23.
2 ngày sau đó, giải Quidditch thường niên của Hogwarts cuối cùng cũng khởi tranh. Cả trường gần như sục sôi vì sự kiện trọng đại này, một môn thể thao vua của giới phù thủy được tổ chức hằng năm tại Hogwarts không bao giờ làm người xem cảm thấy nhàm chán. Những trận cầu nảy lửa, những pha tạt bóng sắc bén luôn đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
3 tháng trước - kể từ ngày thông báo sự kiện, cả 4 nhà đã gần như nổ tung. Họ lên kế hoạch tác chiến rất tỉ mỉ và hàng loạt cuộc tuyển quân nổ ra trên quy mô cả trường. Sân tập Quidditch lúc nào cũng nhộn nhịp người ra kẻ vào. Đã thế, lịch tập tại sân được đăng ký kín cả buổi từ tờ mờ sáng đến tận cuối chiều. Học sinh từ năm hai trở lên ai cũng vô cùng háo hức trong việc điền tên mình đi ứng tuyển vào đội bóng của nhà.
Nếu Ravenclaw vô cùng khắt khe trong việc yêu cầu người tham gia đội tuyển Quidditch của nhà phải là người có tư duy chiến thuật bậc cao, bằng chứng là họ đã mở hẳn cuộc thi kiểm tra tư duy chiến lược của các ứng viên thông qua bài thi trên giấy thì nhà Gryffindor lại chọn lựa những học sinh có kỹ năng bay và khả năng xử lý tình huống rất nhanh nhạy. Họ không quá chú trọng sách vở bởi họ luôn muốn những thứ thực tiễn nhất. Nhà Hufflepuff có cách tuyển chọn rất đặc biệt, họ áp dụng cả hình thức sách vở và thực hành, các ứng viên sẽ làm bài test trên giấy rồi ra sân thực hành ngay sau đó, dựa trên đề bài mà đội trưởng đề ra. Với Slytherin, họ lại có cách lựa chọn thành viên mới khác hoàn toàn ba nhà còn lại. Đó là thông qua mức độ bỏ qua luật lệ, họ luôn đề cao sự thoải mái tự tin. Vậy nên với Slytherin, luật lệ chỉ là thứ được viết trên giấy.
Ngay đầu giờ chiều, cả trường đã nô nức đổ về phía sân Quiddtich, ai nấy cũng vô cùng háo hức đến sớm với mong muốn chiếm cho mình một chỗ ngồi ưng ý nhất trên cái chòi cao để có thể bao quát toàn cảnh nơi này. Trận đấu hôm nay là cuộc tranh tài giữa Gryffindor và Hufflepuff nên chúng ta có thể thấy sắc đỏ và sắc vàng ngập trời mây cùng tiếng hò reo của phù thủy sinh thuộc 4 nhà. Trong lán huấn luyện, đội trưởng của hai đội đang gấp rút thao giảng về chiến lược chiến thuật sẽ sử dụng trong trận đấu sẽ diễn ra ít phút tới đây. Nhưng thực sự trong tâm mọi người đều biết rằng, giờ phút này tâm lý của cả hai đội đều đang cuốn theo không khí náo nhiệt ngoài kia mất rồi.
Katie cùng Lisa cũng như bao phù thủy sinh khác, hai cô bé rất hào hứng khi lần đầu được nhìn thấy cảnh tượng hoành tráng đến vậy. Cả hai hồ hởi tìm cho mình một chỗ ngồi ngay ngắn trên khán đài của Gryffindor, trong lòng không giấu nổi niềm vui mừng khôn siết vì đây là lần đầu được chứng kiến cảnh tượng hùng vĩ đến vậy. Học sinh nô nức hân hoan, các thầy cô hãnh diện vui mừng, còn băng rôn khẩu hiệu được dăng ngập trời. Dù thời tiết đã vào đầu đông nhưng Katie chắc chắn rằng sức nóng ở đây cũng phải chạm ngưỡng 100 độ C.
- Tuyệt vời, Katie! Chưa bao giờ mình chứng kiến cảnh tượng vui đến vậy.
Lisa rít lên trong vui sướng, cô bé dường như đang vô cùng phấn khích trước cảnh tượng tuyệt vời này.
- Chắc chắn Gryffindor của chúng ta năm nay sẽ giành cup vô địch! Quá là trời háo hức luôn.
Katie xoa hai bàn tay bé nhỏ đang bị hơi lạnh ngấm dần rồi vung lên trời vẻ phấn khích.
BẠN ĐANG ĐỌC
BangVelvet ❌ Hogwarts School of Witchcraft and Wizardry
Short Story"Lumos, Tôi xin trang trọng thề rằng, tôi đang mưu toan điều không tốt!" Release: 03/09/2021