*Alohomora: bùa mở khóa
01.
Cô bé Katie Yerm Kim vừa thay xong đồng phục Hogwarts cũng là lúc tàu tốc hành Hogwarts Express chuẩn bị cập bến Hogwarts Castle. Ngay khi tiếng reo từ một toa tàu nào đó về việc nhìn thấy lâu đài Hogwarts nơi xa xa. Tất cả cô nhóc, cậu nhóc trong toa xe lửa đều xúm lại, chen chúc nhau nhìn ra cửa sổ với ánh mắt long lanh, háo hức. Hiện ra trước mặt lũ trẻ thơ lúc này là cảnh đêm huyền ảo xứ Scottland lạnh lẽo. Phía xa xôi kia là ánh sáng lung linh của lâu đài Hogwarts, những vệt sáng vàng long lanh chiếu xuống mặt hồ Đen tạo nên bức tranh cảnh đêm tuyệt đẹp. Điều này càng làm các cô nhóc, cậu nhóc 11 tuổi cảm thấy phấn khích tột cùng. Khoác tấm áo chùng đen mình vô cùng yêu quý, chỉnh trang lại cà vạt, áo sơ mi và chân váy xếp ly đồng phục màu xám sao cho gọn gàng. Kế đến là vuốt nhẹ mái tóc ngắn thời thượng của mình một cách xuề xòa, cô bé Katie ngắm lại mình trong gương lần cuối trước khi rời tàu.
Không khí ở Scottland mùa này đã vào thu nên có vẻ lạnh hơn rất nhiều hơn nữa lâu đài Hogwarts nằm trọn trên quả đồi, bao quanh là hồ Đen rộng lớn mênh mông vậy nên không khí vừa lạnh vừa hơi có vẻ âm u đáng sợ. Katie chợt nhớ về London phồn hoa với đèn đuốc sáng lung linh và đường phố thì ngập tràn xe cộ qua lại. Nép mình trong tấm áo trùng đen, cô bé bày ra bộ mặt tiếc nuối khi cầm trên tay tấm vé tàu được phát kèm thư cú mời nhập học. Trước khi nộp lại cho nhân viên soát vé, cô bé còn cố miết vào tờ giấy ánh bạc đầy vẻ luyến tiếc.
- Thôi nào cô bé, chỉ là chiếc vé tàu thôi mà.
Bác soát vé trung niên trên tàu vừa kiểm kê những tấm vé trên tay, vừa xoa đầu Katie bé nhỏ.
- Nhưng nó thực sự rất đẹp bác à. Bác có thể cho cháu giữ lại được không?
- Rất xin lỗi cháu, nhưng đây là luật rồi. Cháu không thể cầm tấm vé đó vào trường được đâu.
Bác soát vé nhìn cô bé bằng ánh mắt nhân từ.
- Bác cá chắc rằng, sẽ có nhiều điều thú vị hơn ở Hogwarts đấy. Tin bác đi!
Nghe đến đây, trên khuôn mặt của cô bé lại hân hoan trở lại. Dáng vẻ mệt mỏi sau một chuyến tàu dài chợt bay đi mất. Katie trao lại cho bác nhân viên soát vé tấm vé mình đã giữ rất cẩn thận rồi chạy như bay về khoang tàu, cất hết chỗ vỏ kẹo chocolate ếch nhái cùng đồ đạc của mình và xuống tàu. Khuôn mặt hân hoan không giấu nổi niềm vui.
- Năm nhất tập trung vào đây nào! Năm nhất tập trung vào đây nào!
Vừa bước chân xuống khỏi tàu, Katie bị thu hút bởi giọng nói ồm ồm của một ông bác cao lớn gấp đôi người bình thường và bự hơn khoảng 5 lần về chiều ngang. Lão ta trông to lớn đến bất ngờ và có vẻ gì đó khá là hoang dã. Lão có bộ râu xồm xoàm che gần hết khuôn mặt, đôi tay dài như cần cẩu và hai chân thì to lớn như thân cây gỗ thông. Người khổng lồ đó mặc tấm áo choàng bằng da màu đen dài quá đầu gối cũ kỹ bạc màu. Tuy dáng vẻ không quá ưa nhìn, nhưng tính cách thì hoàn toàn ngược lại.
Đó chính là người gác cổng Hogwarts, Rubeus Hagrid.
Bác Hagird đã đứng chờ học sinh năm nhất từ rất sớm. Trên tay người đàn ông khổng lồ ấy cầm theo chiếc đèn soi sáng cả khoảng không đen kịt.
BẠN ĐANG ĐỌC
BangVelvet ❌ Hogwarts School of Witchcraft and Wizardry
Short Story"Lumos, Tôi xin trang trọng thề rằng, tôi đang mưu toan điều không tốt!" Release: 03/09/2021