Chương 1

2K 43 0
                                    

Đàm Anh chưa từng nghĩ tới, một đoạn nghiệt duyên có thể sâu như vậy.

Cô thay quần áo xong nhẹ chân nhẹ tay đi xuống dưới lầu, không làm kinh động đến mẹ đang nghỉ ngơi trong phòng.

Mùa hè tháng bảy, không khí có mấy phần nóng bức, vài cây đỗ anh trong khu dân cư đang kì nở rộ, cô gạt đi cánh hoa màu trắng rơi rớt trên vai mình, gặp được thím hàng xóm ra ngoài đi dạo.

“Đàm Anh, cuối tuần còn tăng ca à?”

Đàm Anh ăn diện kĩ càng, trang trọng hơn so với bình thường đi làm, thu hút ánh nhìn của người khác, khó trách hàng xóm lại hiểu lầm. Đàm Anh cũng chẳng phủ nhận, mắt mày cong lên, nói: “Phải ạ.”

Khu dân cư được phủ xanh, môi trường tốt đẹp. Rừng cây xanh um, mơn mởn thướt tha.

Từ tòa nhà đi ra tốn mất mười phút đồng hồ, cả quãng đường không dưới ba người quen chào hỏi với cô.

Từ nhỏ Đàm Anh đã rất được người lớn yêu quý, sau khi trưởng thành, thể chất này lại càng đậm hơn. Dù sao cũng là độ tuổi thích hợp để kết hôn, mẹ cô vẫn thường nói với mọi người là giúp Tiểu Anh nhà chúng tôi để ý một chút.

Quay đi quay lại, phàm là nhà nào có con trai đến độ tuổi thích hợp kết hôn, ánh mắt nhìn Đàm Anh như thể nhìn thịt treo trên giá vậy.

Những cô gái trẻ tuổi khác có lẽ sẽ thấy có chút tức tối, cực kì bài xích tâm tư như thế này. Nhưng Đàm Anh thì không, cô nói cười duyên dáng, thong dong không ai bằng, giống như đang xem chuyện nhà người khác.

Lúc ra đến cổng lớn, cô bị Lâm Duy Tư ngăn lại.

Cô chẳng lấy làm ngạc nhiên, thong dong nhàn nhã hỏi y: “Cậu muốn làm cái gì?”

Lâm Duy Tư vừa ấm ức vừa phẫn nộ, nhịn không được nói: “Cậu thực sự muốn quay về nơi đó?”

Đàm Anh đứng dựa vào xe đạp dùng chung, hai tay che lên trước trán, ngăn ánh nắng chiếu lên, lười biếng mở miệng: “Đi thì có làm sao, chẳng phải tớ cũng từng là sinh viên của trường đại học H?”

Lâm Duy Tư cười lạnh một tiếng: “Cậu đừng giả vờ ngốc nữa, người ta tổ chức gặp mặt cựu sinh viên, cậu thì tính là sinh viên trường đại học H gì chứ?”

Quả thực, Đàm Anh học tới năm thứ hai thì nghỉ học, nghiêm túc mà nói, ngay đến bằng tốt nghiệp đại học H cô cũng chẳng có, thực sự chẳng có tư cách tham dự buổi gặp mặt cựu sinh viên.

Đàm Anh vốn định vòng qua y: “Lớn rồi chẳng đáng yêu chút nào, bánh bao sữa, đừng chắn đường.”

Lâm Duy Tư tức giận: “Không được gọi cái tên kia, đã trôi qua bao lâu rồi, ông đây là cấp trên của cậu!Cậu gọi tổng giám Lâm coi như xong, còn dám nói ba chữ kia, ông đây bóp chết cậu.”

Ba từ này giống như tử huyệt của y, chọc tới một lần nhảy dựng lên một lần, cũng khá thú vị.

Lâm Duy Tư và Đàm Anh cũng nhau lớn lên, ra đời muộn hơn cô một tháng, có một gương mặt trông rất lười biếng, từ nhỏ tới lớn không ít các cô gái ngầm đặt thuộc tính chó con cho y. Thời thiếu niên rung động, có một lần y xem trộm tạp chí người lớn bị Đàm Anh phát hiện được. Đàm Anh chê cười y vừa sữa vừa đen tối, từ đó có thêm biệt danh “bánh bao sữa” này, hàm ý trong đó chỉ có hai người mới hiểu, Lâm Duy Tư đối với ba chữ này căm hận đến tận xương tủy.

VẮNG EM KHÔNG VUINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ