học sắp sửa bắt đầu. Gương mặt ai nấy cũng ánh nên những niềm tự hào và hạnh phúc. Xung quanh, mọi người cười nói, hò reo, thân thiết như anh em bốn bể là nhà.

- Có lẽ bữa tiệc nên dừng lại ở đây thôi. Các huynh trưởng mau đưa các học sinh về nhà chung và làm quen thân mật thôi nào. Sáng mai chúng ta sẽ có tiết học đầu tiên của năm học mới đấy. Chắc hẳn các trò không ai muốn mình bị trừ điểm muộn trong buổi học đầu tiên đúng không?

Thầy hiệu trưởng Dumbledore ra hiệu kết thúc buổi tiệc và cái phất tay làm hội trưởng giảm đi vài phần ánh sáng. Các học sinh dù vẫn còn những tiếc nuối nhưng đương nhiên không ai muốn làm trái lời thầy hiệu trưởng nên mọi người đành lưu luyến từ biệt và rời khỏi đại sảnh đường.

- Hufflepuff đi hướng này nào.

- Slytherin theo tôi.

- Ravenclaw chú ý đi theo hàng nhé, mọi người theo tôi nào.

- Gryffindor theo sát nhau kẻo lạc.

Lần lượt các huynh trưởng của các nhà hô lớn nhằm thu hút sự chú ý của các thành viên trong nhà mình.

Nghe được tiếng gọi về phòng kí túc xá, Katie chợt nhìn quanh đại sảnh đường Hogwarts bằng ánh mắt tiếc nuối. Những ngọn nến bay lơ lửng trên không chung đã biến mất, thay vào đó là một bầu trời đêm đầy sao. Hôm nay quả thực là một ngày đầy đặc biệt, Katie đã lần đầu chứng kiến những thứ được gọi là phép thuật bằng chính mắt mình.

- Mọi người chú ý, các trò năm hai đã quá quen với những thứ này rồi nhưng ta sẽ nhắc lại những lưu ý sau. Phòng sinh hoạt chung và ký túc xá nhà Gryffindor nằm trên tầng bảy của tháp Gryffindor. Và đường lên duy nhất chính là đi qua những cây cầu thang dịch chuyển này. Các trò nên cẩn thận vì các trò có thể lạc cầu thang bất cứ lúc nào.

Katie cùng đám năm nhất im lặng lắng nghe những điều huynh trưởng đang dặn dò. Cô bé ngước mắt lên nhìn lên phía tầng bảy cao vời vợi rồi thầm thở dài về tương lai. Nếu một sáng ngày kia, dậy muộn và còn phải chạy từ tầng bảy hơn nữa còn phải chiến đấu với những cầu thang dịch chuyển quái đản này. Vậy là xong phim, khỏi nói cũng biết kết cục. 

Chỗ này là hành lang Hogwarts với những bước tường đá cao tít mù khơi. Nếu đứng đếm áng khoảng thì tòa mà Katie đang đứng cũng phải hơn chục tầng. Và cách duy nhất để leo lên các tầng không phải là thang máy như giới muggle đang sử dụng mà chính là hệ thống cầu thang pháp thuật kia. Katie nhìn quanh không gian lớn không khác gì sảnh đường, ba bức tường phía trước treo chi chít những bức tranh sơn dầu. Có điều, nó khác với tranh của muggle ở chỗ người trong tranh ở đây có thể đi từ bức này đến bức khác và vẫy tay với đám học sinh một cách thân thiện.

- Chị biết em đang nghĩ gì mà cô bé. Yên tâm đi, lâu rồi em sẽ thấy những chiếc cầu thang này giống như hmm... tàu lượn nhưng không được siêu tốc lắm.

BangVelvet ❌ Hogwarts School of Witchcraft and WizardryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ